Bác sĩ giải đáp chi tiết: Thải độc cà phê có giảm cân không?

Ngày cập nhật:07/02/2023

Thải độc cà phê có giảm cân không là vấn đề mà nhiều chị em đang tìm kiếm. Có nhiều người ủng hộ việc thụt tháo đại tràng bằng cà phê mang lại hiệu quả tốt trong việc giảm cân. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn tồn tại nhiều tranh cãi.


Mục lục

1. Giải đáp: Thải độc cà phê có giảm cân không? 

Nhiều người thực hiện thải độc đại tràng bằng cà phê cho biết, cân nặng của họ đã thay đổi theo chiều hướng tích cực trong thời gian áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, đó có thể chỉ là tác động ngắn hạn. 

Để giải thích cho kết quả này, các chuyên gia cho biết: Quá trình thải độc cà phê tác động đến cân nặng của người dùng theo 3 cách:

  • Thay đổi hệ vi sinh vật đường ruột. Một số nghiên cứu cho rằng, hệ vi sinh vật đường ruột về bản chất có liên quan đến sức khỏe tổng thể, bao gồm cả nguy cơ béo phì. 

Tức là chúng có khả năng ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Cụ thể đối với việc thải độc đại tràng bằng cà phê thì việc loại bỏ những vi khuẩn có hại trong đường ruột giúp cơ thể tăng cường tiêu thụ năng lượng.

Thải độc cà phê có giảm cần không? Bằng cách thay đổi hệ vi sinh đường ruột

Thải độc cà phê có giảm cần không? Bằng cách thay đổi hệ vi sinh đường ruột

  • Caffein có trong cà phê có khả năng hỗ trợ giải độc cho cơ thể. Cụ thể là các độc tố trong thực phẩm và kim loại nặng. Việc loại bỏ các chất độc này có thể giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất mạnh mẽ sẽ giúp đốt cháy chất béo. Từ đó giúp giảm cân. Ngoài ra, việc loại bỏ khối chất thải trong lòng ruột cũng giúp bạn giảm cân tại thời điểm đó. 
  • Thải độc bằng cà phê giúp bạn có sức khỏe tốt hơn sau khi giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các chất độc bị mắc kẹt trong tế bào mỡ sẽ được giải phóng trở lại máu khi bạn giảm cân. Vì vậy, với đặc tính giải độc của caffein thì phương pháp này giúp bạn giảm cân một cách an toàn và lành mạnh hơn. 

Nhìn chung, câu trả lời cho thắc mắc Thải độc cà phê có giảm cân không là . Tuy nhiên, nó không hẳn đúng với tất cả mọi người. Một số người đã gặp phải các tác dụng không mong muốn và không đạt được kết quả như ý sau khi thực hiện giảm cân bằng thải độc cà phê. 

>>> Xem thêm: Chế độ giảm cân cấp tốc trong vòng 7 ngày 

2. Làm thế nào để thải độc đại tràng bằng cà phê?

Thải độc cà phê có giảm cân không đã được làm rõ, nhưng hiệu quả với từng người là khác nhau. Và những rủi ro của phương pháp này với sức khỏe vẫn tồn tại. Vì thế, nếu muốn thực hiện thải độc cà phê, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và nắm rõ quy trình. 

2.1. Chuẩn bị dụng cụ và chọn cà phê

Bộ dụng cụ để thải độc đại tràng luôn có sẵn tại các hiệu thuốc. Một bộ dụng cụ hoàn chỉnh sẽ bao gồm 1 chai đựng cà phê, 1 ống thụt, 1 ống dẫn, kẹp ngắt, móc treo. 
Có 2 loại là bộ dụng cụ dùng 1 lần và bộ có thể tái sử dụng. Và bạn cần đảm bảo rằng chúng đã được tiệt trùng. 

Nên chọn bộ dụng cụ bằng chất liệu an toàn và có nguồn gốc rõ ràng

Nên chọn bộ dụng cụ bằng chất liệu an toàn và có nguồn gốc rõ ràng

Tiếp theo là chọn loại cà phê phù hợp với bạn. Điểm quan trọng nhất là bạn phải chọn loại cà phê hữu cơ, để đảm bảo an toàn cho dạ dày của bạn. Bạn có thể mua cà phê xay sẵn hoặc tự xay hạt cà phê bằng máy xay. 

Thời gian tốt nhất trong ngày để thải độc cà phê là ngay sau khi đi đại tiện. Nếu bạn bị táo bón, bạn có thể thực hiện thải độc cà phê bất cứ lúc nào. 

>>> Xem thêm: Cách uống cần tây giảm cân: Hiệu quả đốt cháy calo đáng kinh ngạc 

2.2. Chuẩn bị phòng tắm và dung dịch cà phê

Sau khi hiểu được Thải độc cà phê có giảm cân không, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc để có được kết quả tốt nhất.

Bạn nên lựa chọn phòng tắm để thực hiện quy trình này, bằng cách trải một chiếc khăn lớn trên sàn phòng tắm. Đồng thời đảm bảo các dụng cụ luôn ở gần bạn. 

Sau đó bạn chuẩn bị dung dịch cà phê theo hướng dẫn của từng loại sản phẩm. Lưu ý rằng, không nên sử dụng vải thưa hoặc bộ lọc cà phê vì chúng có thể giải phóng bụi bẩn và vi khuẩn vào dung dịch thụt tháo. Đồng thời, nước pha cà phê nên trong khoảng 37-38 độ C để cân bằng với nhiệt độ cơ thể. 

Xong xuôi, bạn đổ dung dịch cà phê vào chai đựng (nhớ khóa van dẫn) và treo lên móc (cao khoảng 50-70cm).

>>> Xem thêm: Tại sao giảm cân không thành công? Ăn ít nhưng vẫn tăng cân 

2.3. Thực hiện thụt tháo đại tràng bằng cà phê

Mặc dù thắc mắc Thải độc cà phê có giảm cân không đã được giải đáp. Nhưng với những người mới thực hiện lần đầu, phương pháp này có thể khá khó khăn. 
Bạn có thể sử dụng một ít dầu dừa hoặc vaseline để bôi trơn quanh hậu môn. 

Bạn có thể nằm nghiêng, nằm úp hoặc nằm ngửa tùy thích, miễn sao cảm thấy thoải mái. Điều quan trọng là bạn cần co gập 2 cân vào phía bụng. Sau đó đưa vòi vào hậu môn của bạn, sâu khoảng 5-7cm. 

Lựa chọn tư thế nằm thoải mái trước khi thực hiện thụt tháo

Lựa chọn tư thế nằm thoải mái trước khi thực hiện thụt tháo

Mở van để cà phê chảy từ từ vào trong trực tràng của bạn. Hãy thả lỏng khoảng 10-15 phút cho đến khi tất cả chất lỏng trong chai đã chảy hết.
Sau khi cà phê đã chảy hết, nhẹ nhàng tháo vòi và giữ nguyên tư thế. Hãy cố gắng giữ cà phê trong đại tràng của bạn lâu nhất có thể (khoảng 10-15 phút). 
Đến khi không thể giữ được nữa bạn hãy đi đến bồn cầu và thả lỏng để các chất thải bị đẩy hết ra ngoài. 

>>> Xem thêm: Rủi ro và lợi ích khi thực hiện thụt tháo đại tràng tại nhà 

2.4. Sau khi thụt tháo đại tràng xong

Hiểu được Thải độc cà phê có giảm cân không, bạn cần làm đầy đủ các bước của phương pháp này để đạt được kết quả tốt. 

  • Bạn nên ở lại phòng tắm thêm 1 tiếng, vì bạn có thể muốn đi tiêu thêm lần nữa. Sau đó bạn có thể tắm để làm sạch cơ thể. 
  • Lắng nghe cơ thể bạn. Đặc biệt với lần đầu tiên bạn thực hiện thải độc đại tràng, hãy để ý xem cơ thể có những đáp ứng hoặc thay đổi gì không. Điều này bao gồm những tác động tích cực và những rủi ro có thể xảy ra. 
  • Chú ý bù nước đầy đủ cho cơ thể. Sau khi thải độc đại tràng, cơ thể có nguy cơ bị mất nước và mất cân bằng điện giải. Vì thế, bạn nên uống đủ nước trước và sau khi thực hiện xong. Bạn có thể uống thêm nước ép trái cây hoặc nước điện giải oresol.
  • Bổ sung đủ men vi sinh. Điều này rất quan trọng. Hãy bổ sung lợi khuẩn tiêu hóa trong vòng vài giờ sau khi thực hiện thải độc cà phê xong. Điều này giúp khôi phục hệ vi sinh đường ruột một cách nhanh chóng và hạn chế các tác động xấu từ hại khuẩn. 
  • Sau đó, hãy tiếp tục bổ sung men vi sinh và ăn nhiều thực phẩm giàu men vi sinh ở những ngày tiếp theo. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung lợi khuẩn trên thị trường. 

Sau khi thải độc đại tràng, bạn cần bổ sung các thực phẩm giảu lợi khuẩn

Sau khi thải độc đại tràng, bạn cần bổ sung các thực phẩm giảu lợi khuẩn

  • Vệ sinh sạch sẽ bộ dụng cụ nếu bạn muốn dùng chúng cho lần sau. 
  • Tìm hiểu về những rủi ro của quá trình thải độc cà phê. Việc này giúp bạn nhận biết sớm được những nguy cơ xảy ra với cơ thể. Đừng vì câu trả lời của ý hỏi Thải độc cà phê có giảm cân không mà thực hiện chúng một cách vô ý.
  • Nếu thực hiện không đúng cách thì nguy cơ nhiễm khuẩn hoặc thủng đường ruột có thể xảy ra. Bên cạnh đó, sau khi thực hiện thụt tháo xong, bạn có thể cảm thấy đau bụng, buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt hoặc tiêu chảy. 

Thải độc đại tràng bằng cà phê vẫn còn tồn tại nhiều rủi ro và vẫn chưa có khuyên nghị y tế nào khuyến khích thực hiện phương pháp này. Vì thế, bạn nên thử các phương pháp tự nhiên khác, như thay đổi lối sống và phương pháp nhịn ăn gián đoạn, để giảm cân trước khi thử thụt tháo đại tràng. 

Tóm lại, Thải độc cà phê có giảm cân không, câu trả lời là Có. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên tự thực hiện phương pháp này tại nhà. Tốt hơn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và thực hiện thải độc cà phê khi có sự giúp đỡ của chuyên gia.

-------------------------------

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>> THỰC ĐƠN GIẢM CÂN 30 NGÀY CỨ ÁP DỤNG LÀ CÓ VÓC DÁN THON GỌN

>> LÀM SAO ĐỂ GIẢM 10KG TRONG 3 NGÀY

>> CÁC LOẠI SỮA HẠT GIẢM CÂN DỄ LÀM TẠI NHÀ

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0