Các loại nhân bánh trung thu truyền thống và hiện đại NGON nhất năm 2023

Ngày cập nhật:23/07/2023

Không còn khép mình trong những vị nhân truyền thống, giờ đây bánh trung thu được sáng tạo với nhiều nhân hiện đại. Sự đa dạng về các loại nhân bánh trung thu này mang đến nhiều lựa chọn cho thực khách. Vậy nhân bánh trung thu có mấy loại? Loại nào ngon được ưa chuộng nhất năm nay? Hãy cùng PasGo khám phá top 8 loại nhân bánh trung thu ngon 2023 ở bài viết dưới đây.


Mục lục

1. Các loại nhân bánh trung thu truyền thống

Bánh trung thu nhân truyền thống nhân luôn được lòng cả người lớn lẫn giới trẻ. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản nhưng cũng đủ làm say lòng bao thế hệ thưởng thức. Và những loại nhân bánh trung thu truyền thống ngon, được ưa chuộng nhất phải kể đến như nhân đậu xanh, nhân thập cẩm… 

1.1 Các nhân bánh trung thu thập cẩm ngon

Hiện nay, trên thị trường các loại bánh trung thu thập cẩm ngon phải kể đến như:

1.1.1 Nhân thập cẩm truyền thống

bánh trung thu nhân thập cẩm truyền thống

Nhân bánh trung thu thập cẩm truyền thống hương vị thơm ngon

Đứng đầu tiên trong top các loại nhân bánh trung thu ngon là vị thập cẩm truyền thống. Bánh chiều lòng được nhiều người ăn nhất nhờ hương vị thơm ngon, bánh không quá ngọt và thành phần nhân phong phú, đa dạng. Vậy nhân bánh trung thu thập cẩm gồm những gì? 

Nhân bánh trung thu thập cẩm gồm nhiều nguyên liệu như lạp xưởng, mứt bí đao, mứt sen, vừng trắng (mè trắng), các loại hạt khô (óc chó, hạt điều, hạt bí, hạt dưa...). Sự hòa quyện của các nguyên liệu này làm nên mùi vị đặc trưng của nhân bánh thập cẩm. Cũng mùi vị này, đã gợi nhớ đến bao kỷ niệm ấm áp bên gia đình của những người con xa quê. 

1.1.2 Nhân thập cẩm trứng muối

So với nhân thập cẩm truyền thống, nhân trứng muối ăn có vị đậm đà hơn vì bánh sẽ có thêm 1 hoặc 2 trứng muối. Loại nhân bánh này được người người, nhà nhà ưa thích cũng bởi độ ngọt bùi ngậy, ngọt ngọt, mặn mặn mà không hương vị nhân nào có được. Phần vỏ bánh vàng nâu bóng loáng, phần nhân thập cẩm trứng muối bắt mắt, chỉ nhìn thôi cũng đủ hấp dẫn đến nhường nào. 

Cách làm nhân bánh thập cẩm trứng muối tưởng chừng phức tạp vì có nhiều nguyên liệu. Nhưng thực chất rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện thành công ngay tại nhà. 

>> Tham khảo: 3 cách làm bánh trung thu thập cẩm tại nhà DỄ nhất NGON nhất 2023

1.2 Các loại nhân bánh trung thu đậu xanh ngon 

Các loại nhân bánh trung thu đậu xanh đều rất ngon mềm và không kén người ăn. Vậy đâu là vị bánh ngon nhất và được lòng thực khách nhất. 

1.2.1 Nhân đậu xanh truyền thống

bánh trung thu nướng nhân đậu xanh

Bánh trung thu nhân đậu xanh dẻo mềm ngon khó cưỡng

Đây là vị bánh quá đỗi quen thuộc mà chắc hẳn ai trong đời cũng từng nếm thử một lần. Nhân bánh trung thu đậu xanh dẻo mềm và có vị ngọt vừa phải. Ngâm vào miệng miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngậy ngậy, béo béo của đậu xanh mà ăn không bị ngán. Bởi vậy bánh rất dễ ăn, dễ hợp khẩu vị nên luôn được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường hiện nay. 

Những nguyên liệu cơ bản để làm nên chiếc bánh trung thu nhân đậu xanh gồm có đường, bột mì, đậu xanh, dầu ăn, dầu mè, rượu. Về cách làm bánh trung nhân đậu xanh không quá khó. Chỉ bạn khéo léo một chút ở khâu sên nhân đậu xanh. Vì đậu xanh có tính dẻo, rất dễ bị cháy và khô nếu không biết cách sên nhân đậu xanh đúng cách. 

1.2.2 Nhân đậu xanh trứng muối

Loại nhân bánh trung thu này có vị khác biệt hơn ở trứng muối. Sự hòa quyện giữa nhân đậu xanh mềm dẻo và trứng muối mặn mặn đã tạo nên hương vị ngon tuyệt. Nếm thử một miếng bánh, bạn cảm nhận được vị ngọt thanh, bùi bùi và tan dần trong miệng. Thưởng trăng, nhâm nhi tách trà và ăn miếng bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối thì là quả tuyệt vời. 

Về cách làm, cũng tương tự như với cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh truyền thống. Để có được "mẻ" bánh ngon thì đòi hỏi người làm bánh phải tỉ mỉ trong từng công đoạn. Chỉ cần thực hiện đúng các bước làm, chắc chắn sẽ thành công.

1.3 Nhân bánh trung thu hạt sen

bánh trung thu nhân hạt sen

Bánh trung thu nhân hạt sen ngọt nhẹ, thanh đạm

Nếu như các loại nhân bánh trung thu khác kích thích vị giác bởi mùi thơm đặc trưng thì nhân hạt sen mang lại cảm giác ngọt nhẹ và thanh đạm. Thế nên, rất nhiều người yêu thích vị bánh này. Không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe vì hạt sen giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện giấc ngủ, đẹp da...

Nhân hạt sen xay nhuyễn thơm ngon cùng lớp vỏ bánh mềm mịn màng vô cùng cuốn hút. Thưởng thức miếng bánh trung thu nhân hạt sen một lần, bạn sẽ xao xuyến nhớ mãi không quên. Làm bánh trung thu nhân hạt sen tại nhà rất dễ dàng. Tuy nhiên, khi sên nhân hạt sen đòi hỏi sự khéo léo một chút để phần nhân dẻo mịn ngon nhất. 

>> Xem thêm: TRỌN BỘ lời chúc Trung Thu NGẮN GỌN Ý NGHĨA cho mọi đối tượng hay nhất 2023

2. Các nhân bánh trung thu hiện đại ngon hiện nay

Khác với nhân bánh trung thu truyền thống, nhân bánh hiện đại được biến tấu, phối hợp thêm nhiều hương vị mới lạ và trở nên phong phú hơn. Bánh trung thu hiện đại cũng cho ra đời nhiều loại nhân khác nhau. Dưới đây là các loại nhân bánh trung thu hiện đại ngon được nhiều người ưa chuộng.

2.1 Nhân bánh trung thu lava trứng chảy

lava trứng chảy

Nhân bánh trung thu trứng chảy lava ngọt ngào, tan chảy trong miệng

Tuy mới xuất hiện trên thị trường vài năm gần đây nhưng độ yêu thích bánh trung thu trứng chảy lava không hề kém cạnh loại bánh truyền thống. Nhân trứng chảy mang đến cảm giác lạ miệng, độc đáo và ngon khó cưỡng. Vị béo ngậy của bơ sẽ khiến bạn ăn một lần và nhớ mãi.

Những vị bánh trung thu trứng chảy lava ngon bạn nên thử như lava trứng muối có vị mặn ngọt đan xen, lava custard béo ngậy từ sữa và trứng, lava trà xanh thơm mát, lava chocolate ngọt ngào tan chảy trong miệng. Cách làm bánh nướng trung thu lava không quá khó. Thế nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, nướng đúng thời gian. Như vậy mới có được vỏ bánh mềm, thơm và nhân trứng chảy sệt đẹp mắt.

2.2 Nhân bánh trung thu sầu riêng 

Trong các loại nhân bánh trung thu hiện đại ngon thì nhân sầu riêng đặc biệt và ấn tượng nhất. Với những ai là "fan cứng" của sầu riêng thì đây chính là món ngon tuyệt hảo. Lớp vỏ bánh dẻo mềm, kết hợp cùng nhân sầu riêng ngọt thanh mang đến một cảm giác lạ miệng độc đáo. Vị sầu riêng thơm nức mũi, béo béo đủ kích thích mọi vị giác của bạn.

Cách làm bánh trung thu nhân sầu riêng vô cùng đơn giản. Các phần nguyên liệu làm bánh dễ mua, dễ tìm kiếm ở bất cứ nơi nào. Chỉ một vài thao tác, bạn đã có thể cho ra thành phẩm nhân bánh sầu riêng ngon nhất. Thưởng thức chiếc bánh trung thu loại nhân sầu riêng cùng tách trà nóng, chắc chắn hương vị sẽ trở nên thơm ngon, hấp dẫn và độc lạ hơn.

2.3 Nhân bánh trung thu tiramisu

Bánh trung thu tiramisu

Bánh trung thu tiramisu hấp dẫn bởi vị vị béo béo của trứng và phô mai

Tiramisu là dòng bánh trung thu hiện đại được biến tấu từ món bánh tráng miệng nổi tiếng của nước Ý. Bánh sở hữu hương vị tươi mới hơn so với nhân truyền thống nên được rất nhiều người yêu mến. Với những ai lần đầu thưởng thức, sẽ bị hấp dẫn bởi phần vỏ mềm thơm mùi hương rượu nhẹ nhàng, phảng phất. Hòa quyện cùng đó là vị cacao, vị béo béo của trứng và phô mai tan chảy ngon khó cưỡng. 

Về cách làm bánh, bánh trung thu tiramisu thì khá cầu kỳ. Đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo qua từng công đoạn. Nhất là cách làm nhân bánh, đổ hỗn hợp bột cacao, rượu, hạt sen... thật khéo để các nguyên liệu ngấm, hòa quyện với nhau.

Bài viết trên, PasGo đã chia sẻ top 8 các loại nhân bánh trung thu ngon nhất 2023. Bạn nghĩ sao về việc tự tay làm những chiếc bánh trung dành tặng người thân, bạn bè? Chắc chắn sẽ là trải nghiệm đặc biệt thú vị. Tham khảo ngay cách làm bánh trung dẻo, cách làm bánh nướng trung thu bằng nồi chiên không dầu tại nhà… trên Blog PasGo nhé!

---------------------------

Có thể bạn sẽ quan tâm

>>Top nhà hàng buffet món Việt ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

>> Sự tích chú Cuội cung trăng, chị Hằng và ý nghĩa câu chuyện Tết Trung thu

>> Tết Trung Thu 2023 - Từ nguồn gốc đến ý nghĩa sâu sắc với trẻ em Việt Nam

>> 64 câu đố Trung thu CÓ ĐÁP ÁN cho bé hay nhất 2023 cực vui nhộn và hài hước

>> Top 10 trò chơi Trung thu 2023 cực vui nhộn, đặc sắc khiến các bé thích mê

Sáng Phạm & PasGo Team

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0