Vitamin e có làm trắng da không? Làm sao để làm trắng da bằng vitamin E

Ngày cập nhật:09/03/2023

Vitamin E là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của con người. Nó có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và tăng cường sự bền vững của da. Tuy nhiên, câu hỏi phổ biến là liệu Vitamin E có làm trắng da không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về Vitamin E và câu trả lời cho câu hỏi trên.


Mục lục

Vitamin e có làm trắng da không?

Để biết vitamin e có làm trắng da không chúng ta cùng đi tìm hiểu sơ qua về công dụng của nó nhé! Vitamin E được chứng minh là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ và phổ biến nhất của tự nhiên. Nó được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm, bao gồm cả các sản phẩm làm trắng cao cấp, nhờ những tác dụng đặc biệt như: 

  • Chống nắng hiệu quả và ngăn ngừa các vết thâm nám: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E đóng vai trò quan trọng trong việc làm trắng da. Với vai trò là một chất chống oxy hoá, nó giúp trung hòa các gốc tự do do tia cực tím gây ra, ngăn ngừa các vấn đề về nắng  gây sạm da. Đồng thời tạo lớp màng bảo vệ, nuôi dưỡng và giữ gìn sắc trắng.

Vitamin có làm trắng da không?

Vitamin góp phần nuôi dưỡng làn da giúp da trắng sáng

  • Ức Chế Sản Xuất Melanin: Cùng với ánh nắng mặt trời, mụn là nguyên nhân chính gây  sạm da, khiến da trở nên sậm màu hơn. Vitamin E  giúp ngăn chặn quá trình sản sinh melanin sau viêm và giảm vết thâm. Do đó, cách làm trắng da bằng vitamin E rất phù hợp với làn da bị tổn thương do mụn, vết thương hay viêm nhiễm. 
  • Dưỡng ẩm và tái tạo, trẻ hóa làn da: Lợi ích đáng chú ý nhất của vitamin E thực chất là khả năng dưỡng ẩm cao. Nó luôn đóng vai trò quan trọng trong cả kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng nhờ khả năng cấp ẩm, cấp nước và phục hồi độ ẩm cho mọi loại da, đặc biệt là da khô. Trị da bằng vitamin E chỉ trong chốc lát, làn da  trở nên mịn màng, mềm mại và có màu sắc sáng đẹp hơn rất nhiều so với làn da lão hóa, khô ráp.

Vậy vitamin e có làm trắng da không? Vitamin E không trực tiếp làm trắng da, tuy nhiên bằng những lợi ích nó đem lại giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da khỏe mạnh và trắng sáng hơn. Vì thế, chúng ta vẫn có thể sử dụng vitamin E để chăm sóc và dưỡng trắng da.

Cách làm trắng da bằng vitamin E

Sau khi đã biết vitamin E có làm trắng da không, chắc hẳn bạn đang muốn tìm hiểu cách làm trắng da bằng vitamin E. Dưới đây là một số cách làm trắng da tại nhà với vitamin E:

Đắp mặt nạ vitamin E, sữa chua giúp trắng da

Sữa chua không đường chứa hàm lượng  lớn axit lactic, thuộc nhóm AHA có khả năng tẩy tế bào chết  nên có khả năng phá vỡ liên kết giữa các tế bào chết, giúp loại bỏ lớp tế bào chết nhanh chóng. Vì vậy, nó là sự lựa chọn

hoàn hảo khi kết hợp với vitamin E, giúp dưỡng trắng và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, hoàn hảo cho làn da yếu, nhạy cảm hay kích ứng. Đây là công thức đơn giản để làm mặt nạ sữa chua và vitamin E  làm trắng da: 

Mặt nạ dưỡng trắng da bằng vitamin e và sữa chua

Có thể sử dụng sữa chua để làm mặt nạ dưỡng trắng da với vitamin E

Thành phần: 

  • 1 thìa sữa chua không đường (lấy 1 lượng đủ dùng cho mặt của bạn)
  • 1 - 2 viên nang vitamin E 

Hướng dẫn sử dụng: 

  • Mở viên nang vitamin E và cho vào một cái bát nhỏ. 
  • Cho sữa chua tự nhiên vào tô và trộn đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất. 
  • Rửa sạch mặt rồi lau khô bằng khăn bông mềm. 
  • Đắp mặt nạ lên mặt và cổ bằng ngón tay hoặc cọ, nhớ tránh vùng da mắt và miệng. 
  • Giữ mặt nạ trên mặt  khoảng 10-15 phút.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm và dùng khăn mềm lau khô. 
  • Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng mặt này này với tần suất 2 lần 1 tuần.

Mặt nạ trắng da với vitamin E, đu đủ

Đu đủ chứa nhiều vitamin C và enzym giúp loại bỏ tế bào chết, giúp da sáng và trắng hơn, cải thiện độ đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa. Vitamin E là  chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào da khỏi  tác  hại của môi trường, tăng  độ ẩm cho da và ngăn ngừa lão hóa. Đây là công thức dưỡng trắng da tuyệt vời cực dễ làm:

Nguyên liệu: 

  • Đu đủ chín, tươi. 
  • 1 viên nang vitamin E 

Vitamin E có làm trắng da không nếu kết hợp với đu đủ

Mặt nạ dưỡng trắng da bằng đu đủ và vitamin E

Cách làm: 

  • Đu đủ gọt vỏ và bổ đôi, sau đó bỏ hạt. 
  • Lấy 1 miếng đu đủ cho vào một cái bát nhỏ cho đến khi tạo thành hỗn hợp nhuyễn. 
  • Cho vitamin E và trộn đều
  • Và đắp tương tự như cách đắp mặt nạ vitamin E và sữa chua.

Mặt nạ trắng da với vitamin e và chanh tươi

Chanh tươi là “thần dược cho sức khỏe” tẩy da chết, loại bỏ “hắc tố” gây thâm  và làm trắng da nhanh chóng. Điều này là do nó  chứa một lượng rất cao axit citric, một chất tẩy tế bào chết mạnh mẽ và vitamin C thường được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm làm trắng và sáng da. Vitamin C trong chanh cùng với vitamin E tạo nên tác dụng tái tạo da tuyệt vời sau khi bị rám nắng, loại bỏ nhanh chóng vùng da sạm đen và làn da rám nắng. Cách làm mặt nạ trắng da bằng vitamin e và chanh tươi là:

  • Bạn chuẩn bị 3 viên vitamin E và 3 giọt nước chanh. Nhỏ vitamin E cho vào bát nhỏ, thêm nước cốt chanh tươi vào trộn đều. 
  • Rửa sạch mặt và thấm khô bằng khăn bông. 
  • Thoa đều hỗn hợp lên da hoặc thấm dung dịch bằng mặt nạ giấy rồi đắp lên  mặt. Hãy cẩn thận xung quanh mắt. 
  • Để mặt nạ trên da khoảng 7-10 phút hoặc ít hơn rồi rửa sạch với nước. 
  • Thoa thêm kem dưỡng ẩm hoặc toner để ngăn ngừa kích ứng và tiếp tục quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Dưỡng trắng da với mặt nạ vitamin E và nghệ

Nói đến các chất làm trắng da tự nhiên chắc chắn phải kể đến nghệ. Bởi nghệ có chứa - Curcumin là chất chống oxy hóa mạnh nhất của tự nhiên với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống lão hóa. Cùng với vitamin E giúp nâng cao khả năng của hoạt chất giúp giảm thiểu tác hại của tia cực tím, chống lão hóa và phục hồi kết cấu da. Làn da điều trị nhanh chóng trở nên trắng sáng, đều màu, mịn màng và săn chắc hơn chỉ sau một thời gian ngắn. Công thức làm như sau:

Cách dưỡng da bằng nghệ và vitamin E

Dưỡng trắng da bằng bột nghệ và vitamin E

  • Chuẩn bị 3 viên vitamin E, 2 thìa tinh bột nghệ và một ít sữa tươi không đường. 
  • Đổ tinh bột nghệ ra bát nhỏ, nhỏ vitamin E và thêm lượng sữa tươi vừa đủ, trộn đều thành hỗn hợp sệt mịn. 
  • Bạn tiếp tục làm sạch da và thoa đều hỗn hợp lên da, massage trong khoảng 3-
     phút. 
  • Giữ mặt nạ trên da khoảng 10-15 phút để dưỡng chất thẩm thấu. 
  • Rửa mặt lại với nước rồi tiếp tục các bước dưỡng da thông thường.

Dưỡng trắng da với mặt nạ vitamin E, dầu dừa

Khác với chanh tươi, dầu dừa là thực phẩm bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời nhờ chỉ số SPF  gần như bằng 7 và  lượng lớn chất chống oxy hóa. Dầu dừa kết hợp với vitamin E  giúp giảm thiểu  tác hại của tia cực tím lên bề mặt da, giảm  nguy cơ sạm da, sạm da hay bỏng rát, đồng thời làm trắng da. Để dưỡng trắng da bằng dầu dừa và vitamin E bạn cần thực hiện các bước sau: 

Dưỡng da bằng dầu dừa và vitamin E

Dưỡng trắng da bằng dầu dừa và vitamin E

  • Bạn chuẩn bị dầu dừa nguyên chất và 3 viên vitamin E. 
  • Cho một ít dầu dừa vào bát nhỏ, ngâm với nước ấm cho tan, sau đó cho 3 viên nang vitamin E vào trộn đều. 
  • Cách bước còn lại bạn chỉ cần thực hiện tương tự như đắp mặt nạ vitamin E và tinh bột nghệ 

Lưu ý: Dầu dừa chứa khá nhiều axit béo chính là axit lauric nên có khả năng gây bít tắc lỗ chân lông. Nếu bạn có làn da dễ bị tắc nghẽn, nhờn hoặc dễ nổi mụn, bạn nên làm sạch kỹ lưỡng sau khi sử dụng.

Tóm lại, vitamin E có làm trắng da khong? Chúng ta không thể phủ nhận vitamin E góp phần rất lớn giúp làm trắng da nếu như bạn biết sử dụng đúng cách. Hi vọng  qua bài viết này bạn đã biết thêm được những công thức dưỡng trắng da đơn giản, hiệu quả tại nhà để có được làn da trắng hồng rạng rỡ như ý muốn.

Có thể bạn sẻ quan tâm:

>> Những loại vitamin giúp trắng da

>> Cách uống vitamin  E để đẹp da

>> Những lợi ích của vitamin tổng hợp

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0