Mực rim me Đà Nẵng – Đặc sản Đà Nẵng làm quà không thể bỏ lỡ.

Ngày cập nhật:25/05/2019

Mực rim me Đà Nẵng là đặc sản Đà Nẵng làm quà có hương vị kết hợp 3 miền: cay cay, mằm mặn, giòn giòn hấp dẫn. Đúng là món ngon Đà Nẵng làm quà chứ danh.


Mục lục

Hãy cùng PasGo tìm hiểu nhiều hơn về món đặc sản nổi tiếng này nhé

1/ Đặc sản Đà Nẵng làm quà có nhiều nhưng không thể thiếu mực rim me.

Đà Nẵng, thành phố biển xinh đẹp với nhiều danh thắng tuyệt đẹp say lòng du khách như sông Hàn thơ mộng, bãi biển Mỹ Khê quyến rũ, hay cây cầu Vàng ấn tượng trên đỉnh Bà Nà Hills được cánh báo giới quốc tế không ngớt lời ca ngợi.

Không chỉ là thành phố du lịch xinh đẹp, Đà Nẵng còn hấp dẫn du khách bởi những đặc sản nổi tiếng: Nước mắm Nam Ô, mực khô, tôm khô, mực một nắng... và đứng đầu trong danh sách đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà phải kể đến mực rim me Đà Nẵng.

 

Mực rim me – Đặc sản Đà Nẵng làm quà ngon.

Mực rim me Đà Nẵng vừa mằn mặn vừa giòn giòn khó có thể quên.

Những thực khách đã từng thưởng thức Mực rim me khó có thể quên được mùi vị của nó, món mực rim me đậm đà vừa mặn mặn, vừa giòn giòn, dai dai hấp dẫn du khách gần xa.

Mực rim me Đà Nẵng được làm từ loại mực sữa, dày mình và cực kì ngọt. Tất cả được rim với công thức gia truyền từ tỏi, ớt, gừng, sả, mắm, đường… tạo nên hương vị lôi cuốn kích thích không thể cưỡng.

Mực rim me Đà Nẵng được rất nhiều du khách lựa chọn là đặc sản Đà Nẵng mang về làm quà vì là món ngon Đà Nẵng nổi tiếng và dễ vận chuyển mang về.

2/ Vì sao mực rim me Đà Nẵng được yêu thích đến vậy?

Mực rim me – Đặc sản Đà Nẵng có vị của cả 3 miền.

Mực rim me là món ăn vặt, món nhắm hay có thể món ăn kèm cơm được nhiều người yêu thích. Các tỉnh Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu đều có đặc sản là mực rim me. Nhưng mỗi nơi lại có cách chế biến, nêm nếm gia vị đặc trưng riêng nên có vị ngon khác nhau. Mực rim me của Đà Nẵng được chế biến với công thức lâu đời, nêm nếm độ ngọt mặn vừa phải nên phù hợp với khẩu vị của cả 3 miền Bắc Trung, Nam.

 Món mực rim me của Đà Nẵng được nhiều người ưa thích

Món mực rim me là sản phẩm mang tính đặc trưng về vùng đất và con người Đà Nẵng, là sản phẩm được tiêu thụ phổ biến ở Đà Nẵng mà không phải nơi nào cũng có. Thường trên hộp mực rim thì sẽ có thêm chữ “Đặc Sản Đà Nẵng”, vì vậy mà khi mua mực rim làm quà tặng, người được tặng sẽ cảm nhận và biết được món quà bạn mang về từ Đà Nẵng.

3/ Hương vị mực rim me Đà Nẵng ăn một lần nhớ mãi

Hương vị mực rim me của Đà Nẵng hơi cay nhẹ, mặn mặn của mực khô, có chút vị chua của me và có vị ngọt của đường hoặc mật ong khi rim. Mực khi mới nhai, gia vị hòa tan vào miệng gây cảm giác vị rất đậm đà lúc đầu và còn lại vị của mực cơm vừa dai nhưng cũng vừa mềm dễ nhai.

: Hương vị mực rim me Đà Nẵng ăn một lần nhớ mãi

Sự trung hòa giữa 4 vị chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện vào nhau quả thật tuyệt vời làm cho món ăn trở nên ngon hơn, ăn không cảm thấy ngán, đặc biệt sự dai dai của mực khô làm cho người ăn thấy kích thích hơn.

4/ Cách bảo quản mực rim me Đà Năng khá đơn giản

 • Bảo quản mực rim me cũng rất đơn giản, bạn có thể để ở nhiệt độ thường, tuy nhiên không bảo quản được lâu. Tốt nhất nên cho hộp mực vào túi nilong, cột kín và để vào tủ lạnh.

• Sau khi mua về, nếu chưa mở nắp, bạn có thể để ở ngăn mát tủ lạnh trong thời gian 3-4 tháng. Nếu đã mở nắp, chỉ nên dùng 1 tháng trở lại.

5/ Mua mực rim me Đà Nẵng ở đâu?

Mực rim me sẽ là món ăn mua về làm quà lý tưởng dành cho du khách.

Hiện nay, để mua mực rim me có rất nhiều cơ sở bán loại đặc sản này, từ các chợ như chợ Hàn, chợ Cồn, các siêu thị Đặc Sản Đà Nẵng, đến các quán tạp hóa quanh các khu du lịch.

Giá mực rim me giao động từ 40.000đ – 145.000đ/hộp tùy khối lượng và loại mực rim.

6/ Cách làm mực rim me Đà Nẵng.

Nguyên liệu

• 0.5 kg mực khô

• 100 gram me khô

• Các gia vị: đường, mắm, ớt, sả, gừng, tỏi,…

Cách làm mực rim me Đà Nẵng như sau:

Bước 1:

- Lấy ấy nước cốt me bằng cách ngâm me khô vào nước để me tơi ra, sau đó ép me trên bộ lọc để lấy nước.

- Dùng than hoa nướng sơ qua mực khô. Chỉ cần nướng đến khi mực tỏa ra mùi thơm là được, không cần phải nướng vàng hay chín quá. Sau đó xé mực thành từng miếng nhỏ vừa ăn

- Băm nhỏ ớt, hành, tỏi, sả.

 

Mực khô dùng để làm mực rim me

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, cho mỡ vào đun nóng sau đó phi thơm hành, tỏi, sả vừa băm vào, tiếp đó cho mực khô đã xé vào để phi cùng và đảo đều cho các gia vị thấm vào mực.

Bước 3: Tiếp đến cho nước cốt me vào thêm đường, chút muối và ớt (ớt có thể là ớt băm hoặc ớt bột). Sau đó đun nhỏ lửa đến khi nào nước cốt me sánh lại tạo thành dạng sệt bám đều quanh mực là được.

Thành phẩm mực rim có màu đỏ như màu đỏ cánh gián, không tanh, có mùi thơm của mực, chua, ngọt mặn hài hòa, nước sốt bám quanh mực đều, hấp dẫn. Miếng mực mềm, dai vừa đủ.

 Miếng mực rim me ngon, mềm và dai vừa đủ

Nếu ghé thăm thành phố biển xinh đẹp bạn đừng bỏ lỡ món mực rim me Đà Nẵng nổi tiếng và những món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà khác nhé!

Ghé thăm trang Blog PasGo – Đặc sản vùng miền để khám phá thêm nhiều món ngon đặc sản Việt Nam.

_ Khánh An_

Có thể bạn quan tâm: 

7 điểm du lịch tuyệt vời giúp bạn thoát khỏi kiếp FA

6 đặc sản Hà Tĩnh nổi tiếng nhất cho ăn sáng, ăn trưa, ăn tối

[Tổng hợp] 21 đặc sản Sài Gòn ngon nổi tiếng không ăn thật CÓ LỖI.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0