Các mẫu Menu đẹp nhất cho nhà hàng, quán cafe năm 2020 (có ảnh)

Ngày cập nhật:28/09/2020

Menu (hay còn gọi là thực đơn) là thứ không còn xa lạ đối với các thực khách khi đi ăn nhà hàng. Từ nhà hàng sang trọng cao cấp đến các quán vỉa hè bình dân, vào quán là gọi phục vụ bàn mang menu đến – đã trở thành thói quen thường xuyên của đại đa số thực khách khi đi ăn.


Mục lục

Từ lâu, các Anh Chị kinh doanh ngành dịch vụ nhà hàng, đồ uống F&B (Food & Beverage), đều đã biết đến tầm quan trọng của những cuốn menu này. Nó không chỉ là bảng ghi lại tất cả những món ăn, thức uống của nhà hàng phục vụ cho thực khách, mà menu đã trở thành là một hình ảnh đại diện cho thương hiệu nhà hàng, cho phong cách của quán,… và đôi khi, menu cũng có vai trò như một nhân viên marketing thầm lặng.

Bởi vậy, sở hữu một menu đẹp, cũng giống như nhà hàng bạn đang có “một cô gái đẹp”. Hãy để “cô gái ấy” giúp bạn giới thiệu những điều thú vị của nhà hàng bạn tới các khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là tổng hợp của PasGo về các mẫu menu đẹp nhất theo từng nhóm, loại, chủ đề, và phong cách ẩm thực khác nhau. Mời các bạn tham khảo nhé!

Các mẫu Menu đẹp theo từng chất liệu

Cầm một cuốn menu lên, cảm nhận nó đẹp hay không có lẽ là từ cái nhìn đầu tiên với chất liệu in bìa menu đó. Tuỳ theo phong cách menu và số lượng tờ menu, mà bạn có thể lựa chọn chất liệu để in các tờ menu còn lại là cùng chất liệu với bìa hoặc chọn chất liệu khác rẻ hơn để tiết kiệm chi phí.

1. Menu đẹp với bìa bồi cứng

Đây là mẫu menu thông dụng và phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, được rất nhiều nhà hàng, quán ăn, tiệm café,… lựa chọn bởi vừa đẹp vừa rẻ.

Menu bìa bồi cứng vừa rẻ vừa đẹp

2. Menu đẹp hơn, đẳng cấp hơn với bìa gỗ, bìa da, bìa vải

Giá thành cao là đặc điểm nổi bật nhất của các mẫu menu này. Tuy nhiên, “tiền nào của nấy”. Mẫu menu in trên bìa gỗ, hay bọc da, bọc vải, bản thân các chất liệu trên nhìn vào, cầm trên tay đã đủ thấy độ sang trọng của nó rồi. Dưới đây là một số mẫu menu rất đẹp cho kiểu này:

Menu bìa gỗ

Menu bìa da

Menu bìa vải

3. Menu nhựa PVC tươi sáng

Mẫu menu làm bằng nhựa PVC không có kiểu sang trọng đẳng cấp kiểu như bìa gỗ, bìa vải, bìa da, nhưng nó lại mang tới hiệu ứng đẹp mắt về màu sắc, tính tiện dụng và phóng khoáng,… Rất phù hợp với những nhà hàng, quán cafe tại các khu vực đảo, ven biển, khu resort nghỉ dưỡng,… vì điều kiện khí hậu, thời tiết đặc trưng của những nơi này.

Menu nhựa PVC siêu bền và bắt mắt

Mẫu Menu đẹp theo từng loại Kích thước (hay khổ in)

Kích thước chuẩn để in menu nhà hàng thường là:

  • A4(21 x 29.7cm)
  • A3(29.7 x 42cm)

Nếu in theo đúng kích thước này thì giá thành thường sẽ rẻ hơn một chút, do giảm được lượng bù hao khổ giấy trong in ấn, tiết kiệm chi phí nguyên liệu tối đa.

Tuy vậy trong thực tế, không ít các nhà hàng, quán ăn đã lựa chọn các kích thước menu khác đi để tạo ra sự phá cách và dấu ấn riêng cho nhà hàng của mình như: tăng hoặc giảm kích thước một trong hai chiều, thậm chí cả hai chiều so với khổ A4, A3 chuẩn ở trên.. Các cách làm này đều tạo ra các mẫu menu đẹp đầy sáng tạo.

1. Mẫu menu dọc kích thước nhỏ

Giảm kích thước chiều ngang, dọc hoặc cả hai chiều, bạn sẽ có một cuốn menu dọc nhỏ xinh, cầm vừa tay mà vẫn rất đẹp. Ví dụ một vài kích thước menu dọc nhỏ:

  • 18 x 29.7cm.
  • 16 x 29.7cm.
  • 16 x 25cm.

2. Mẫu menu dọc dài

Tăng chiều dài để có một cuốn menu dọc dài cũng rất đẹp. Mẫu menu này phù hợp với các nhà hàng, quán ăn, tiệm café có thực đơn nhiều món, sẽ trình bày được nhiều hơn. Ví dụ một vài kích thước menu dọc dài:

  • 21 x 35cm.
  • 21 x 40cm.
  • 20 x 32cm.
  • 18 x 32cm.
  • 18 x 35cm.

3. Mẫu menu khổ vuông

Hình vuông rất đặc biệt với bốn cạnh bằng nhau, thể hiện sự vuông vắn, toàn diện. Thực tế không nhiều nhà hàng dám “mạo hiểm” chọn mẫu menu này. Tuy nhiên, tuỳ theo loại hình ẩm thực, phong cách, triết lý bạn đang muốn hướng tới, lựa chọn mẫu menu vuông đôi khi lại tạo ra sự khác biệt lớn, để lại ấn tượng đẹp trong lòng thực khách.

Ví dụ một số kích thước menu vuông

  • 21 x 21cm
  • 18 x 18cm

4. Menu khổ ngang

Menu khổ ngang với kích thước là 29.7 x 21cm.

Thực tế, đây chỉ là mẫu menu xoay ngang lại khổ A4 mà thôi, nhưng lại tạo ra một hiệu ứng mắt nhìn rất đẹp. Việc chọn menu khổ ngang cũng sẽ có lợi thế hơn khi các bạn muốn trình bày nhiều hình ảnh. Hãy cân nhắc nhé.

Lựa chọn các mẫu menu đẹp dựa vaoMàu sắc

Đồng điệu gam màu nội thất, ánh sáng trong nhà hàng với gam màu của các cuốn thực đơn chắc chắn sẽ tạo ra một tổng thể hài hoà đẹp mắt.

Menu gam màu tối

Gam màu sáng thân thiện với môi trường

Gam màu sặc sỡ phá cách

Các bố cục Menu đẹp

Bố cục menu cũng phần nào thể hiện phong cách nhà hàng của bạn đấy. Menu có thể trình bày theo kiểu kể bảng, chia cột từng trang theo danh sách món ăn, giá bán,… Nhưng cũng có rất nhiều mẫu menu đẹp hơn khi được trình bày với bố cục phá cách, gỡ bỏ rào cản ranh giới giữa các trang giấy, tạo ra một hiệu ứng nhiều nhặn, đủ đầy.

Mẫu menu kẻ bảng đóng khung

Mẫu menu phá tan rào cản biên giới giữa các trang

Số lượng trang Menu

Mẫu menu chỉ có 1 trang gắn trên chân đế nhựa đơn giản, giá rẻ

Mẫu menu gấp

Một cuốn menu nhiều tờ

Menu đẹp với Kiểu đóng gáy

Mẫu menu đóng gáy xoắn

Menu Đóng ốc

Mẫu menu dạng bảng viết

Menu dạng bảng chữ viết tay đẹp, tạo ấn tượng thân thiện, lại dễ thay đổi theo ngày

Mẫu menu dạng bảng in treo tường đầy đủ nội dung

Trên đây là tổng hợp của PasGo về một số mẫu menu đẹp thường được các nhà hàng, quán ăn, tiệm cafe sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bạn cũng có thể sáng tạo ra các kiểu menu kết hợp của các loại trên, ví dụ như menu gỗ dọc dài bọc da,…

Hi vọng các bạn có thể tham khảo và chọn được một mẫu menu đẹp cho quán của mình.

Chúc các bạn kinh doanh nhà hàng thành công,

Thân ái,

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0