Top 8 món ăn đặc sản Quảng Nam cho du khách làm quà từ A đến Z

Ngày cập nhật:29/12/2023

Du lịch Quảng Nam đừng mải ngắm Thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An, biển Cửu Ninh… mà bỏ quên những món đặc sản làm quà ngon số 1 của mảnh đất Quảng Nam này nha!


Mục lục

Quảng Nam được biết đến là một tỉnh thành thuộc Duyên Hải Nam Trung Bộ, nơi đây còn sót lại nhiều dấu tích của văn hóa Chăm pa và cũng là nơi được mệnh danh là “ Địa linh nhân kiệt”. Quảng Nam ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách thập phương ngoài những cảnh đẹp thì nét văn hóa ẩm thực nơi đây cũng là một lý do tất yếu thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm nơi đây. Hôm nay PasGo sẽ đưa bạn đến Quảng Nam để khám phá những món ngon làm quà số 1 của mảnh đất phố Cổ này nhé.

I. Đặc điểm của văn hóa ẩm thực Quảng Nam

Người Quảng Nam luôn có một châm ngôn ăn uống đó là ăn no và uống đậm. Khi ăn nhất định phải ăn no, món ăn thì cần phải được nêm nếm đậm đà, mặn thì phải mặn hơn bình thường, ngọt cũng phải ngọt hơn. Hơn nữa, cách uống của người Quảng Nam cũng vô cùng đặc biệt. Thay vì uống bằng ly như bình thường người Quảng Nam lại uống bằng bát (loại bát đại).

Đặc trưng của ẩm thực Quảng Nam là các món ăn phải đậm vị

II. / Review top 8 món ăn đặc sản Quảng Nam làm quà ngon mê ly

1. Đặc sản khô Quảng Nam

1.1 Bánh tráng Đại Lộc

Bánh tráng Đại Lộc không chỉ là món ăn ưa thích của người dân xứ Quảng mà nó còn là loại bánh nổi tiếng mọi miền Việt Nam. Không chỉ là món ăn ngon nó còn được làm quà tặng những người thân, bạn bè, một món quà vừa thiết thực vừa đậm vị Quảng Nam. Những dịp lễ tết món bánh tráng Đại Lộc này cũng rất được ưa chuộng tại Quảng Nam. Thông thường người ta sẽ tích trữ một lượng bánh trong nhà để phục vụ cho những ngày tết.

Bánh tráng đại Lộc Quảng Nam

1.2 Bánh Thuẫn Quảng Nam

Nếu bánh tráng Đại Lộc là món bánh nổi tiếng vùng miền thì bánh thuẫn lại là món bánh cổ truyền của người dân xứ Quảng. Bánh thuẫn có một hương vị rất riêng, ngọt thanh của đường ăn mãi không chán. Loại bánh này thường được dùng trong các dịp cúng tế hay làm quà vào mỗi dịp xuân về tết đến của người Quảng Nam.

Bánh thuẫn là món ăn vặt Quảng Nam cực ngon cho du khách

2. Đặc sản Tam Kỳ Quảng Nam

2.1 Cơm gà Tam Kỳ

Cơm gà Tam Kỳ thực chất được chế biến không quá cầu kỳ chỉ là thịt gà luộc hay cơm gà xối mỡ. Tuy nhiên, điều khiến cơm gà nơi đây thu hút đến vậy là bởi cách chế biến món cơm gà Tam Kỳ hết sức mới lạ. Nó kích thích vị giác của người ăn, khiến thực khách say mê ngay lần ăn đầu tiên.

Cơm gà Tam Kỳ là món ăn khá nổi tiếng khi đến vùng đất Quảng Nam

2.2 Mít hông Tam Kỳ

Có rất nhiều khách du lịch tìm đến Quảng Nam chỉ vì muốn một lần được thưởng thức món mít Tam Kỳ này. Một đĩa mít hông được rắc thêm một chút đậu phộng, dừa nạo là món ăn khoái khẩu của các bạn trẻ nơi Quảng Nam. Để thưởng thức trọn vị mít hông bạn nên ăn chúng khi còn nóng, vị của mít hòa quyện với sự béo ngậy của dừa và đậu phộng làm lên một món ăn có 1 không hai của Quảng Nam

Mít hông Tam Kỳ được ăn kèm đậu phộng, dừa nạo và ngon nhất là ăn khi nóng

3. Bánh kẹo đặc sản Quảng Nam

3.1 Bánh dừa nướng đặc sản Quảng Nam

Có thể nói bánh dừa nướng Quảng Nam nổi tiếng không thua kém gì kẹo dừa của Bến Tre. Du khách đến Quảng Nam hầu hết đều lựa chọn món bánh này mua về làm quà cho người thân và bạn bè của mình. Bánh dừa nướng đặc sản Quảng Nam được làm từ bột gạo, cơm dừa cùng một vài nguyên liệu phụ khác.

Bánh dừa nướng Quảng Nam được bày bán rất nhiều trong siêu thị

3.2 Kẹo đậu phộng

Kẹo đậu phộng là một trong những loại kẹo đặc sản nổi bật của Quảng Nam. Kẹo được làm từ hạt đậu phộng, bánh tráng, mật mía. Loại kẹo này có phần giống với kẹo cu đơ đặc sản Hà Tĩnh. Kẹo đậu phộng không quá ngọt và có vị bùi bùi của đậu phộng.

Kẹo đậu phộng rất dễ mua và dễ bảo quản khi mua về làm quà

3.3. Bánh đậu xanh Hội An

Có thể nói ở Việt Nam có rất nhiều tỉnh thành có món bánh đậu xanh ngon tuyệt. Một trong số đó phải kể đến bánh đậu xanh Hội An. Khác với bánh đậu xanh Hải Dương chỉ có nhân đậu xanh với vị ngọt đặc trưng. Bánh đậu xanh Hội An bên ngoài là lớp nhân đậu xanh khô với nhân thịt bên trong. Bánh có vị ngọt đặc trưng kèm theo đó là vị béo của thịt và giòn giòn của vỏ bánh nướng.

Bánh đậu xanh Hội An ngon thường được nhâm nhi cùng tách trà ngon.

4. Món ngon núi thành Quảng Nam

4.1 Cá chuồn Núi Thành

Cá chuồn tập trung nhiều ở vùng biển Quảng Nam nên không quá khó hiểu khi người dân nơi đây có thể dễ dàng chế biến chúng thành món ngon đặc sản Quảng Nam.

Người dân xứ Quảng thường nướng cá và ăn cùng với rau sống, nước mắm ớt. Cá chuồn Núi Thành có thể chế biến thành nhiều món ăn khác như chiên giòn, nướng, nấu canh rau ranh, nấu cháo, kho, hay luộc,...đều vô cùng tuyệt vời.

Bạn có thể thưởng thức món cá chuồn tại Quảng Nam hoặc mua về làm quà

5. Một vài địa điểm ăn uống Quảng Nam bạn không thể bỏ qua

5.1 Mì Quảng Cây Trâm

Địa chỉ: 557 Phan Chu Trinh - Tam Kỳ - Quảng Nam.

5.2 Cơm gà Bà Luận

Địa chỉ: Tại 141-143 Trưng Nữ Vương - Tam Kỳ - Quảng Nam.

5.3 Bê Thui Mười

Địa chỉ: Cầu Mống, Quốc lộ 1, Điện Bàn, Quảng Nam.

5.4 Quán Hồng

Địa chỉ: 25 Hoàng Diệu, Thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam.

5.5 Ẩm thực Bờm

Địa chỉ: Đối diện siêu thị Coop Mart Tam Kỳ, Quảng Nam.

5.6 Bún chả cá Thanh Thủy

Địa chỉ: 108 Huỳnh Thúc Kháng, An Xuân, Tam Kỳ, Quảng Nam.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món ngon Quảng Nam tại các nhà hàng trên PasGo – Đặt chỗ & Ưu đãi như: Chuỗi nhà hàng món Huế , chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon , chuỗi nhà hàng Nét Huế

Trên đây, là một vài điểm ăn ngon tại Quảng Nam PasGo giới thiệu đến bạn. Hy vọng nó sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn. Chúc bạn có chuyến khám phá ẩm thực Quảng Nam thật thú vị nha.

Minh Phương

  • Có thể bạn quan tâm:

Quảng Trị có đặc sản gì?7 món mặn mòi cho du khách thử và mua về

Biển Đà Nẵng ư? Rất đẹp! Nhưng đặc sản Đà Nẵng còn ngon đến NGẤT NGƯỜI [Tinh chọn]

7 món đặc sản Hội An làm quà mang về vừa ngon vừa rẻ.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0