Học cách làm khoai lang kén thơm ngon, cả nhà mê tít

Ngày cập nhật:12/09/2017

Chỉ cần bỏ một chút công sức và vài củ khoai lang là đã có ngay món ăn vặt thơm ngon đãi cả nhà rồi, cùng PasGo học cách làm khoai lang kén ngay thôi nhé!


Mục lục

Khoai lang là nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm và dễ chế biến thành những món ăn vặt ngon mê ly hay những món bánh đơn giản. Đặc biệt đối với những bạn nhỏ, món khoai lang kén thơm thơm, mềm ngọt chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích đó. Vì vậy, hãy dùng nguyên liệu này học cách làm khoai lang kén đơn giản dưới đây nhé!


Nguyên liệu:

- Khoai lang: 500gr

- Bột năng: 20gr

- Đường: 3 thìa cà phê

- Nước cốt dừa: 100ml

- Bột chiên giòn: 50gr

- Dầu ăn

Cách làm khoai lang kén:

Bước 1: Khoai lang rửa thật sạch sau đó đem vào luộc chín, bóc vỏ hoặc có thể cạo vỏ rồi hấp chín. Sau đó, cắt khoai thành từng miếng nhỏ và tán nhuyễn mịn bằng muôi hoặc có thể dùng chày cối giã mịn.


Bước 2: Trộn thêm 20gr bột năng và 3 thìa cafe đường vào hỗn hợp khoai ở trên và thêm nước cốt dừa cho khoai thơm ngậy và trộn đều thành khối mịn.

Bước 3: Nặn và vê khoai thành những miếng nhỏ và dài như ngón tay cái. Sau đó lăn từng viên khoai qua một lớp bột năng, lăn sao cho lớp bột năng bám đêu vào viên khoai.


Bước 4: Rán khoai - Bột chiên giòn pha với một chút nước tạo độ sền sệt. Sau đó, bắc chảo lên bếp đổ dầu vào chảo và đun nóng già. Nhúng các viên khoai lang qua lớp bột chiên giòn đã pha sao cho lớp bột bao kín viên khoai rồi thả vào chảo dầu sôi.

Lưu ý: Với cách làm khoai lang kén này các bạn không nên pha bột chiên giòn quá loãng, sẽ khiến món khoai lang kén khi chiên không bám được bột và mất đi độ giòn của lớp vỏ.


- Các bạn cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết số khoai lang kén đã chuẩn bị. Chiên khoai cho đến khi từng viên chuyển sang màu vàng ruộm thì các bạn vớt khoai ra đĩa có trải sẵn giấy thấm dầu để khoai bớt dầu mỡ và ngấy khi ăn.

- Cuối cùng, thưởng thức khoai khi nóng cùng một chút tương ớt cay nồng nhé.

Mách nhỏ: Nếu bạn muốn làm món khoai lang kén để dùng dần, bạn có thể làm như sau:

+ Sau khi hoàn thành xong bước 1 như trên, bạn cho khoai lang vào chiên làm 2 lần: lần 1 chiên sơ, lần 2 chiên vàng giòn.

+ Khi khoai nguội, bạn chia thành khoai thành nhiều phần tương ứng với mỗi lần ăn cho vào hộp và bảo quản ở ngăn đá. Khi ăn, bạn bỏ ra rã đông rồi chiên lại ngập dầu là được.

Vậy là món khoai lang kén đã hoàn thành, thật đơn giản phải không nào? Khoai lang kén ngon nhất là khi ăn nóng. Khi đó, những miếng khoai lang tròn lẳn, xinh xắn khoác lên mình chiếc áo vàng ruộm, nóng hổi, bao bọc bên trong là phần nhân khoai thơm bùi, ngầy ngậy, vị ngon khó cưỡng.


Tuy cách làm khoai lang kén không hề khó, nhưng nếu bạn muốn được thưởng thức món khoai lang chiên ngon cùng những món ăn truyền thống Việt dân dã mà không mất thời gian vào bếp thì nhà hàng Lợn Mường Mẹt sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ thơm ngon với những món khai vị như: ngô chiên, khoai lang kén, tai lợn phay tiêu, cơm lam chiên,… nhà hàng còn ghi điểm ở thực đơn những món đặc sản hấp dẫn: Dải lợn nướng; Cá tuyết; Gà đồi; Gà rang muối; Lợn nướng ống tre; Dải nướng thiết bản; Lợn né…


Không chỉ gây ấn tượng với những món ăn ngon, tại đây bạn sẽ bị cuốn hút bởi không gian như tái hiện một khoảng văn hóa Mường giữa lòng thủ đô.


Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Lợn Mường Mẹt bạn nhé!

>> Xem chi tiết nhà hàng Lợn Mường Mẹt tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0