20 đặc sản Sài Gòn làm quà tặng, DỄ TÌM, DỄ MUA, dễ mang về

Ngày cập nhật:27/02/2024

Đặc sản Sài Gòn làm quà tặng là gì thì hợp lý, người thân mê hết ý? Đừng lo, trong bài viết dưới đây, PasGo Team gợi ý cho bạn 20 món đặc sản Sài Gòn dễ tìm, dễ mua và mang về nhất. Bắt đầu thôi nào!


Mục lục

1. Bánh pía sầu riêng - món đặc sản Sài Gòn làm quà tặng gọn nhẹ

1.1. Bánh pía sầu riêng là đặc sản Sài Gòn dễ tìm, dễ mua và cũng dễ mang về.

Du lịch Sài Gòn, bạn muốn tìm mua một đặc sản Sài Gòn dễ đem về làm quà thì phải nói đến bánh pía sầu riêng. Bánh pía sầu riêng có nhiều loại như: bánh pía sầu riêng trứng muối, bánh pía sầu riêng tươi, bánh pía sầu riêng Sóc Trăng, bánh pía sầu riêng Tân Huệ Viên…

Bánh pía mang hương vị sầu riêng đặc trưng

Bánh pía sầu riêng có hạn sử dụng từ 30 đến 40 ngày, mỗi gói có trọng lượng từ 250 - 500 gram, rất gọn và tiện mang về phải không?

1.2. Địa chỉ tham khảo: 

Bánh pía sầu riêng Tân Huệ Viên, bánh pía sầu riêng Hưng Thành, bánh pía sầu riêng Tân Hưng Lợi...

2. Cơm cháy chà bông

Không giống như cơm cháy chà bông Ninh Bình ăn cùng với soup, cơm cháy chà bông đặc sản Sài Gòn được tẩm ướp với nhiều loại gia vị tạo nên hương vị mằn mặn, cay cay ngon khó cưỡng. Hương vị đậm đà, dễ thưởng thức nên bạn có thể tặng cơm cháy chà bông Sài Gòn cho tất cả thành viên trong gia đình, người thân hay bạn bè. Đảm bảo họ sẽ thích mê ly.

Cơm cháy là đặc sản Sài Gòn mua làm quà ngon khó cưỡng.

Cơm cháy chà bông được đóng gói kín trong bao bì, vì vậy khi mua về làm quà cũng rất dễ, bạn sẽ không phải lo lắng đến tình trang bánh bị ỉu hay bị hỏng.

Địa chỉ tham khảo:

Cơm cháy chà bông ô Út Sài Gòn, cơm cháy chà bông Sài Gòn, cơm cháy chà bông gia truyền…

3. Đặc sản Bánh dừa nướng - Hương vị bùi thơm giòn rụm

Đặc sản Sài Gòn làm quà bánh được nhiều người tìm mua là bánh dừa nướng. Bánh dừa nướng được làm từ nguyên liệu chính là dừa cộng với đường, mạch nha sau đó đem nướng lên.

Đặc sản bánh dừa nướng Sài Gòn thơm ngon

Bánh dừa nướng Hồ Chí Minh được đóng gói phân ra làm nhiều gói nhỏ nên dễ bảo quản và dễ chia sẻ cho nhiều trẻ nhỏ. 

Địa chỉ tham khảo:

Bánh dừa nướng Quảng Nam, bánh dừa nướng Thái Bình. Hoặc bạn có thể đặt mua online bánh dừa nướng Bảo Linh để tiết kiệm thời gian.

4. Bánh Wagashi - đặc sản Sài Gòn từ Nhật Bản.

4.1. Bánh wagashi là bánh truyền thống trứ danh Nhật Bản ở Sài Gòn.

Bánh wagashi là một món bánh truyền thống của Nhật Bản thế nhưng Wagashi lại là món đặc sản Sài Gòn bởi sự tinh tế, khéo léo, tỉ mỉ của những người làm bánh. Wagashi được làm bằng bột gạo, mật ong, đậu đỏ, khoai lang, hạt dẻ…

Bánh wagashi Sài Gòn nổi tiếng ngon, đẹp, lạ mắt.

Bánh wagashi Hồ Chí Minh có hạn sử dụng trong một tháng. Bánh wagashi được đóng trong hộp gỗ sang trọng và đẹp mắt, khá gọn và dễ đem về.

Bạn có thể mua bánh wagashi tại các cửa hàng làm bánh hoặc các siêu thị tại Sài Gòn. 

5. Khô cá lóc - Đặc sản làm quà mang đậm hương vị miền Tây Nam Bộ

Cá lóc là đặc sản Sài Gòn mua làm quà ở miền quê Nam Bộ có hương vị ngọt ngọt, cay cay đặc trưng của người Sài Gòn.

Khô cá lóc Sài Gòn được đóng gói trong túi và hút chân không giúp đảm bảo vệ sinh, có hạn sử dụng trên 6 tháng.

Khô cá lóc là đặc sản Sài Gòn làm quà dễ tìm, dễ mua

Với món ăn Sài Gòn này, bạn có thể làm quà tặng cho các anh, các bác nhâm nhi bên chén rượu nồng. Có thể mua khô cá lóc ở: Khô cá lóc Nia, khô các lóc đồng Vinafood...

6. Khô cá dứa

Khô cá dứa - món ngon Sài Gòn làm quà ăn “bao ngon”. Bên cạnh món khô cá lóc đặc sản Sài Gòn dễ đem về làm quà thì ở Sài Gòn còn có thêm món khô cá dứa ăn cực nịnh miệng, bạn không nên bỏ lỡ.

Món ngon Sài Gòn làm quà khô cá dứa được nhiều người yêu thích

Khô cá dứa có thời gian bảo quản dài.

Giống với cách đóng gói của khô cá lóc, khô cá dứa Sài Gòn cũng đóng gói cẩn thận và hút chân không nên có thể để được trên 6 tháng.

Bạn có thể dễ dàng mua được khô cá dứa ở hầu hết các chợ Sài Gòn, chợ Bến Thành, hay các địa điểm du lịch ở Hồ Chí Minh.

7. Bánh trung thu

Quận 6 của Sài Gòn được ví như là một China Town, một thiên đường của những quán bánh trung thu. Bạn có thể dễ dàng mua bánh trung thu ngon các loại như: bánh trung cao cấp, bánh trung thu thập cẩm, các loại bánh trung thu truyền thống...

 Những hộp bánh trung thu sang trọng lịch sự. 

Bạn có biết, bánh trung thu là một loại đặc sản Sài Gòn rất thích hợp để làm quà tặng. Mỗi chiếc bánh trung thu tại đây được đóng hộp rất lịch sự, sang trọng. Bánh có hạn sử dụng dài trên 30 ngày. Còn một tháng nữa là đến Tết Trung Thu rồi, sắm một hộp bánh trung thu làm quà mang về thì quả là thì quả là tuyệt cú mèo.

Mua bánh trung thu ngon ở đâu Sài Gòn?

Tại Quận 6 bạn có thể tham khảo: Tiệm bánh trung thu Đông Hưng Viên, tiệm bánh trung thu Phương Diêm Thuận... để mua cho mình những chiếc bánh trung thu về làm quà.

8. Bánh tét lá cẩm - Món ăn đặc sản Sài Gòn làm quà tặng dịp Tết.

Nếu chuyến đi du lịch Sài Gòn của bạn vào dịp Tết Nguyên Đán thì bạn đừng nên bỏ qua món bánh tét truyền thống của người dân Nam Bộ nha. 

Bánh tét là cẩm là món bánh truyền thống của dân Nam Bộ

Nên mua bánh tét lá cẩm vào ngày cuối của chuyến đi.

Bánh tét có hạn sử dụng ngắn khoảng 7 ngày nên nếu lựa chọn bánh tét lá cẩm mua về làm quà thì sau khi kết thúc chuyến du lịch của mình bạn hãy mua về để đảm bảo an toàn trong khâu bảo quản.

Bạn có thể chọn mua bánh tét lá cẩm ở Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

9. Hạt sen khô Sài Gòn - Quà tặng bồi bổ cơ thể cho người già, trẻ nhỏ

Hạt sen khô với nhiều công dụng như làm mát cơ thể, bồi bổ sức khỏe và giúp ăn ngon và dễ ngủ hơn, rất thích hợp làm quà tặng cho ông bà, các gia đình có em bé, hoặc người mới ốm dậy. 

Hạt sen khô là món quà ý nghĩa cho chuyến du lịch Sài Gòn

Hạt sen khô Sài Gòn được đóng gói theo túi nhỏ hoặc theo kí rất dễ dàng đem về làm quà. Mỗi túi hạt sen khô có hạn sử dụng 12 tháng kể từ ngày đóng gói ghi trên bao bì. Hạt sen khô Sài Gòn bạn có thể dễ dàng mua tại chợ Lớn hoặc chợ Bến Thành. 

10. Hạt é - Thứ quà tặng làm chị em thích mê.

Những công dụng bất ngờ của hạt é.

Hạt é có công dụng trong việc làm chậm quá trình lão hóa, giúp bổ sung các chất dinh dưỡng trong cơ thể, giảm béo hay nhuận tràng, lợi tiểu,... Nên đây chắc chắn là món quà chị em thích nhất rồi.

Món ngon đặc sản Sài Gòn làm quà này còn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như ngâm đường, ăn cùng sữa chua, nấu canh…

Hạt é với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Hạt é có hạn sử dụng khá dài, khoảng một năm kể từ ngày sản xuất, được đóng gói theo túi. Bạn cũng có thể mua theo ký, hoặc túi tùy theo ý muốn.

Địa chỉ mua tham khảo:

Hạt é Linh Mama Healthy Food, hạt é của Cửa hàng Nắng Gió...

11. Trà Phúc Long - Thương hiệu làm nên tên tuổi trà Sài Gòn

Đã có người từng nói "Đến Sài Gòn nhất định phải uống trà Phúc Long". Giờ đây, Trà Phúc Long đã có mặt tại Hà Nội và một số địa phương khác. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những thứ quà tặng đặc trưng bạn dễ mua, dễ tìm, dễ mang về nhất khi đến du lịch Sài Gòn.

Trà phúc Long là món đặc sản sài Gòn cho người thích thưởng trà.

Trà Phúc Long là đặc sản Sài Gòn làm quà được đóng trong hộp hoặc túi giấy, có hạn sử dụng trong 2 năm kể từ ngày sản xuất. Quá yên tâm khi lựa chọn trà Phúc Long đem về làm quà phải không nào?

Các chi nhánh của trà Phúc Long đã có mặt khắp thành phố Sài Gòn nên không khó để bạn có thể mua được một hộp trà Phúc Long ngon.

12. Nấm linh chi - Quà tặng “thần dược” cho sức khỏe.

Nấm linh chi được mệnh danh là nấm trường thọ, là thảo dược quý hiếm. Nấm linh chi có thể chế biến nhiều kiểu: nấu nước, hãm trà, nấu soup nấm linh chi hay ngâm rượu nấm linh chi,... Sử dụng nấm linh chi mỗi ngày giúp bạn ngăn ngừa, giảm khả năng mắc bệnh ung thư.

“Thần dược” nấm linh chi đảm bảo sức khỏe

Nấm Linh Chi được sản xuất và đóng gói theo công nghệ tiên tiến cũng như nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, có hạn sử dụng từ 2 đến 3 năm. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua về. Đặc biệt, Rằm Tháng BảyLễ Vu Lan đang đến gần, nấm linh chi chắc chắn sẽ trở thành một món quà cực được ưa chuộng cho các món ăn chay tốt cho sức khỏe.

Địa chỉ tham khảo:

Cửa hàng Nấm linh chi Tiên Thảo, nấm linh chi Hoàng Gia,...

13. Hạt điều tươi rang muối

Những người thân hay đồng nghiệp của bạn mà nhận được món quà này thì bảo đảm sẽ phải thích mê. Hương vị giòn tan kết hợp với mùi thơm đặc trưng đã tạo nên sự cuốn hút cho món quà này.

Hạt điều tươi rang củ giòn tan, bùi bùi.

Hạt điều được đóng gói chân không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và được thiết kế bao bì đẹp mắt. Hạn sử dụng hạt điều tươi rang tối đa là một năm nhưng các bạn nên chọn loại sản xuất trước 6 tháng.

Địa chỉ tham khảo:

Cửa Hàng Hạt Điều Hoàng Phú, hạt điều nhà Lê...

14. Cà phê Trung Nguyên - Quà tặng không lạ nhưng ai cũng thích.

Cà phê Trung Nguyên là thứ quà không mới, có mặt ở nhiều nơi, nhưng vẫn là đặc sản Sài Gòn làm quà được nhiều người yêu thích không riêng gì người Sài Gòn. Đây sẽ là lựa chọn "nhanh - gọn - nhẹ" nhất giúp bạn "đỡ phải nghĩ" đấy. 

Cà phê Trung Nguyên được người Sài Gòn yêu thích

Có hai loại cà phê Trung Nguyên: cà phê Trung Nguyên hòa tan và cà phê Trung Nguyên xay, được đóng gói dạng túi và dạng hộp. Hạn sử dụng cho mỗi loại cà phê khoảng một năm kể từ ngày sản xuất.

Không khó để bạn có thể mua được một túi cà phê Trung Nguyên ngon ở Sài Gòn. Tại các siêu thị hay cửa hàng bán cà phê luôn sẵn có đặc sản Sài Gòn mang về làm quà này.

15. Mực một nắng

Mực một nắng Sài Gòn là mực ống được phơi đúng 1 nắng giòn ngay khi mực đưa lên bờ, vì vậy không thể phủ nhận độ tươi ngon của chúng. Khi chế biến, mực không bị teo như những mực phơi không đủ nắng.

Mực một nắng không chất bảo quản, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Không sử dụng chất bảo quản, an toàn vệ sinh thực phẩm, mực một nắng có hạn sử dụng trên 6 tháng được đóng gói theo túi hút chân không, mỗi túi có trọng lượng 1kg, rất gọn và dễ đem về. Để mua mực một nắng ngon, bạn có thể đến các siêu thị hoặc khu chợ Bến Thành.

16. Mủ tôm - Đặc sản Sài Gòn làm quà từ tự nhiên

Mủ trôm thiên nhiên chứa nhiều khoáng chất như: Mg, K, Zn, Fe, Na và Ca ở dạng hữu cơ giúp thanh nhiệt cơ thể, chống lão hóa, tiêu chảy, đặc biệt trị táo bón rất tốt. Tìm mua được thứ này về làm quà thì đúng chuẩn "quà Sài Gòn" rồi. 

Mủ trôm là đặc sản Sài Gòn mua làm quà không thể bỏ qua.

Mủ trôm Sài Gòn được đóng gói trong túi kín, trọng lượng dưới 1kg. Hạn sử dụng một năm kể từ ngày đóng gói. Nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đem về làm quà.

Địa chỉ tham khảo:

- Mủ trôm Sài Gòn ở 1/2 Chiến Lược, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

- Mủ trôm Sài Gòn ở 236/7 Thái Phiên, Phường 8, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh

17. Hạt đười ươi - Quà tặng giúp lợi tiểu, tốt cho người táo bón

17.1. Hạt đười ươi có công dụng gì?

Hạt đười ươi (hay hạt ươi, hạt bay, hạt lười ươi) có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi cổ họng, trị táo bón, gai cột sống.

Đặc sản hạt đười ươi làm quà

Hạt đười ươi được đóng gói hút chân không, mỗi gói có trọng lượng 1kg, hạn sử dụng khoảng một năm.

17.2. Hạt đười ươi bán ở đâu?

Hạt đười ươi được bán khá phổ biến tại các cửa hàng hay siêu thị, bạn có thể hỏi người dân địa phương để tìm địa chỉ mua gần nhất nha.

18. Bánh bông lan cuộn trứng muối chà bông.

Đây là món ngon Sài Gòn làm quà không thể chối từ. Bánh bông lan được làm từ bột mì, trứng gà, thêm chút sữa tươi để tạo độ ngọt vừa đủ cho bánh.

Món ngon Sài Gòn làm quà có vị béo ngậy của trứng gà và sữa.

Bánh bông lan trứng muối chà bông Sài Gòn được chế biến trong ngày. Bánh chỉ để khoảng từ 2 – 3 ngày. Vì vậy, bánh bông lan trứng muối chà bông chỉ thích hợp với những chuyến du lịch gần, có như vậy bánh sẽ tươi ngon hơn.

Bạn có thể mua bán bông lan trứng muối trực tiếp tại các tiệm bánh

19. Nai một nắng

Nai một nắng là đặc sản Sài Gòn làm quà được sơ chế từ thịt nai loại I với công thức ướp gia vị truyền thống mang đến mùi vị thơm lừng khó cưỡng.

Nai một nắng là đặc sản Sài Gòn rất dễ mua về làm quà. 

Nai một nắng được đóng gói hút chân không, hạn sử dụng trong thời gian từ 6 đến 7 tháng nếu để trong ngăn mát tủ lạnh.

Bạn có thể tham khảo địa chỉ: 1/2 Chiến Lược, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

20. Bò khô một nắng

Đúng như tên gọi, bò một nắng Sài Gòn có nguyên liệu chính là thịt bò, được tẩm ướp gia vị rồi phơi ngoài nắng một ngày. Khi ăn chỉ việc cho miếng thịt bò khô lên bếp than và nướng lên.

Bò một nắng món đặc sản Sài Gòn mua làm quà biếu ngon. 

Bò khô một nắng Sài Gòn có hạn sử dụng tới 6 tháng vì bò khô được đóng gói hút chân không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn cũng dễ dàng bảo quản và vận chuyển đi xa, mang về làm quà.

Địa chỉ tham khảo

Cửa hàng Nắng Gió: 1/2 Chiến Lược, P. Bình Trị Đông, Bình Tân, TP. HCM

Trên đây là gợi ý 20 đặc sản Sài Gòn mang về làm quà và địa chỉ mua hàng tham khảo. Hy vọng với những gợi ý trên của PasGo Team sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tìm được những món quà ưng ý. Cùng theo dõi mục BLOG trên website pasgo.vn để cập nhật các thông tin hữu ích về ẩm thực nhé! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và khám phá được nhiều điều thú vị tại Sài Gòn. 

Phương Thùy - Hoàng Dung. 

--

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0