Vitamin E đỏ có tác dụng gì: Những lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp?

Ngày cập nhật:13/01/2024

Vitamin E - dưỡng chất không còn xa lạ với các chị em phụ nữ bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Và dạo gần đây chúng ta thấy có sự xuất hiện của một loại vitamin E nữa được gọi là vitamin E đỏ. Vậy vitamin E đỏ có tác dụng gì và có tốt hơn vitamin E thường thấy không?


Mục lục

Hiểu sơ qua về vitamin E đỏ

Vitamin E đỏ là một loại vitamin E tự nhiên, được tìm thấy trong các thực phẩm như hạt cải, hạt lanh, hạt đậu, dầu hướng dương và dầu ô liu. Vitamin E đỏ, còn được gọi là tocotrienols, là một dạng của vitamin E có cấu trúc phân tử khác với dạng alpha-tocopherol, một dạng phổ biến khác của vitamin E.

Vitamin E đỏ có tác dụng gì?

Vitamin E đỏ có nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E đỏ có khả năng chống oxy hóa và bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do hơn so với dạng alpha-tocopherol, đồng thời có khả năng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, và rất nhiều những lợi ích khác nữa.

Vitamin e đỏ có tác dụng gì với sức khỏe?

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu những lợi ích của vitamin E đỏ mang lại cho sức khỏe.

Vitamin e đỏ có tác dụng gì: Tốt cho tim mạch

Vitamin E đỏ, hay tocotrienol, là một dạng khác của vitamin E. Có nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin E đỏ có tác dụng tốt cho sức khỏe tim mạch.
Một trong những lí do là do vitamin E đỏ có khả năng giảm lượng cholesterol xấu (LDL) trong máu. Các nghiên cứu cho thấy rằng tocotrienol có khả năng ức chế sản xuất cholesterol trong gan, giảm lượng cholesterol trong máu, đặc biệt là cholesterol LDL. Việc giảm lượng cholesterol LDL trong máu sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.
Ngoài ra, vitamin E đỏ cũng có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, giúp giảm sự tích tụ của các tạp chất trong mạch máu, tăng độ đàn hồi của mạch và cải thiện lưu thông máu, giảm nguy cơ các vấn đề về tim mạch.
Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc sử dụng vitamin E đỏ định kỳ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm huyết áp và giảm mức đường huyết, đặc biệt là ở những người có nguy cơ cao như người bị tiểu đường và người có gia đình có tiền sử bệnh tim mạch.

Vitamin e đỏ có tác dụng gì: Tốt cho não bộ

Một trong những lí do là do tocotrienol có khả năng bảo vệ các tế bào não khỏi các tác nhân gây hại như oxy hóa. Tế bào não rất nhạy cảm với oxy hóa và viêm, và các tác nhân này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe não bộ như đột quỵ, bệnh Alzheimer và Parkinson. Tocotrienol có khả năng chống oxy hóa và chống viêm, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến sức khỏe não bộ.

Vitamin E đỏ có tác dụng gì: Tốt cho não

Vitamin E đỏ giúp tăng cường sức khoẻ não bộ

Ngoài ra, tocotrienol còn có khả năng cải thiện tuần hoàn máu đến não bộ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tocotrienol có thể giảm nguy cơ đột quỵ và cải thiện chức năng não bộ ở người lớn tuổi. Việc cải thiện tuần hoàn máu đến não bộ có thể giúp cải thiện chức năng não bộ và giảm nguy cơ các vấn đề liên quan đến sức khỏe não bộ.
Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc sử dụng tocotrienol định kỳ có thể giúp cải thiện khả năng tập trung, giảm căng thẳng và lo âu, cải thiện tâm trạng và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.

Vitamin e đỏ có tác dụng gì: Tăng đề kháng

Một trong những cơ chế tác động của vitamin E đỏ - tocotrienol đến hệ thống miễn dịch là khả năng giảm thiểu sự phát triển của các vi khuẩn, virus và nấm gây bệnh. Tocotrienol cũng có khả năng kích hoạt các tế bào miễn dịch như tế bào T và tế bào B, giúp tăng cường khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh.
Ngoài ra, tocotrienol còn có khả năng giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường và bệnh ung thư, giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng của cơ thể. Việc tăng cường sức đề kháng cũng giúp ngăn ngừa các bệnh lý khác và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Vitamin e đỏ cần cho các bà bầu

Theo một số nghiên cứu, việc sử dụng vitamin E đỏ trong thời kỳ mang thai có thể giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh và góp phần trong sự phát triển của thai nhi.

Vitamin E đỏ có tác dụng gì: Tốt cho sự phát triển của thai nhi

Vitamin E đỏ khi bổ sung đúng cách sẽ giúp thai nhi phát triển tốt

Ngoài ra, tocotrienol còn có khả năng bảo vệ các tế bào và mô khỏi các tổn thương, bảo vệ và tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và giảm nguy cơ các rối loạn thần kinh. Tuy nhiên, việc sử dụng vitamin E đỏ trong thời kỳ mang thai cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Vitamin e đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp?

Ngoài những lợi ích đối với sức khỏe, vitamin E còn có rất nhiều lợi ích cho làm đẹp như là:

Vitamin E đỏ có tác dụng gì: Đẹp da

Vitamin E đỏ là một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng bảo vệ và làm dịu làn da. Dưới đây là một số lợi ích của vitamin E đỏ đối với da:

  • Chống lại sự lão hóa da: Vitamin E đỏ có khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm nâu trên da, giúp da trông trẻ hơn.
  • Làm mềm và dưỡng ẩm cho da: Vitamin E đỏ có khả năng làm mềm và dưỡng ẩm cho da, giúp giữ cho da mịn màng và mềm mại hơn.
  • Giúp làm giảm tình trạng viêm da: Vitamin E đỏ có tính chất làm dịu và giúp giảm sự viêm da, đặc biệt là trên những vùng da bị kích ứng.

Vitamin E đỏ có tác dụng gì: Giúp đẹp da

Vitamin E đỏ giúp bạn có làn da sáng mịn

  • Hỗ trợ trong việc điều trị mụn trứng cá: Vitamin E đỏ có khả năng làm giảm tình trạng mụn trứng cá và giúp làm sạch da.
  • Hỗ trợ trong quá trình lành vết thương: Vitamin E đỏ có khả năng kích thích quá trình tái tạo tế bào da và giúp da nhanh chóng lành vết thương.

Vitamin E đỏ có tác dụng gì: Tốt cho tóc

Ngoài lợi ích với làn da thì vitamin E đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp không? Vitamin E đỏ (tocotrienols) cũng rất tốt cho tóc. Đó là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tóc khỏi tác hại của các gốc tự do và các yếu tố gây hại khác như ánh nắng mặt trời, hóa chất trong sản phẩm làm sạch hoặc sản phẩm dành cho tóc.Ngoài ra, vitamin E màu đỏ có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc, ngăn ngừa tình trạng khô xơ, gãy rụng, giúp tóc mềm mượt và bóng khỏe hơn. Nó cũng có khả năng kích thích mọc tóc mới và giảm rụng tóc. Vì vậy, vitamin E màu đỏ thường được bổ sung vào các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả hoặc dầu xả để dưỡng ẩm và bảo vệ tóc khỏi các chất gây hại.

Vitamin E đỏ có tác dụng gì: Dưỡng móng

Vitamin E đỏ còn đem đến rất nhiều lợi ích cho móng như:

  • Giúp tăng cường sức khỏe cho móng: Vitamin E màu đỏ có khả năng dưỡng ẩm cho móng và giúp duy trì độ đàn hồi của móng ngăn ngừa tình trạng móng khô, giòn và dễ gãy. 
  • Giúp tăng tốc độ phát triển của móng tay: Vitamin E màu đỏ giúp kích thích  sản xuất collagen trong móng tay, từ đó đẩy nhanh tốc độ phát triển của móng tay. 
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng: Vitamin E đỏ có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn giúp ngăn ngừa  nhiễm trùng và các bệnh  liên quan đến móng như  nấm móng, nấm móng và hơn thế nữa. 
  • Giúp sửa chữa và phục hồi móng: vitamin E đỏ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển, giúp móng chắc khỏe.

Cách sử dụng vitamin E đỏ

Chú ý liều lượng khi bổ sung Vitamin E đỏ

Chú ý liều lượng khi bổ sung Vitamin E đỏ

Vì là một loại vitamin tan trong chất béo nên tốt nhất  nên dùng vitamin E cùng với thức ăn, đặc biệt là thức ăn béo. Về liều lượng, với viên vitamin E màu đỏ chứa 400 IU vitamin E, nên dùng 1 viên mỗi ngày. Lưu ý rằng liều lượng này phụ thuộc vào độ tuổi.

Hi vọng sau những chia sẻ phía trên, bạn đọc đã có lời giải đáp cho thắc mắc: Vitamin E đỏ có tác dụng gì? Mặc dù vitamin E đỏ nói riêng hoặc vitamin E nói chung có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, những trước khi sử dụng bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ nhé!

---------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0