Cách ủ sữa chua không cần máy siêu ĐẶC siêu MỊN mà không bị nhớt

Ngày cập nhật:29/02/2024

Nếu bạn đã từng tự ủ sữa chua tại nhà không dùng máy mà thành phẩm bị vỡ nát, không đông, mùi không đều và bị nhớt, thì chắc hẳn bạn đã làm sai bước nào đó rồi! Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách ủ sữa chua mà không cần dùng máy, đảm bảo sữa đặc mịn, đều vị và không hề bị nhớt!


Mục lục

Sữa chua ăn rất ngon, mát, và bổ dưỡng rất tốt tiêu hóa, cách ủ sữa chua cũng rất đơn giản nhưng không ít người thất bại vì sữa chua không đông và bị nhớt. Sau đây PasGo Team sẽ chia sẻ các cách ủ sữa chua tại nhà không cần dùng máy mà vẫn đảm bảo không mắc phải các tình trạng trên!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị để ủ sữa chua

- Sữa tươi: 1 lít;

- Sữa đặc: 1 lon;

- Sữa chua làm men ủ: 1 hũ (loại bình thường, nếu dùng men sữa chua tự ủ thì không nên dùng hũ men đã quá 7 ngày);

- Thùng xốp để ủ sữa; nồi cơm điện; lò nướng;

- Cốc hoặc hũ để sữa.

2. Các bước trộn sữa cho mọi cách ủ sữa chua

Bước 1: Hòa sữa đặc với nước sôi theo tỉ lệ 3 lon nước sôi với 1 lon sữa đặc, các bạn có thể dùng luôn lon sữa đặc để đong nước sôi theo tỉ lệ trên luôn nhé.

Bước 2: Khuấy sữa tươi và nước sao cho sữa đặc tan hết thì hòa thêm 1 lít sữa tươi vào. Chờ cho đến khi hỗn hợp sữa đặc và sữa tươi nguội thì các bạn hòa tan hũ sữa chua làm men ủ vào. Hũ sữa chua làm mem ủ các bạn phải để nguội ở nhiệt độ phòng khoảng vài tiếng, không dùng sữa lạnh để ủ vì khi để nguội sữa chua dễ hòa tan hơn và mem sữa chua cũng hoạt động tốt hơn.

Bước 3: Vệ sinh thật sạch sẽ những hũ đựng sữa chua, tốt nhất các bạn nên tráng bằng nước sôi rồi phơi các hũ này cho khô để không bị xảy ra hiện tượng sữa chua bị nhớt, hoặc các bạn có thể bật lò nướng khoảng 80 đến 100 độ thì cho các lọ vào khoảng 2 đến 3 phút là khô cong. Tiếp theo các bạn rót hỗn hợp sữa trên vào trong các hũ.

cách ủ sữa chua cơ bản tại nhà không cần dùng máy ảnh 1

Rót hỗn hợp sữa vào các hũ đã vệ sinh sạch sẽ

Bước 4: Ủ sữa chua, có rất nhiều cách để ủ sữa chua mình xin giới thiệu với các bạn một vài cách như sau:

3. Các cách ủ sữa chua tại nhà không cần dùng máy

3.1. Cách 1: Cách ủ sữa chua bằng thùng xốp

Cho nước ấm vào thùng, nước khoảng 40 độ C rồi xếp các hũ đựng sữa vào và ủ trong khoảng từ 6 đến 12 tiếng. Tốt nhất nên ủ từ tối hôm trước, sáng ngủ dậy là các bạn đã có mẻ sữa chua thơm ngon và cho vào tủ lạnh dùng dần được rồi.

cách ủ sữa chua cơ bản tại nhà không cần dùng máy ảnh 2

Cách ủ sữa chua bằng thùng xốp

3.2. Cách 2: Cách ủ sữa chua bằng nồi cơm điện

Cho nước nóng già vào nồi cơm điện, xếp những hũ sữa chua vào nồi sao cho nước chỉ ngập 2/3 hũ sữa chua. Nếu mùa đông các bạn bật nồi ở chế độ warm còn mùa hè thì không cần bật. Cá bạn ủ như vậy khoảng 4 đến 6 giờ. Lưu ý không xê dịch nồi trong quá trình ủ nhé.

cách ủ sữa chua cơ bản tại nhà không cần dùng máy ảnh 3

Ủ sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi

3.3. Cách 3: Cách ủ sữa chua bằng lò nướng

Bật lò nướng ở 75 độ C trong khoảng 5 phút để nhiệt độ trong lò khoảng 70-80 độ C rồi cho sữa vào. Sữa sẽ được làm ấm dần đến khoảng 40 – 45 độ C. Khoảng 2 tiếng sau thì các bạn lại làm nóng lò lại ở 50 độ C trong khoảng thời gian 2 đến 3 phút rồi tắt lò và ủ thêm 1.5 đến 2 giờ nữa. Tổng thời gian ủ sữa chua khoảng 4 giờ là các bạn có món sữa rất ngon.

cách ủ sữa chua cơ bản tại nhà không cần dùng máy ảnh 4

Cách ủ sữa chua bằng lò nướng dễ dàng

Với 3 cách ủ sữa chua trên đây, bạn có thể tự thực hiện tại nhà mà không cần dùng máy rồi phải không nào? PasGo Team chúc bạn thành công với cách ủ sữa chua không cần máy này nhé! Và đừng quên truy cập Blog PasGo của chúng mình để thường xuyên cập nhật thêm các công thức nấu ăn thú vị khác nha!

HuongTN - Minh Phương & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn cuối tuần, đặt tiệc sinh nhật, liên hoan,... đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0