Hướng dẫn cách nấu súp giảm cân trong chế độ giảm cân 7 ngày GM

Ngày cập nhật:18/01/2023

Cách nấu súp giảm cân trong chế độ giảm cân 7 ngày GM là công thức mà nhiều người đang tìm kiếm. Chắc hẳn bạn đã biết đến hiệu quả cải thiện vóc dáng tuyệt vời của phương pháp giảm cân này. Vì thế, hãy nắm vững công thức nấu món súp này nhé.


Mục lục

1. Cách nấu súp giảm cân GM

Món súp ăn kiêng GM là một phần quan trọng của chế độ giảm cân 7 ngày. Bạn có thể ăn món này bất cứ lúc nào để đảm bảo rằng cơ thể không bị đói. Tuy nhiên, lượng calo trong món ăn này lại rất thấp. 
Thành phần của súp giảm cân GM bao gồm:

  • 1 bắp cải
  • 3 quả cà chua cỡ vừa
  • 6 củ hành tây
  • 2 quả ớt chuông
  • 1 cây cần tây
  • 500ml nước

Nguyên liệu để nấu súp giảm cân trong chế độ giảm cân 7 ngày

Nguyên liệu để nấu súp giảm cân trong chế độ giảm cân 7 ngày

Cách làm:

  • Đầu tiên, hãy rửa sạch các nguyên liệu. Băm nhỏ hành tây và ớt vừa ăn. Sau đó cho chúng vào nồi và xào với dầu ô liu cho đến khi chúng chuyển sang màu nâu nhạt. 
  • Cắt nhỏ (hạt lựu) cà chua, cần tây và bắp cải rồi cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi. 
  • Đun đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ rồi đun trong khoảng 60 phút. Sau đó thêm chút muối và hạt tiêu vào là bạn đã có 1 món súp giảm cân thơm ngon. 

Cách nấu súp giảm cân rất đơn giản từ những nguyên liệu sạch nhưng giá trị nó mang lại cho người ăn kiêng là rất lớn. 
Không chỉ cung cấp chất xơ, món súp này còn có kali và các vitamin thiết yếu. Chúng hỗ trợ rất tốt cho hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Đồng thời chúng khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. 

Món súp giảm cân rất giàu chất xơ và vitamin

Món súp giảm cân rất giàu chất xơ và vitamin

Trong chế độ giảm cân 7 ngày GM bạn có thể ăn món súp này từ ngày thứ 2 và với lượng bao nhiêu tùy thích. Phương pháp này cho thấy kết quả giảm cân cấp tốc rất ấn tượng. 
Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng chế độ giảm cân 7 ngày trong trường hợp khẩn cấp. Sau đó bạn vẫn nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ dưỡng chất. Các chuyên gia không khuyến khích áp dụng phương pháp này thường xuyên. 

>>> Xem thêm: Thải độc đại tràng bằng cà phê có giảm cân không? 

2. Đánh giá của chuyên gia về chế độ giảm cân 7 ngày GM

Khi tìm hiểu về cách nấu súp giảm cân, chắc hẳn bạn đã biết về phương pháp ăn kiêng GM. Các chuyên gia nhận định, đây là một chế độ ăn kiêng đi ngược lại các nguyên tắc của một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Mặc dù kết quả giảm cân khá rõ ràng và nhanh chóng nhưng những tác động lâu dài sẽ gây ra nhiều tác hại. Bạn cần phải cân nhắc những điều sau: 

2.1. Tác dụng phụ của kế hoạch giảm cân GM

Đừng quá chú tâm vào cách làm súp giảm cân và kết quả của phương pháp GM. Bạn cần có cái nhìn tổng quát hơn để thực hiện cho đúng và an toàn. 

  • Mặc dù chế độ ăn kiêng GM có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng phương pháp này có thể khiến bạn bị thiếu dinh dưỡng. Bạn ăn nhiều chất xơ nhưng lại ít protein, tinh bột và chất béo. Điều này có thể gây rối loạn và mất cân bằng dinh dưỡng. 

Ăn nhiều rau xanh và ít các chất khác có thể khiến bạn bị mất cân bằng dinh dưỡng

Ăn nhiều rau xanh và ít các chất khác có thể khiến bạn bị mất cân bằng dinh dưỡng

  • Chế độ giảm cân GM có thể làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Nếu bạn áp dụng phương pháp này trong thời gian dài, các chuyển hóa trong cơ thể bạn có thể chậm lại. Kết quả khiến bạn bị suy nhược và mệt mỏi. 
    Bạn có thể bị mất nước sau khi thực hiện chế độ ăn kiêng GM. Các biểu hiện mất nước thường thấy là môi khô, mệt mỏi, mắt lờ đờ,...
  • Một số tác dụng phụ khác được ghi nhận trong quá trình thực hiện GM là suy nhược, đau đầu và ngất xỉu,...

>>> Xem thêm: Cách uống cần tây giảm cân: Hiệu quả đốt cháy calo đáng kinh ngạc

>>> Xem thêm: Tại sao giảm cân không thành công? Ăn ít nhưng vẫn tăng cân 

2.2. Làm sao để thực hiện chế độ giảm cân 7 ngày GM hiệu quả?

Biết về cách nấu súp giảm cân thì bạn cũng cần biết những nguyên tắc để áp dụng thành công phương pháp ăn kiêng GM. Vì tỷ lệ thực phẩm trong chế độ GM khác xa so với những bữa ăn hằng ngày của bạn nên bạn cần phải có sự chuẩn bị.

  • Hãy chuyển sang một chế độ ăn lành mạnh hơn trước khi thực hiện GM. Nếu bạn đang ăn quá nhiều chất đạm, chất béo hay tinh bột trong 1 ngày. Hãy chủ động giảm xuống dần dần. Thay vào đó là ăn nhiều rau xanh và trái cây hơn. Một bữa ăn lý tưởng cần có tỷ lệ 85:15. Tức là 85% là chất xơ còn 15% còn lại là chất đạm, chất béo và tinh bột. 

Hãy duy trì thói quen ăn uống lành mạnh để đạt được hiệu quả khi thực hiện chế độ ăn kiêng

Hãy duy trì thói quen ăn uống lành mạnh để đạt được hiệu quả khi thực hiện chế độ ăn kiêng

  • Chú ý chế độ ăn sau khi thực hiện xong GM. Một số người khi quay lại chế độ ăn thường ngày thì bắt đầu có dấu hiệu tăng cân. Một số trường hợp thậm chí tăng nhiều hơn mức mà họ đã giảm. Để hạn chế điều này xảy ra, bạn cần ăn uống khoa học sau khi thực hiện xong chế độ giảm cân 7 ngày. Bạn đã biết cách nấu súp giảm cân rồi đúng không. Bạn có thể ăn món đó hằng ngày. 
  • Các chế độ ăn kiêng không nên áp dụng dài ngày. Vì khi bạn ngừng ăn những chất dinh dưỡng chính, các tác hại sẽ xảy ra. Vì thế, hãy ăn uống đủ chất và tập thể dục thường xuyên. Kiểm soát cân nặng tốt đòi hỏi một chế độ ăn cân bằng và thói quen sinh hoạt tốt. 
  • Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc phải cố gắng nhiều khi tuân theo chế độ giảm cân 7 ngày, hãy dừng lại. 

Tóm lại, cách nấu món súp giảm cân trong chế độ giảm cân 7 ngày rất dễ thực hiện. Bạn có thể nấu món này để ăn hằng ngày. Đồng thời hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định tuân theo chế độ ăn kiêng GM nhé. 

-------------------------------

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:

>> Phương pháp nhịn ăn gián đoạn - Hiệu quả giảm cân trong vòng 1 nốt nhạc

>> Nhịn ăn sáng có tác hại gì? Làm sao để không ăn sáng mà vẫn khỏe mạnh

>> Chế độ giảm cân cấp tốc trong vòng 7 ngày

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0