Uống vitamin E như thế nào để đẹp da: Cách sử dụng và liều lượng thích hợp

Ngày cập nhật:08/03/2023

Một trong những cách giúp bạn có làn da khỏe mạnh, đầy sức sống đó là uống vitamin E. Bởi đây là loại vitamin được biết đến với rất nhiều công dụng cho làn da như: ngăn chặn, giảm thiểu quá trình lão hoá da, nuôi dưỡng làn da giúp cho da tươi sáng, mịn màng,... Tuy nhiên để có được làn da như mong muốn bạn cần biết cách uống vitamin E như thế nào để đẹp da. Hãy cùng Pasgo đi tìm hiểu lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây nhé!


Mục lục

Tác dụng vitamin E đem lại cho làn da

Trước khi tìm hiểu uống vitamin E như thế nào để đẹp da bạn cần nắm được những lợi ích của vitamin E đem lại. Vitamin E có lợi cho làn da bởi nó có thể giúp ngăn ngừa và giảm nguy cơ mụn, sẹo và các vấn đề về da khác. Nó cũng có thể giúp làn da của bạn trở nên sáng hơn và mịn màng hơn. Vitamin E cũng có thể giúp bạn giảm nguy cơ mở rộng các mảng da, bởi nó có thể giúp làn da bạn mềm mại hơn và cải thiện độ đàn hồi của làn da.

Uống vitamin E giúp làn da khoẻ đẹp

Uống vitamin E giúp làn da khoẻ đẹp

Vitamin E cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề về da do ánh nắng mặt trời gây ra. Nó có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị ung thư da và các vết thâm do ánh nắng mặt trời gây ra. Vitamin E cũng có thể giúp bạn duy trì độ ẩm trong da. Nó cũng có thể giúp chống lại vi khuẩn và các tế bào chết gây ra các vấn đề về da.
Vitamin E cũng có thể giúp bạn tránh được lão hóa da. Nó có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị nếp nhăn và giúp bạn cải thiện độ sáng của da. Nó cũng có thể giúp bạn giữ da của bạn mềm mại và mịn màng hơn. Đó là lý do vì sao chúng ta cần tìm hiểu uống vitamin E như thế nào để đẹp da.

Uống vitamin E như thế nào để đẹp da?

Để sử dụng vitamin làm đẹp da cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Liều lượng bổ sung, thời điểm uống, người uống là ai và sản phẩm bạn sử dụng.

Uống vitamin E như thế nào để đẹp da: Xác định nhu cầu

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý trong cách bổ uống vitamin E để đẹp da đó là hàm lượng uống. Các nhu cầu vitamin E theo độ tuổi có thể khác nhau và thường được ước tính dựa trên nhu cầu dinh dưỡng trung bình của một người. Dưới đây là danh sách các nhu cầu vitamin E theo độ tuổi:

  • Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: 6mg mỗi ngày.
  • Trẻ em từ 4 đến 8 tuổi: 7mg mỗi ngày.
  • Trẻ em từ 9 đến 13 tuổi: 11 mg mỗi ngày.
  • Nam thanh niên từ 14 đến 18 tuổi: 15 mg mỗi ngày.
  • Nữ thanh niên từ 14 đến 18 tuổi: 15 mg mỗi ngày.
  • Người lớn từ 19 đến 50 tuổi: 15 mg mỗi ngày.
  • Người lớn từ 51 tuổi trở lên: 15 mg mỗi ngày.

Uống vitamin E như thế nào để đẹp da: Uống đúng lượng

Bảng nhu cầu vitamin E theo độ tuổi

Theo Khuyến cáo dinh dưỡng của Vin Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, người trưởng thành nên uống khoảng 15 mg vitamin E mỗi ngày. Tuy nhiên, mức độ này có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố cá nhân. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng mình bổ sung đầy đủ lượng vitamin e cần thiết mỗi ngày thì có thể bổ sung vitamin E từ thực phẩm và viên uống bổ sung. Một số thực phẩm giàu vitamin E là: dầu hạt lanh, hạt hướng dương, đậu nành, dầu ô liu và quả mơ.

Uống vitamin E như thế nào để đẹp da: Thời điểm uống

Vitamin E là loại vitamin tan trong dầu, vì thế để cơ thể hấp thu vitamin E tốt nhất bạn cần chú ý đến thời điểm uống. Vậy uống vitamin E như thế nào để đẹp da? Nên uống sau ăn, vì lượng chất béo trong khẩu phần ăn sẽ giúp hoà tan vitamin e, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể hấp thu.
Vitamin E cần chất béo để được hấp thụ nên uống trước bữa ăn có thể gây khó tiêu và kém hấp thu. Nếu uống vitamin E vào thời điểm này, bạn có thể bị buồn nôn, khó chịu và gặp các vấn đề về tiêu hóa.
Uống vitamin E sau khi ăn, đặc biệt là sau bữa ăn nhiều chất béo để đảm bảo cơ thể hấp thụ hiệu quả nhất. Điều này sẽ giúp hấp thụ và sử dụng vitamin E cho sức khỏe của bạn.

Lựa chọn đúng sản phẩm vitamin E tốt cho da

Lời giải đáp tiếp theo cho câu hỏi uống vitamin E như thế nào để đẹp da đó là bạn cần biết cách chọn đúng loại Vitamin E để đạt được hiệu quả cao nhất.

Uống vitamin như thế nào để đẹp da: Lựa chọn sản phẩm chất lượng

Bạn nên tìm hiểu kỹ, lựa chọn sản phẩm uy tín chất lượng

Trước tiên, hãy tìm hiểu về các loại Vitamin E khác nhau. Có hai loại chính là tocopherol và tocotrienol. Tocopherol được sử dụng phổ biến nhất trong các sản phẩm chăm sóc da vì nó có khả năng giữ ẩm, giảm nhẹ các dấu hiệu lão hóa, và giúp da trở nên sáng hơn. Tocotrienol lại có thể giúp bảo vệ da khỏi các tác động ô nhiễm môi trường, giúp giảm các dấu hiệu lão hóa và cung cấp độ ẩm cho da.
Khi chọn loại Vitamin E phù hợp cho làn da của bạn, hãy xem xét nhu cầu của da. Nếu bạn muốn bảo vệ da khỏi tác động ô nhiễm môi trường, bạn nên sử dụng tocotrienol. Nếu bạn muốn giảm các dấu hiệu lão hóa hoặc cải thiện tình trạng da, bạn nên sử dụng tocopherol.
Chọn sản phẩm Vitamin E từ nhà cung cấp uy tín, chất lượng, được cấp phép hoàn toàn. Sử dụng một sản phẩm có cả hai dạng Vitamin E - tocopherol và tocotrienol - để có lợi ích lớn nhất.

Uống vitamin E như thế nào để đẹp da: Đối tượng nên uống

Vitamin E là một chất chống oxy hóa quan trọng, có thể giúp bảo vệ làn da khỏi các tác hại của các gốc tự do, nguyên nhân gây ra các tổn thương và lão hóa sớm trên da. Do đó, vitamin E có thể có lợi cho nhiều loại da khác nhau, bao gồm:

Uống vitamin E như thế nào để đẹp da: Khi bị khô da
  • Da khô: Vitamin E có khả năng giữ ẩm và bảo vệ làn da khỏi mất nước, giúp da trở nên mềm mại và mịn màng hơn.
  • Da nhạy cảm: Vitamin E có tính chất làm dịu và giảm kích ứng, giúp giảm thiểu các dấu hiệu viêm và đỏ da.
  • Da lão hóa: Vitamin E có khả năng ngăn chặn các tác nhân gây hại và bảo vệ da khỏi lão hóa sớm.

Vì thế, để biết uống vitamin E như thế nào để đẹp da thì bạn cần xác định tình trạng của mình thuộc loại nào. Sau đó mới tìm hiểu tiếp về cách bổ sung vitamin E.

Những lưu ý khi uống vitamin đẹp da

Phía trên là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc uống vitamin E như thế nào để đẹp da. Tuy nhiên để vitamin E thực sự mang lại lợi ích tối đa cho làn da bạn nên bỏ túi những gợi ý sau:
Uống đúng liều lượng: Theo Khuyến cáo dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng Hoa Kỳ, người trưởng thành nên bổ sung khoảng 15 mg vitamin E mỗi ngày. Nên tránh uống quá liều lượng vitamin E vì nó có thể gây hại cho sức khỏe.
Vitamin E có thể được kết hợp với các chất chống oxy hóa khác, chẳng hạn như vitamin C và beta-carotene, để tăng cường chất chống oxy hóa và bảo vệ da.

Xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống cân đối lành mạnh

Để đẹp da bạn cần xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống cân đối lành mạnh

Kết hợp vitamin E với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh: Bổ sung vitamin E nên kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để gặt hái được nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe và làn da.
Giảm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Mặc dù vitamin E có đặc tính chống viêm và làm dịu da nhưng nó không thể bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím. Để bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím, hãy bôi kem chống nắng và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Vitamin E là một hợp chất quan trọng giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Nó giúp ngăn ngừa sự hình thành các vết thâm,  nám, giúp da trắng sáng hơn và tăng cường sức đề kháng cho da,... Và hi vọng những lời giải đáp về thắc mắc uống vitamin E như thế nào để đẹp da hữu ích cho bạn.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

>> Vitamin gì giúp trắng da?

>> Nha đam có làm trắng da không

>> 10 bí quyết trắng da tại nhà hiệu quả

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0