Long Xuyên không thiếu đặc sản ngon, nhưng đây là 5 cái tên nổi tiếng nhất

Ngày cập nhật:15/04/2019

Long Xuyên – nay là thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Long Xuyên không chỉ nổi tiếng với khu chợ nổi, di tích quốc gia mà đặc sản Long Xuyên cũng được rất nhiều du khách yêu thích bởi sự dân dã, giản dị và hương vị mới lạ, khác biệt những vùng đất khác. Cùng PasGo khám phá ngay nào.


Mục lục

Đặc sản Long Xuyên dân dã giản dị nhưng rất khác lạ

1. Bánh xèo rau rừng

Bánh xèo rau rừng tưởng là món ăn quen thuộc nhưng lại cực kỳ khác lạ

Đã đến Long Xuyên, du khách nhất định phải nếm thử món bánh xèo rau rừng đặc sản Long Xuyên nổi tiếng nha. Tuy bánh xèo nơi đâu cũng có nhưng bánh xèo rau rừng Long Xuyên lại mang một hương vị riêng biệt không nơi nào có được. Điểm đặc biệt ấy chính là đĩa rau rừng ăn kèm phong phú với hơn 20 loại được hái trên núi Cấm, gồm có: rau tía tô, xà lách, lá của cây xoài, các loại dưa giá, húng quế, diếp cá,…

Bánh xèo rau rừng là đặc sản Long Xuyên nổi danh

Bánh xèo rau rừng có vỏ bánh giòn, có vị ngọt của tôm, thịt ba rọi, giá đỗ ăn kèm với dĩa rau rừng lạ miệng. Bánh xèo Long Xuyên thường được chấm với nước mắm chua ngọt, cắn một miếng thấy vị ngon đến lạ.

Địa điểm ăn bánh xèo rau rừng Long Xuyên ngon:

- Bánh xèo 30/4 – Lê Quý Đôn: 4/4 Lê Quý Đôn, phường Mỹ Bình, Tp. Long Xuyên, An Giang.

- Bánh xèo ăn là ghiền: Quốc lộ 91, phường Bình Khánh, Tp. Long Xuyên, An Giang.

2. Lẩu mắm Long Xuyên

Lẩu mắm – Món ăn làm nên sức hút của vùng nước nổi Long Xuyên

Đến Long Xuyên, bạn sẽ được thưởng thức món lẩu mắm được nấu từ mắm cá linh, cá sặc, cá chốt,… Những loại mắm này có vị ngọt và mùi hương rất kích thích. Đầu tiên, người ta sẽ ninh mắm với nước cho thật nhừ, sau đó gạt bỏ phần xác của mắm, chỉ sử dụng nước cốt của mắm đã hòa tan vào nước.

Lẩu mắm đậm đà hương vị đặc sản Long Xuyên

Thông thường người ta sẽ dùng sả để khử bớt mùi của mắm. Nước dùng được nấu cùng với cá basa, cá kèo, cá bông lau, cá lóc và các loại thịt, tôm, mực, nghêu,… cho thêm sả ớt, tỏi băm để nước dùng thêm đậm đà. Rau ăn lẩu mắm khá phong phú, gồm rau đắng, rau muống bào, bạc hà, bông bí đỏ, bắp chuối bào. Có thể ăn kèm với bún hoặc mì gói đều ngon.

Địa điểm ăn Lẩu mắm Long Xuyên ngon

- Quán Cây Dừa - Lẩu mắm: số 95/4 Trần Hưng Đạo, Tp. Long Xuyên, tỉnh An Giang.

- Quán Hiếu Miên - Lẩu mắm: số 5D Lê Lai, phường Mỹ Bình, Tp. Long Xuyên, tỉnh An Giang.

- Quán lẩu mắm Yên Hà: ngã ba Lộ Tẻ, Tp. Long Xuyên, tỉnh An Giang.

3. Gỏi sầu đâu

Gỏi sầu đâu không chỉ nổi tiếng là đặc sản An Giang 7 núi mà còn là đặc sản Long Xuyên. Gỏi sầu đâu được làm từ lá của cây sầu đâu (một loại cây xoan ăn gỏi) là loài cây mọc hoang, được tìm thấy nhiều nhất ở Châu Đốc và vùng Bảy Núi – An Giang. Lá có hình dạng dài và mỏng, khá nhỏ. Khi non, đọt có màu tim tím rất đẹp.

Gỏi sầu đâu làm một trong những đặc sản Long Xuyên ngon lành thanh mát

Gỏi sầu đâu Long Xuyên có vị đắng, không phải ai cũng ăn được nhưng nếu bạn nhai kỹ thì sẽ cảm nhận được vị ngọt đấy. Ngoài ra, gỏi sầu đâu còn có vị mặn, ngọt, dai của các nguyên liệu như tôm, thịt, cá khô…Không chỉ để làm gỏi, lá sầu đâu được bà con Long Xuyên chế biến thành rất nhiều món ăn như: sầu đâu chấm cá kho, thịt kho hoặc ăn kèm với mắm thái, mắm chưng.

4. Bún cá Long Xuyên

Bún cá đặc sản Long Xuyên - món ăn no giản dị của bà con vùng sông nước

Bún cá hay bún nước lèo là món ăn nổi tiếng nhất nhì An Giang. Bạn có thể dễ dàng tìm quán bún cá ở khắp xứ An Giang nhưng du khách yêu thích nhất vẫn là bún cá Châu Đốc, bún cá Tân Châu và bún cá Long Xuyên.

Đặc sản bún cá Long Xuyên dân dã giản dị của bà con miền chợ nổi

Bún cá Long Xuyên được làm từ thịt cá lóc đồng, không dai cũng không bở, ăn kèm rau nhút, rau muống và hoa chuối thái sợi. Cách chế biến bún cá cũng khá đơn giản, trước tiên, người ta sẽ lọc lấy phần thịt cá lóc rồi xào chung với nghệ vàng và xả. Chính vì thế mà nước lèo bún có màu vàng ươm rất đặc trưng. Để nước bún được ngọt và thơm, người dân Long Xuyên thường hầm nước dùng rất lâu với xương gà. Hơn nữa, bún cá Long Xuyên không dùng muối ớt chanh để chấm mà là được nêm trực tiếp trong tô bún.

Địa chỉ ăn Bún cá Long Xuyên ngon

TP Long Xuyên: số 22 – 24 Nguyễn Thái Học, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên. Bún cá Long Xuyên ở đây có giá từ 25.000 – 35.000 /tô và có bán cả bún mắm nha các bạn.

5. Cơm tấm Long Xuyên

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cơm tấm Sài Gòn rồi phải không? Nhưng cơm tấm Long Xuyên lại có hương vị rất khác đấy.

Cơm tấm đặc sản Long Xuyên – Món ăn ngon dành cho những người sành ăn

Đến Long Xuyên mà không thưởng thức món cơm tấm ở đây thì quả là một thiếu sót đấy. Cơm tấm Long Xuyên có hương vị rất riêng, được làm từ thịt sườn, trứng kho, bì và cơm tấm.

Cơm tấm cũng là món ngon Long Xuyên nổi tiếng

Khác với cách làm cơm tấm Sài Gòn là có miếng sườn to, cơm tấm đặc sản Long Xuyên được làm từ thịt nướng được tẩm ướp bằng mật ong sau đó đem đi xé nhỏ nên khi ăn sẽ thấy thịt rất mềm, thấm vị và dễ ăn. Hơn nữa chén nước mắm Cơm tấm Long Xuyên được nhà làm sóng sánh đặc quẹo nên có vị đậm đà hơn. Chỉ cần chan một lượng nhỏ vào cơm là đã vừa miệng.

Địa chỉ ăn cơm tấm Long Xuyên ngon

Cơm tấm Loan 21 Phan Đình Phùng, Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên Quán Cây Điệp 67 Lý Tự Trọng, Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên. (quán nổi tiếng từ lâu nhưng có giá thành mắc hơn các quán khác)

Nếu bạn yêu thích món cơm tấm, trên PasGo – Đặt chỗ & Ưu đãi cũng có một số nhà hàng cơm tấm ngon gợi ý cho bạn:

Địa điểm ăn cơm tấm ở Hà Nội

Cơm Tấm Tường Hân - Số 126 Triệu Việt Vương, P. Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng

Cơm Tấm Tường Hân - Số 70 Phố Dịch Vọng Hậu, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy

Địa điểm ăn cơm tấm ở Sài Gòn

Mục Đồng – Chuỗi Cơm Tấm – Số 420 Huỳnh Tấn Phát, P. BìnhThuận, Q. 7.

Hy vọng với những gợi ý top 5 món ăn đặc sản Long Xuyên mà PasGo gợi ý trong bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin và hiểu rõ hơn về đặc sản nơi đây. Để đặt bàn tới các nhà hàng trên PasGo, bạn có thể gọi điện tổng đài đặt bàn PasGo:19006005 hoặc đặt bàn qua Web PasGo.vn; App PasGo dành cho 2 hệ điều hành iOS và Androind nha.

Cảm ơn các bạn.

_Minh Phương_

  • Có thể bạn quan tâm:

Đặc sản Đồng Tháp và 8 cái tên không thể không thử

Tổng hợp 7 món đặc sản Kiên Giang thơm nức vùng biển

Danh sách 6 món đặc sản Cà Mau nức tiếng vùng U Minh

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0