Uống vitamin e như the nào de đẹp da: Nhu cầu, thời điểm, lưu ý

Ngày cập nhật:09/03/2023

Vitamin E là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với làn da của bạn. Nó góp phần nuôi dưỡng làn da giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng và trắng sáng hơn. Tuy nhiên, để có thể hiệu quả, bạn phải biết uống vitamin E như the nao de đẹp da. Hãy truy cập PasGo để tìm hiểu thêm về cách sử dụng Vitamin E để làm đẹp da của bạn nhé!


Mục lục

Lợi ích tuyệt vời của vitamin E cho làn da

Nắm được lợi ích tuyệt vời mà vitamin E mang lại cho làn da sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về loại vitamin này. Từ đó, sẽ xác định được mục đích bổ sung và cách uống vitamin E như the nào de đẹp da.

Uống vitamin E như the nào de đẹp da?

Vitamin E giúp cấp ẩm cho làn da

  • Dưỡng ẩm cho da 

Tác dụng phổ biến nhất của vitamin E trong chăm sóc da là làm mịn da, cải thiện tình trạng da khô ráp, sần sùi. Vì vitamin E có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời.

  • Làm mờ sẹo mụn 

Vitamin E chứa alpha-tocopherol - chất chống oxy hóa mạnh, kháng viêm và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Nhờ đó, các vết sẹo bẩm sinh và hình thành có thể được giảm thiểu, trả lại cho bạn làn da mịn màng.

  • Giúp ngăn chặn quá trình hình thành nếp nhăn

Da khô dễ bị nếp nhăn hơn da được dưỡng ẩm tốt. Do đó, nhờ tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời, vitamin E có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn và giúp da căng mọng, tươi trẻ hơn. 

  • Ngăn ngừa ung thư da 

Vitamin E có khả năng chữa lành những tổn thương trên da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, các tế bào da được tái tạo và không trở thành tế bào ung thư. Do đó, nhiều nghiên cứu cho thấy bổ sung vitamin E giúp ngăn ngừa ung thư da do tia UV của ánh nắng mặt trời.

  • Giảm  ngứa da 

Nếu da khô, ngứa sẽ nặng hơn. Nên dưỡng ẩm cho da đủ để giảm ngứa. Do đó, nhờ đặc tính dưỡng ẩm tốt, vitamin E giúp giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu. 

  • Làm giảm cháy nắng 

Một mục đích khác của vitamin E  là làm dịu da khô, rát và kích ứng do cháy nắng. 

Uống vitamin e như the nào de đẹp da?

Cách bạn dùng vitamin E cũng có thể quyết định đến hiệu quả của sản phẩm. Sau đây là một số hướng về cách uống vitamin E như the nào de đẹp da.

Uống vitamin e như the nào de đẹp da: Độ tuổi uống

Người trưởng thành từ 20 tuổi cũng đã có thể bổ sung vitamin E để làm đẹp da. Và chị em phụ nữ ngoài 30, đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, có thể cần uống thêm vitamin E để giúp tăng cường sức khỏe và giảm thiểu các vấn đề về da. Đặc biệt là bổ sung vitamin E để giảm thiểu quá trình lão hoá da. 

Uống vitamin E như the nào de đẹp da: Khi ngoài 30 tuổiNgoài 30 bạn nên bổ sung vitamin giúp cải thiện, nuôi dưỡng làn da

Và để luôn có làn da đẹp thì bạn nên cân nhắc việc uống vitamin E từ sớm. Đối với những người trẻ tuổi, việc bổ sung vitamin E, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác có thể giúp ngăn ngừa sự hư hại của tế bào da và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, các loại vitamin như vitamin A, D và K cũng có thể giúp duy trì sức khỏe da.

Uống vitamin e như the nào de đẹp da: Uống đúng lượng

Điều quan trọng nhất trong việc bổ sung vitamin E đó là bổ sung đúng lượng mà cơ thể bạn cần. Đừng vội nghĩ rằng càng bổ sung nhiều thì càng giúp ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da, tóc tức thì. Quá liều vitamin E có thể gây hại và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nguy hại hơn là nó kèm theo hàng loạt các tác dụng phụ không mong muốn. Như là: tiêu chảy, đau bụng, rối loạn tiêu hóa, suy nhược cơ thể, choáng váng, thị lực bị ảnh hưởng,....
Nhu cầu vitamin E của mỗi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, trạng thái sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng riêng của từng người. Tuy nhiên, Viện Y tế Quốc gia Mỹ khuyến nghị nhu cầu vitamin E của người trưởng thành là khoảng 15mg mỗi ngày.

Uống vitamin e như the nào de đẹp da: Thời điểm uống

Vitamin E là  chất tan trong chất béo nên thường được hấp thu tốt hơn khi  uống cùng với chất béo. Nếu  bổ sung vitamin E dạng dầu, bạn nên uống sau bữa ăn,  vì lúc đó mật đã được tiết ra từ ruột đủ  để vitamin E được hấp thụ. Uống vitamin E trước bữa ăn có thể gây khó chịu, khó tiêu  nên không nên uống vitamin E ngay trước bữa ăn.

Uống vitamin E như the nào để đẹp da: Uống vào buổi sáng

Uống vitamin E như thế nào để đẹp da: Uống sau ăn

Uống viên vitamin E vào buổi sáng hay  tối tùy vào mục đích sử dụng. Nếu bạn sử dụng vitamin E để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV hoặc để bổ sung vitamin E vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể uống một viên vitamin E vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày miễn là uống sau bữa ăn. Tuy nhiên tùy sản phẩm mà có cách uống khác nhau. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ cả khuyến cáo của nhà sản xuất và lời khuyên của bác sĩ về thời gian uống  hợp lý nhất.

Có nên uống vitamin E mỗi ngày?

Uống vitamin E như the nào de đẹp da, có nên uống hằng ngày không? Việc uống vitamin E mỗi ngày có thể có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt là sức khỏe của da. Tuy nhiên, việc uống vitamin E hàng ngày cần phải có liều lượng và thời gian sử dụng phù hợp.
Ngoài ra, để có được lợi ích tốt nhất từ vitamin E, bạn cũng nên sử dụng nó trong một khoảng thời gian đủ dài để cơ thể có thể hấp thụ và sử dụng nó hiệu quả. Thời gian sử dụng vitamin E nên là 1- 3 tháng, thời gian dùng cũng nên được điều chỉnh tùy thuộc vào mục đích sử dụng và tình trạng sức khỏe của bạn. Sau đó nghỉ uống khoảng 1 tháng rồi bổ sung tiếp.

Lưu ý khi uống vitamin E để đẹp da

Uống vitamin E như the nào de dẹp da? Để bổ sung vitamin E làm đẹp da hiệu quả nhất bạn hãy bỏ túi ngay những lưu ý sau: 
Luôn tìm hiểu kỹ  sản phẩm trước khi dùng: Chọn sản phẩm uy tín, chất lượng, tìm hiểu kỹ thành phần bên trong sản phẩm và đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.

Một số thực phẩm giàu vitamin E

Bổ sung vitamin qua thực phẩm ăn uống hằng ngày

Không lạm dụng vitamin E. Lạm dụng loại vitamin này với danh nghĩa làm đẹp có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt ở những người sử dụng vitamin E liều cao. 
Người khỏe mạnh không nên dùng thực phẩm bổ sung vitamin E tổng hợp, chỉ dùng thực phẩm giàu vitamin E. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, dầu thực vật là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào cho cơ thể. Cụ thể: đậu nành, mầm lúa mì, mầm gạo, dầu hướng dương, rau củ, một số loại rau xanh, thịt, cá, trứng, sữa và  trái cây,... 
 Một số môn học còn khô khan. da, rụng tóc hay một số bệnh nhân có tiền sử mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp hay mỡ máu cao chỉ được  bổ sung vitamin E theo chỉ định của bác sĩ. 
Tóm lại uống vitamin E như the nào de đẹp da? Nếu dùng vitamin E để dưỡng  da thì phải chú ý: liều lượng, thời điểm dùng, độ tuổi bổ sung và thời điểm kết thúc. Ngoài ra để làn da luôn khỏe đẹp, chỉ bổ sung  vitamin E thôi là chưa đủ. Bạn nên thiết lập cho mình một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, khoa học, cân đối và kết hợp với  lối sống lành mạnh.

Có thể bạn sẻ quan tâm:

>> Cách uống vitamin  E để đẹp da

>> Những loại vitamin giúp trắng da

>> Những lợi ích của vitamin tổng hợp

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0