Các ý tưởng hay giúp khai trương nhà hàng hồng phát

Ngày cập nhật:04/11/2020

Khai trương nhà hàng là mốc sự kiện quan trọng , chính thức công bố hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán ăn của bạn đối với thực khách.


Mục lục

Một vài người nghĩ đơn giản, khai trương cũng chỉ là một dịp vui nho nhỏ để chào mừng, gọi là có “đánh dấu”. Thế nhưng, trên thực tế, buổi khai trương nhà hàng là một dịp cực kì quan trọng để tạo tiếng vang và gây ấn tượng mạnh với thực khách ngay từ lần đầu tiên, đặc biệt là các khách hàng tiềm năng xung quanh địa điểm nhà hàng, cũng như các khách hàng thường xuyên đi qua khu vực địa điểm đó.

Có hàng trăm thứ việc không tên mà Chủ nhà hàng phải bận tâm để chuẩn bị cho lễ khai trương nhà hàng chu đáo nhất, từ việc chốt thực đơn ra mắt, đến việc chọn ngày giờ khai trương,.... Không có buổi lễ khai trương của nhà hàng nào giống nhà hàng nào, nhưng nhìn chung, mục đích cuối cùng của việc khai trường đều là hướng đến việc thu hút được càng nhiều khách hàng biết đến càng tốt, và phải nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh!

Dưới đây là tổng hợp của PasGo về một số ý tưởng và lưu ý quan trọng trong dịp khai trương nhà hàng. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Khai trương thử (soft opening)

Khai trương thử là hình thức thường được nhiều nhà hàng lớn áp dụng, khi bạn quá lo lắng và áp lực trước buổi khai trwong chính thức.

Buổi khai trương thử này chỉ có gia đình và người thân tham dự với số lượng hạn chế. Đây là dịp để bạn tập dượt vận hành trước các hoạt động khai trương, cũng là cơ hội để nhận được những phản hồi chân thành nhất từ người thân của mình.

Chưa cần bận tâm đến các yếu tố như trang trí hay sắp xếp nội thất trong buổi chạy thử. Thay vì đó, hãy tập trung vào món ăn, chất lượng dịch vụ cũng như trải nghiệm chung tại nhà hàng.

Bạn hãy tận dụng cơ hội này để hỏi thật nhiều về những điều mà người thân của mình yêu thích hay những điểm cần phải cải thiện. Gửi cho họ một biểu mẫu khảo sát để nhận được những phản hồi ẩn danh thật tâm nhất – cũng là một gợi ý hay, bạn có thể áp dụng.

2. Tổ chức nhiều sự kiện nhỏ đi kèm

Bên cạnh sự kiện lớn khai trương nhà hàng, bạn có thể tổ chức các sự kiện nhỏ đi kèm khác như:

  • Tiệc đón tiếp đặc biệt cho các phóng viên và các doanh nghiệp địa phương, mời tham quan qua cơ sở kinh doanh của bạn và gửi trước bản menu đặc biệt của nhà hàng.
  • Một đêm tiệc thân mật cảm ơn nhân viên của bạn vì đã làm việc chăm chỉ chuẩn bị cho sự kiện này.

Những sự kiện như vậy cũng có thể coi là một dịp chạy thử. Tổ chức các chương trình nhỏ xung quanh giúp bạn giảm tải áp lực cho một ngày đặc biệt duy nhất.

Hơn nữa, khi được mời đến các chương trình thân mật được thiết kế riêng, nhóm khách hàng này của bạn cũng sẽ cảm thấy đặc biệt và quan trọng hơn. Và để đáp lời cảm ơn, đa số họ sẽ chủ động giúp bạn lan truyền về buổi lễ khai trương nhà hàng đặc biệt sắp tới.

3. Tặng những món quà miễn phí

Ví dụ như: Tặng những món quà đặc biệt giới hạn dành cho 100 khách hàng đầu tiên

Mọi người đều thích những thứ miễn phí.

Việc bất ngờ được tặng miễn phí những món đồ độc đáo khiến khách hàng có cảm giác đặc biệt và thiện cảm hơn với nhà hàng, bất kể đó là đồ ăn, đồ uống hay vài món quà nhỏ lưu niệm.

Chưa kể, mỗi lần họ sử dụng món quà lưu niệm của bạn, họ sẽ nhớ về buổi khai trương nhà hàng của bạn và cả cảm giác ngon miệng họ đã trải qua khi thưởng thức món ăn ở đây.

4. Sử dụng mạng xã hội

Đa số mọi người biết đến các nhà hàng mới hiện nay đều qua Internet, đặc biệt là mạng xã hội. Để tăng số lượng người đến tham dự ngày khai trương của mình, bạn không thể bỏ qua các hoạt động mạng xã hội.

Trước kế hoạch khai trương, bạn nên có kế hoạch xây dựng một hệ thống kênh mạng xã hội để tạo trước cộng đồng khách hàng tiềm năng cho nhà hàng của mình: một website, một trang fanpage, hay một tài khoản Instagram,....

Chỉ cần dành thời gian đăng một hai bài mỗi ngày để tăng dần số lượng người theo dõi. Cũng có thể cân nhắc chạy quảng cáo để thu hút khách hàng nhanh hơn. Đến ngày chính thức khai trương, chắc chắn bạn đã có cho mình một tập khách hàng nhất định đến ủng hộ.

5. Mời những người có tầm ảnh hưởng tham dự (các KOLs)

Đó là những người có “tiếng nói” trong cộng đồng, đặc biệt là trên các mạng xã hội (facebook, youtube, instagram,…) về một hoặc nhiều lĩnh vực nhất định nào đó, phù hợp với mô hình kinh doanh nhà hàng của bạn.

Chỉ một post trên fanpage cá nhân hay một bài viết trên Instagram của họ cũng có thể lôi kéo hàng trăm người ghé thăm nhà hàng của bạn dùng thử, và hàng nghìn người biết đến tên thương hiệu nhà hàng của bạn,...

Bạn có thể tận dụng mối quan hệ sẵn có với những người này, hoặc thuê họ đến buổi khai trương nhà hàng. Đừng lo, có hẳn các dịch vụ liên quan đến những người KOLs này đấy.

6. Chăm chỉ tham gia các hoạt động cộng đồng

Đây là quan hệ “có đi có lại”.

Bạn hãy dành thời gian xuất hiện tại các sự kiện cộng đồng, hoặc các buổi lễ khai trương khác đang diễn ra xung quanh khu vực quán ăn của bạn.

Điều này không chỉ tạo cơ hội cho bạn chia sẻ thông tin về buổi khai trương của mình, mà còn giúp xây dựng mối quan hệ làm ăn với đối tác kinh doanh trong khu vực. Nếu bạn dành thời gian đến với họ, họ cũng sẽ muốn đến tham dự ủng hộ sự kiện của bạn.

7. Hợp tác với một cơ sở từ thiện

Không cổ suý cho việc lấy yếu tố “từ thiện” làm mục đích trục lợi hình ảnh kinh doanh. Tuy nhiên, nếu bạn có mối quan hệ tốt với một tổ chức từ thiện nào đó, mà việc mở nhà hàng của bạn thực sự giúp ích được cho cơ sở từ thiện đó thì tại sao bạn không làm?

Hãy lựa chọn hợp tác với tổ chức từ thiện có đặc thù liên quan đến công việc kinh doanh của bạn, cuộc sống cá nhân của bạn hay câu chuyện đằng sau gắn với một nguyên vật liệu nào đó trong nhà hàng.

Gia tăng yếu tố từ thiện trong buổi khai trương sẽ giúp nhà hàng xây dựng hình ảnh thiện cảm đối với khách hàng. Danh tiếng của doanh nghiệp sẽ được lan truyền rộng rãi giữa những người cùng chung chí hướng muốn làm từ thiện. Hơn nữa, ai mà không muốn hỗ trợ một cơ sở kinh doanh có tính chất từ thiện chứ?

8. Chuẩn bị nguyên liệu cho thực đơn khai trương

Thực đơn khai trương chắc chắn là thứ khách hàng quan tâm nhiều nhất, sau rất nhiều thứ “hình thức màu mè” ở trên.

Uy tín nhà hàng sẽ được đánh giá qua chất lượng món ăn trong ngày khai trương này, bởi vậy, nguyên liệu phải là thứ tươi ngon nhất. Đừng quá tiết kiệm ở khoản chi này, thậm chí, bạn còn phải chi nhiều hơn so với thông thường.

9. Ngân sách cho buổi khai trương

20% ngân sách marketing năm đầu tiên – là con số hợp lý bạn nên dành cho buổi khai trương nhà hàng.

Đây là con số “an toàn” cho bạn. Nên có giới hạn để giảm rủi ro cho công việc kinh doanh sau này. Không nên tổ chức một buổi khai trương quá hoành tráng để rồi phải chật vật với ngân sách quảng cáo nhà hàng ít ỏi trang trải trong suốt một năm tới.

10. Ngân sách quảng cáo cho sự kiện khai trương

Bạn không muốn chi cả đống tiền cho một bữa tiệc khai trương mà không có người đến tham dự chứ?

Bởi vậy, hãy tìm mọi cách để thu hút thật nhiều người đến buổi khai trương. Ngoài các cách miễn phí thì bạn cần phải thực hiện cả các hoạt động trả phí, đó chính là quảng cáo sự kiện khai trương.

Bên cạnh gửi lời mời, phần còn lại của ngân sách khai trương nên được chi cho quảng cáo sự kiện.

Mạng xã hội và tờ rơi – là hai kênh quảng cáo sự kiện tiết kiệm hơn cả, và cũng khá hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc nhiều kênh khác để lựa chọn như: biển quảng cáo ngoài trời, pano, quảng cáo trên TV và radio,… Lưu ý quan trọng nhất là: bạn cần chạy quảng cáo đủ sớm để khách hàng tiềm năng có thể sắp xếp thời gian đến tham dự.

Mở một nhà hàng để kinh doanh, bất kỳ người chủ nào cũng vừa lo lắng vừa xen lẫn niềm hân hoan háo hức, kỳ vọng nhà hàng hồng phát. Bởi vậy, một số ý tưởng để chuẩn bị cho buổi lễ khai trương ở trên chắc chắn sẽ là các thông tin hữu ích để tham khảo áp dụng.

Chúc buổi lễ khai trương nhà hàng của các Anh Chị sẽ thành công rực rỡ!

Thân ái,

--

Nguồn tham khảo: F&Bvietnam

--

XEM THÊM

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0