Điểm mặt 6 món đặc sản Gia Lai nổi tiếng “ đồn lành vang xa”

Ngày cập nhật:13/06/2019

Đến với Việt Nam, không thể không nhắc tới những món ăn truyền thống làm lay động bao thực khách du lịch trong và ngoài nước. Trong đó phải kể đến Gia Lai, đặc sản Gia Lai đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng bao du khách; món ngon cũng có, lạ cũng có mà đặc sản Gia Lai làm quà cũng có. Cùng PasGo khám phá ngay nha!


Mục lục

I. Đặc trưng của ẩm thực Gia Lai

1. Đặc sản Gia Lai có gì ngon?

Gia Lai được biết đến với những cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ, tuyệt đẹp. Nơi đây không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng mà người ta ấn tượng nhiều hơn với những món ăn “ngon quên sầu” làm lên thương hiệu có một không hai của ẩm thực Gia Lai như: Phở khô, cơm lam, rau rừng, mật ong rừng, măng rừng, muối kiến, bò một nắng,...

Món ngon Gia Lai mang đậm hương vị của rừng núi

2. Món ăn vặt Gia Lai

Bên cạnh những món ăn đặc sản Gia Lai thì những món ăn vặt nơi đây cũng vô cùng thu hút thực khách. Điển hình nhất trong số đó phải kể đến: xôi chiên, bánh xèo, chè bà dũng, cơm cháy chà bông, bánh bột lọc, chuối nướng, món lụi nướng,....

Gia Lai cũng có rất nhiều món ăn vặt ngon đấy nha

II. Gợi ý 7 Món ngon đặc sản Gia Lai nổi tiếng có một không hai

1. Cafe Pleiku Gia Lai

Pleiku là thành phố thuộc tỉnh Gia Lai, khi nhắc đến Pleiku, là ai cũng nghĩ ngay đến café. Cafe thức uống đã quá quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Việc mỗi ngày tự thưởng cho bản thân một ly cafe dường như là một thú vui tao nhã của bất cứ ai. Việc thưởng thức ly cafe thơm ngon, cảm nhận vị đắng ngọt hòa tan là một loại trải nghiệm vô cùng thú vị.

Nhớ đừng quên thưởng thức café đặc sản Pleiku Gia Lai khi đến đây nha!

2. Cơm nướng ống Gia Lai (cơm lam)

Cơm lam được xem là một trong những đặc sản nổi tiếng số 1 của Gia Lai.Đặc sản Tây Bắc cũng có cơm lam, thế nhưng mỗi vùng miền lại có một vị khác nhau.Với cơm lam Gia Lai khi chín sẽ có mùi thơm đặc trưng của ống nứa tươi, của gạo nương và của cả mùi thơm của lá dong. Ở Gia Lai người dân bản địa họ thường thưởng thức cơm lam cùng với thịt gà nướng, không giống với các tỉnh Tây Bắc thường ăn chúng cùng với muối vừng.

Cơm lam ngon nhất là ăn khi còn nóng

3. Phở khô Gia Lai

Phở khô thông thường được chia thành 2 tô, một tô đựng nước dùng, một tô dùng để chứa bánh phở cùng các nguyên liệu riêng. Đặc trưng của món phở khô này chính là sợi phở khá nhỏ và dai. Trong bánh phở có thịt lợn băm, thịt gà, hành phi và các loại rau thơm khác. Nước dùng của phở khô được ninh từ xương bò, thịt gà, thịt bò,... Đến Gia Lai bạn có thể thưởng thức món ăn này ở bất cứ đâu bởi hầu hết các quán ăn, nhà hàng ở đây đều có món phở khô này. Hơn nữa một tô phở khô rất vừa với túi của thực khách, nó chỉ dao động trong khoảng từ 25.000 đến 35.000 đồng.

Phở khô là một trong những đặc sản Gia Lai hấp dẫn, đã thử là không thể quên

4. Măng chua rừng

Là một vùng đất gần với rừng, Gia Lai luôn có những món ăn truyền thống gắn với rừng cây. Đặc biệt, phải kể đến món “măng chua”. Măng non và tươi sẽ được người dân nơi đây giã dập cùng với ớt rồi đem đi ngâm cùng với một chút ớt, tỏi, muối, gừng. Măng chua rừng Gia Lai ăn có vị chua chua, măng giòn và có vị của tỏi ớt. Du khách ghé thăm Gia Lại phần lớn họ đều chọn măng rừng là món quà đặc sản về cho gia đình và bạn bè của họ.

Măng rừng là món ăn khoái khẩu, đặc trưng của đồng bào nơi đây

5. Bò khô muối kiến

Nói về ẩm đặc sản nổi tiếng Gia Lai ắt hẳn không ít người nghĩ ngay đến món bò một nắng ăn cùng muối kiến. Món ăn độc đáo làm nên thương hiệu riêng của nền văn hóa ẩm thực Gia Lai. Bò khô muối kiến được làm từ thịt bò khô phơi nắng. Khi ăn thì nướng lại bằng bếp than hoặc lò nướng chuyên dụng. Bò khô được chấm cùng muối kiến (được làm từ con kiến, lá é, muối hạt và một số gia vị) nên người dân mới gọi món đặc sản Gia Lai này là bò khô muối kiến.

Muối kiến – món ăn đặc sản Gia Lai độc đáo từ nguyên liệu

6. Rượu cần Gia Lai

Bạn đam mê ẩm thực vùng miền không thể nào bỏ qua món rượu cần truyền thống của người dân Gia Lai.Rượu cần được nấu bằng nếp nương mọng hạt, trưng ủ vô cùng kỹ lưỡng. Rượu có mùi thơm dịu nhẹ, ngọt ngọt của gạo nếp chỉ cần uống thử 1 lần nhất định bạn sẽ nhớ mãi hương vị độc đáo mà nó mang đến cho bạn.

Rượu cần đặc sản Gia Lai

7. Mật ong rừng Gia Lai

Bạn biết đấy, Gia Lai là mảnh đất cafe nên không quá khó hiểu khi nơi đây thu hút một lượng lớn ong mật chú ngụ. Mỗi mùa hoa cafe người dân nơi đây lại thu hoạch được rất nhiều mật. Mật ong rừng Gia Lai không có vị ngọt sắc mà chúng lại có vị ngọt thanh, thơm nồng với màu vàng sậm. Người ta thường sử dụng mật ong rừng như một vị thuốc trong Đông Y.

Mật ong rừng là đặc sản Gia Lai làm quà của nhiều du khách đến đây

III. Đặc sản Gia Lai mua về làm quà

Nhắc đến những món ngon, đặc sản làm quà nổi tiếng của Gia Lai thì nhất định phải kể đến những món như: bò một nắng, cafe, muối kiến vàng, nấm linh chi,...là những món ăn đại diện cho nét văn hóa ẩm thực có một không hai của Gia Lai. Nếu có cơ hội đến Gia Lai bạn nhất định không thể quên mang theo những đặc sản ngon tuyệt này về cho người thân và bạn bè mình cùng thưởng thức nhé

IV. Gợi ý một số địa điểm ăn đặc sản Gia Lai ngon nổi tiếng cho du khách

1. Quán Phở Hồng:

Địa chỉ: 24 Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

2. Quán Phở Ngọc Sơn:

Địa chỉ: 15 Nguyễn Thái Học, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

3. Quán Bún mắm cua:

Địa chỉ: 86 Phan Đình Phùng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

4. Quán cơm lam và gà nướng PleiTiêng:

Địa chỉ: PleiTiêng, Hàn Thuyên, phường Tân Sơn, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

5. Quán bà sáu:

Địa chỉ: Tại Phan Đình Phùng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai: chuyên món ăn vặt đặc sản Gia Lai Trên đây là một vài đặc sản nổi bật của đất rừng Gia Lai.

Mỗi món ăn là một chấm nhỏ tạo nên sự độc đáo riêng biệt của ẩm thực nơi đây. Nếu bạn chưa biết Gia Lai có đặc sản gì, ăn gì khi đến Gia Lai thì hãy thử thưởng thức các món ăn mà Blog PasGo đã kể trên nha!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo, thưởng thức các món ăn đặc sản Gia Lai, đặc sản vùng miền tại các nhà hàng trên PasGo – Đặt chỗ & Ưu đãi.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Dlai Restaurant Hồ Nghinh Đà Nẵng - Đặc sản núi rừng Tây Nguyên

5 đặc sản Tây Nguyên làm quà NGON MÊ MẨN và địa chỉ mua uy tín

Top 6 đặc sản Đắc Lắc làm quà không thể bỏ lỡ và địa chỉ mua

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0