Kinh doanh thử, kinh doanh cho vui, hay bạn là người “thừa tiền” không biết đầu tư gì nên chọn đầu tư kinh doanh nhà hàng, thì chúng tôi khuyên bạn thật lòng là nên “thử” hay đầu tư cái khác, chứ đừng đầu tư vào ngành kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Khai trương nhà hàng là mốc sự kiện quan trọng , chính thức công bố hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán ăn của bạn đối với thực khách.
Kinh doanh bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào, cũng đều không tránh khỏi những tình huống phát sinh ngoài ý muốn. Ngành kinh doanh F&B, dịch vụ ăn uống nhà hàng cũng vậy. Quan trọng là mỗi người quản lý, người chủ nhà hàng cần nắm trước được các vấn đề bất lợi thường xuyên gặp phải đó, để có cách giải quyết và ứng xử phù hợp, kịp thời.
Đã bắt tay vào khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống, thì tăng doanh thu, tăng lợi nhuận luôn là mục tiêu cuối cùng của bất kỳ một đơn vị nào. “Có các cách nào để tăng doanh thu cho nhà hàng?” luôn là câu hỏi được hỏi nhiều nhất!
Xác định chân dung khách hàng mục tiêu là một bước phân tích không thể thiếu trong bất kỳ một chiến dịch marketing nào, của bất cứ ngành nghề lĩnh vực vào. Với mảng kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống cũng vậy.
Năm 2020 với sự hoành hành của đại dịch Covid-19, khiến ngành kinh doanh dịch vụ F&B là một trong những ngành chịu hậu quả trực tiếp đầu tiên. Liên tục các pháp lệnh đóng cửa nhà hàng, khách sạn, bar, karaoke, cafe,… đã khiến không ít các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực này phải ngừng hoạt động, đóng cửa vĩnh viễn.
Người quản lý nhà hàng giỏi - không nhất thiết phải giỏi tất cả các nghiệp vụ của nhân viên, nhưng nhất định phải có kiến thức rộng để quản lý được họ. Hãy tích luỹ dần mỗi ngày.
Thiết kế mặt bằng nhà hàng sao cho tối ưu diện tích và công năng sử dụng là một trong các việc đầu tiên bạn cần phải làm khi bắt đầu mở quán kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Một trong các yếu tố quan trọng giúp kinh doanh nhà hàng thành công chính là tối đa hoá sức chứa nhà hàng, mà cụ thể là tối đa hoá sức chứa phục vụ khách.
Tăng doanh số bán hàng mỗi ngày là bài toán thường xuyên đặt ra cho bất kỳ Anh Chị quản lý, chủ nhà hàng nào. Để làm được điều này, bạn cần phải có những kế hoạch marketing cụ thể, lâu dài để tạo được hiệu ứng với khách.
Menu (hay còn gọi là thực đơn) là thứ không còn xa lạ đối với các thực khách khi đi ăn nhà hàng. Từ nhà hàng sang trọng cao cấp đến các quán vỉa hè bình dân, vào quán là gọi phục vụ bàn mang menu đến – đã trở thành thói quen thường xuyên của đại đa số thực khách khi đi ăn.
“Làm cách nào để tăng doanh thu cho nhà hàng, quán ăn” – là câu hỏi luôn trăn trở của các Anh Chị chủ nhà hàng. Câu trả lời bạn nhận được có thể sẽ là “có rất nhiều cách”. Thật chung chung phải không?
Lĩnh vực ẩm thực, ăn uống luôn là mảnh đất màu mỡ mà rất nhiều người muốn bước chân vào “kiếm lời”. Nếu nhìn vào nhìn vào những quán ăn đông nghẹt khách, nhiều người dễ cho rằng, kinh doanh nhà hàng là “một vốn bốn lời”.
Kinh doanh quán ăn không hề đơn giản, để có một ý tưởng kinh doanh tốt cũng không hề dễ. Bài viết này còn cho bạn câu trả lời về một ý tưởng kinh doanh khả thi. Hãy theo dõi cùng chúng tôi nhé!
Một thiết kế nhà hàng được coi là đẹp khi thiết kế đó không chỉ đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe về tiêu chuẩn hình học, mỹ học, màu sắc, thẩm mỹ,… mà còn đáp ứng cả các tiêu chuẩn về phong thuỷ lý số.
Với sự phát triển như vũ bão của các kênh truyền thông quảng cáo hiện nay, đặc biệt là các kênh quảng cáo online, thì lựa chọn sử dụng kênh truyền thông nào để thúc đẩy bán hàng đã khiến không ít các doanh nghiệp đau đầu rồi, chưa nói đến việc phải quyết định nên chi bao nhiêu ngân sách cho các chiến dịch truyền thông quảng cáo đó.
Món ăn ngon, không gian đẹp, phục vụ tốt – là ba yếu tố giúp nhà hàng, quán ăn của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Trong đó, không gian luôn là yếu tố được khách hàng thích thú viral (truyền thông điệp đi) nhiều nhất, đơn giản vì rất ít người kiềm lòng được trước cái đẹp hiển hiện ngay trước mặt.
Theo thông tin từ Hiệp hội nhà hàng Việt Nam, tính đến đầu năm 2020, có khoảng hơn 540.000 nhà hàng, quán bar, quán ăn... đang hoạt động trên toàn quốc. Trong đó, có hơn 400.000 nhà hàng, quán ăn nhỏ, 80.000 nhà hàng độc lập cùng các nhà hàng trong khách sạn được đầu tư bài bản, và các loại khác.
Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng thị trường ngành kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Việt Nam vẫn sôi động hơn bao giờ hết. Điển hình là xu hướng đặt bàn online và đặt đồ ăn online vẫn không ngừng tăng trưởng.
Có nhiều cách marketing 0 đồng, cũng nhiều cách marketing sẽ ngốn của bạn rất nhiều ngân sách. Tuy nhiên, việc cần chi thì vẫn phải chi, điều quan trọng là bạn lựa chọn kênh nào, giai đoạn nào, ngân sách bao nhiêu là phù hợp.
Đặt bàn PasGo được giữ chỗ
Đặt bàn PasGo nhận ưu đãi hấp dẫn
Đặt bàn PasGo ưu đãi tới 10%
Đặt bàn PasGo ưu đãi tới 50%
Đặt bàn PasGo ưu đãi tới 10%