25+ chiến lược Marketing Nhà Hàng đỉnh cao năm 2025 - Từ 0 đồng!

Heli Pham – PasGo Team- 31/03/2025

Xây dựng kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống là yếu tố quan trọng trong kinh doanh nhà hàng để tăng doanh thu và thu hút khách hàng đến quán. Tận dụng chiến lược như mạng xã hội, SEO, quảng cáo, seeding, hợp tác với PasGo, KOLs và chương trình ưu đãi,… sẽ giúp nhà hàng đông khách và phát triển bền vững.


Mục lục

LIÊN HỆ HỢP TÁC PASGO - 0934626005

LIÊN HỆ HỢP TÁC PASGO - 0934626005

Nền tảng Đặt bàn Nhà hàng toàn diện: TĂNG doanh thu nhà hàng & Có THÊM khách

I.  Marketing Nhà hàng miễn phí

1. Tận dụng các mạng xã hội Facebook, Tik Tok, YouTube, Zalo, Instagram

Mạng xã hội là kênh cho marketing nhà hàng quán ăn rất hiệu quả, lại miễn phí, giúp tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng trong kế hoạch kinh doanh ăn uống. Hãy lập tài khoản trên các kênh mạng xã hội này ngay trước khi mở quán nhé. 

1.1 Marketing nhà hàng quán ăn bằng video ngắn

- Quay các đoạn video ngắn dưới 1 phút và quảng bá trên TikTok, Facebook Reels, YouTube Shorts, zalo video,... là hình thức marketing online cho nhà hàng có hiệu quả tiếp cận nhanh, chi phí rẻ. 

1.2 Chụp ảnh nhà hàng đẹp

- Chia sẻ hình ảnh về không gian, món ăn, dịch vụ, đầu bếp, nhân viên, khách hàng trải nghiệm,... lên Facebook, Instagram là cách để quảng cáo thương hiệu nhà hàng, quán ăn của bạn.

1.3 Chăm sóc khách hàng cũ qua nhóm Facebook, Zalo

- Hãy gửi thông báo nhắc lịch và ưu đãi đặc biệt để mời các khách cũ này quay lại đặt bàn nhà hàng.

Hãy tận dụng các Mạng xã hội để quảng cáo nhà hàng, quán ăn miễn phí

2. Wifi marketing

- Wifi marketing là một chiến lược marketing nhà hàng tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao nhưng thường bị nhiều quán bỏ quên. Bằng cách cài đặt pop-up quảng cáo hiển thị logo, menu hoặc món mới khi khách hàng truy cập wifi miễn phí, nhà hàng có thể tăng nhận diện thương hiệu mà không làm phiền khách hàng.

3. Gắn địa chỉ nhà hàng trên Google Map

-  Đăng ký nhà hàng trên Google Map để khách hàng dễ dàng tìm thấy địa chỉ và được google chỉ dẫn đường đến quán. Bạn chỉ cần có một tài khoản Google và làm theo hướng dẫn để thêm địa điểm mới vào Google Map. 

4. Khuyến khích nhân viên trở thành đại sứ thương hiệu cho quán

- Khuyến khích nhân viên trở thành đại sứ thương hiệu là một chiến lược marketing nhà hàng hiệu quả. Nhân viên có thể chia sẻ thông tin chân thật về nhà hàng trên mạng xã hội cá nhân, từ đó tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tổ chức đào tạo và khen thưởng định kỳ để giúp chiến lược này trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn. 

5. Seeding trong các hội nhóm mạng xã hội 

- Seeding là một chiến lược marketing nhà hàng hiệu quả trên môi trường online. Hãy tận dụng các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, diễn đàn, và blog. Bằng cách lan truyền thông điệp qua bình luận, bài viết giới thiệu tại các nhóm Facebook, Zalo,... nhà hàng, quán ăn có thể tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng mới mà không tốn chi phí. Tuy nhiên, bạn nên chọn các cộng đồng cho phép seeding, đồng thời khéo léo để tránh rủi ro bị cộng đồng tẩy chay hoặc bị chặn tài khoản nhé.

II. Hợp tác hoặc đi thuê

Nhà hàng mới khai trương, muốn có thêm nhiều khách hàng nhanh chóng?

Hoặc nhà hàng đã mở lâu năm nhưng khách ít, giờ muốn đẩy mạnh thu hút đông khách hơn? 

Nhưng nguồn lực của quán của hạn: nguồn vốn ít, không có bộ phận marketing quảng cáo, không có nhân sự quản lý hoặc đào tạo,... Tư duy "phải trực tiếp làm mọi việc mới an tâm" - sẽ kéo chân bạn. Hãy nghĩ đến giải pháp hợp tác với các đối tác chuyên nghiệp, hoặc đi thuê trọn gói để rút ngắn con đường đến thành công. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn!

2.1. Hãy hợp tác với PasGo - Nền tảng đặt bàn online chuyên nghiệp, phù hợp nhà hàng trung và cao cấp

- PasGo là phần mềm nền tảng đặt bàn nhà hàng online duy nhất tại Việt Nam hiện nay, chuyên cho lĩnh vực ẩm thực F&B. Khách hàng thông qua ứng dụng PasGo (iOS, Android) hoặc website www.pasgo.vn có thể tìm kiếm, lựa chọn và đặt bàn giữ chỗ trước tại hơn 2000++ nhà hàng toàn quốc. 

- Có thể thấy, đối tượng khách hàng mục tiêu chính mà PasGo kết nối là những người đi ăn có kế hoạch cụ thể từ sớm, thường đi theo đoàn. Họ cần được tư vấn thực đơn, chỗ ngồi, và nhiều yêu cầu cho bữa tiệc quan trọng như tiệc sinh nhật, họp lớp, liên hoan công ty,... Bởi vậy, PasGo là giải pháp rất phù hợp với các nhà hàng, quán ăn, khách sạn thuộc phân khúc trung và cao cấp!

Tính đến Tháng 1/2025, trung bình mỗi tháng website pasgo có gần 1 triệu khách hàng truy cập thường xuyên tìm kiếm nhà hàng và chủ đề ẩm thực, món ăn (chưa kể ứng dụng PasGo) - theo similarweb.com. 

Website pasgo.vn có gần 1 triệu khách hàng truy cập thường xuyên trung bình mỗi tháng

PasGo có nhiều gói dịch vụtác vụ truyền thông phù hợp với từng mô hình và kiểu nhà hàng và mức phí thấp, hợp lý (chỉ 3 - 7%/doanh thu đặt chỗ). Hãy liên hệ hợp tác với PasGo theo thông tin dưới đây nhé!

LIÊN HỆ HỢP TÁC VỚI PASGO

Hotline: 0934.626.005  | Email: kinhdoanh@pasgo.vn

>> Xem thêm: Giới thiệu Nền tảng đặt bàn PasGo & báo giá TẠI ĐÂY

2.2. Nếu là quán ăn nhỏ, hãy hợp tác với các nền tảng ship

- Đối với các quán ăn nhỏ, hợp tác với các nền tảng giao hàng như GrabFood, ShopeeFood,... là cách marketing nhà hàng quán ăn hiệu quả để có thêm khách, tăng doanh thu. Tuy nhiên, mức phí bạn phải trả cho các nền tảng ship này khác cao (15 - 25%/đơn hàng). Hãy xem xét cẩn thận cách marketing cho quán ăn, đặc biệt là mục nguồn vốn và dòng tiền, trước khi hợp tác nhé.

Với các quán ăn nhỏ, việc hợp tác với các nền tảng ship - giao hàng cùng là một cách marketing hiệu quả.

2.3 Thuê dịch vụ marketing nhà hàng chuyên nghiệp

- Hợp tác với các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ marketing nhà hàng mang lại hiệu quả cao nhờ chuyên môn và kinh nghiệm. Họ sẽ đảm nhận toàn bộ quy trình, từ lập kế hoạch, triển khai quảng cáo, quản lý mạng xã hội đến báo cáo kết quả. Điều này giúp nhà hàng tập trung cải thiện dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và thực hiện kế hoạch marketing một cách chuyên nghiệp.

HeliFine là công ty cung cấp dịch vụ marketing tổng thể hiệu quả cho Nhà hàng, quán ăn


III. Các chiến lược marketing nhà hàng TRẢ PHÍ

Muốn đạt hiệu quả tăng khách nhanh chóng bạn cần kết hợp với chiến lược marketing cho nhà hàng có trả phí

3.1 Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu có bản sắc riêng

-  Trước tiên, xác định bản sắc thương hiệu riêng là bước nền tảng trong kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống.

- Sau đó, hãy thuê thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp bao gồm tên, logo, slogan và ấn phẩm truyền thông như đồng phục, lót cốc, túi đựng món ăn... Đảm bảo tính nhất quán để thể hiện rõ nét bản sắc nhà hàng và tối ưu hóa chi phí theo ngân sách.

3.2 Chạy quảng cáo cho Nhà hàng

Chi tiền cho quảng cáo nhà hàng là phương pháp nhanh chóng và hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Một số hình thức quảng cáo phổ biến gồm:

-  Google Ads: Tập trung vào từ khóa, nhắm tới khách hàng có nhu cầu sẵn sàng đi ăn.

-  Facebook Ads: Nhắm mục tiêu cụ thể, sử dụng hình ảnh, video hoặc quảng cáo xoay vòng (carousel).

-  TikTok Ads: Hướng đến giới trẻ qua video ngắn, thử thách hashtag sáng tạo.

-  Youtube Ads: Sử dụng các video dài kể một câu chuyện hấp dẫn để truyền thông trọn vẹn về doanh nghiệp hoặc nhà hàng, quán ăn của bạn.

-  Zalo Ads: Quảng cáo bài viết, hình ảnh, video trên Zalo Official Account, News Feed, và Chat.

Lên kế hoạch marketing cho nhà hàng bài bản giúp tối ưu ngân sách quảng cáo và tăng hiệu quả tiếp cận.

Chạy quảng cáo là chiến lược marketing có thể áp dụng trong giai đoạn nhà hàng của bạn đang cần tăng trưởng khách hàng nhanh chóng

3.3 Xây dựng website cho quán

- Một website riêng là yếu tố quan trọng trong kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống. Website không chỉ giúp chia sẻ thông tin chi tiết về món ăn, dịch vụ mà còn tăng uy tín với công cụ tìm kiếm như Google thông qua hỗ trợ SEO.

- Bạn có thể chọn thuê trọn gói dịch vụ xây dựng website hoặc chia nhỏ gói lẻ để thiết kế website và tối ưu SEO. Đừng quên liên tục cập nhật, tối ưu hóa định kỳ để giữ thứ hạng cao trên Google, Bing và Cốc Cốc, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy nhà hàng của bạn.

3.4  Viết bài PR và đăng báo mạng online

- Hợp tác với các trang báo, tạp chí online để giới thiệu về quán ăn của bạn: không gian, món ăn và các sự kiện đặc biệt.

- Ưu điểm của các trang báo mạng là có số lượng độc giả lớn. Nhưng nhược điểm thì là khách hàng đa dạng từ nhiều độ tuổi, thu nhập, vùng miền khác nhau, có thể không tập trung đúng tập khách hàng mục tiêu của bạn. Bởi vậy, chỉ nên sử dụng cách marketing cho nhà hàng trên báo chí nếu bạn có ngân sách lớn và mục tiêu chính là truyền thông thương hiệu, chứ không phải là muốn có khách ngay. 

3.5  Hợp tác với các kênh truyền hình, radio review

Tương tự như chiến lược marketing cho nhà hàng trên báo chí online, việc quảng cáo nhà hàng trên các kênh truyền hình, radio cũng chỉ nên sử dụng khi nhà hàng có quy mô lớn và tài chính mạnh.

3.6  Hợp tác với các cá nhân, tổ chức chuyên review địa điểm ăn uống 

- Hợp tác với các cá nhân, tổ chức chuyên review là một chiến lược marketing nhà hàng quan trọng. Đăng thông tin lên các nền tảng như Tripadvisor, hội nhóm Facebook không chỉ giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn nâng cao uy tín nhà hàng. Chọn KOL và KOC phù hợp sẽ tối ưu hóa hiệu quả và thu hút đúng đối tượng mục tiêu của quán. 

3.7  Email marketing

-  Mặc dù việc có được email của khách không dễ nhưng email marketing vẫn là một phương pháp marketing nhà hàng hữu ích, đặc biệt dành cho các nhà hàng cao cấp. Gửi thư ngỏ giới thiệu món mới tới khách hàng tiềm năng và tặng voucher ưu đãi qua email cho khách hàng cũ sẽ giúp tăng khả năng giữ chân khách hàng và thu hút đối tượng mới, đồng thời tối ưu chi phí lâu dài.

IV. Marketing truyền miệng - Đỉnh cao chiến lược Marketing cho Nhà hàng khách sạn!

- Hữu xạ tự nhiên hương” – khi nhà hàng đã có lượng khách ổn định, bước quan trọng tiếp theo là tận dụng sự lan tỏa từ khách hàng cũ. Cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chăm sóc sau bán hàng tận tâm sẽ tạo thiện cảm, giữ chân khách trung thành và biến họ thành đại sứ thương hiệu tự nhiên cho nhà hàng của bạn. 

4.1  Biến mỗi khách hàng trở thành đại sứ thương hiệu

- Tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng là cách biến họ thành đại sứ thương hiệu tự nhiên cho nhà hàng. Tạo các góc decor ấn tượng, không gian đẹp để khách hàng thoải mái "check-in", chụp ảnh, quay video và chia sẻ trên mạng xã hội. Sự phục vụ tận tâm cùng không gian độc đáo sẽ khiến họ tự hào giới thiệu nhà hàng đến bạn bè và cộng đồng của mình.

4.2   Đừng tiết kiệm những lời cảm ơn

- Luôn gửi lời cảm ơn đến khách hàng sau mỗi lần đến ăn tại quán, tạo cảm giác thân thiện và chuyên nghiệp---

4.3 Tạo chương trình khách hàng thân thiết

- Sử dụng thẻ khách hàng để khuyến khích khách hàng quay lại quán và giới thiệu bạn bè. Tạo các chương trình khuyến mãi đặc biệt để giữ chân khách hàng lâu dài.

4.4 Chăm sóc cá nhân hóa khách hàng

- Lắng nghe phản hồi của từng khách hàng sau mỗi lần đến ăn. Gửi lời chúc sinh nhật và ưu đãi sinh nhật hàng năm để chúc mừng và "nhắc nhở" khách hàng đừng quên đặt tiệc tổ chức sinh nhật tại nhà hàng của bạn. 

Chăm chút mỗi trải nghiệm của khách hàng khi ăn uống là cách làm marketing truyền miệng hiệu quả nhất cho quán

V. Đánh giá và tối ưu hoá toàn diện

Rất cần đánh giá hiệu quả chiến lược marketing và tối ưu doanh thu – chi phí để đảm bảo nhà hàng hoạt động hiệu quả và bền vững. Cụ thể: 

5.1. Đánh giá chiến lược marketing

•  Thu thập và phân tích dữ liệu từ các chiến dịch quảng cáo nhà hàng.

•  Phân tích phản hồi khách hàng.

5.2. Tối ưu doanh thu

•  Đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, thực đơn menu món ăn,

•  Tăng giá trị đơn hàng qua các chương trình khuyến mãi.

5.3. Tối ưu chi phí

•  Quản lý nguyên liệu chặt chẽ.
•  Cải thiện quy trình làm việc của các bộ phận: bếp, lễ tân, thu ngân, phục vụ,...
•  Đàm phán với nhà cung cấp để có giá tốt

5.4. Theo dõi và điều chỉnh

• Lập báo cáo định kỳ về doanh thu, chi phí và lượng khách hàng đến quán.

• Báo cáo mức độ trải nghiệm và hài lòng của khách hàng (bằng các phiếu khảo sát hoặc đánh giá online)

• Điều chỉnh chiến lược dựa trên kết quả về chiến dịch marketing cho nhà hàng trước đó. 

Áp dụng chiến lược marketing nhà hàng hợp lý, đúng thời điểm để tăng doanh thu tốt nhất

Tóm lại, việc kết hợp các chiến lược marketing nhà hàng từ miễn phí đến trả phí là chìa khóa giúp nhà hàng tiếp cận đông đảo khách hàng, tối ưu chi phí và tăng doanh thu. Hợp tác toàn diện với nền tảng đặt bàn PasGo, tận dụng mạng xã hội, xây dựng website, chạy quảng cáo và cải thiện vận hành,... đều đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thương hiệu cho quán ăn uống của bạn. Chọn chiến lược phù hợp với mục tiêu và ngân sách sẽ giúp nhà hàng đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Chúc các Bạn kinh doanh nhà hàng thành công và bền vững!
Ngan Pham – PasGo Team. 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0