Chế độ giảm cân 7 ngày - Làm sao để giảm cân cấp tốc trong 7 ngày?

Ngày cập nhật:18/01/2023

Chế độ giảm cân 7 ngày là phương pháp mà nhiều cô gái đang tìm kiếm để mau chóng có được vóc dáng mơ ước. Đúng là có một số phương pháp có thể giúp bạn giảm cân đáng kể trong vòng 1 tuần. Nhưng không nên lạm dụng chúng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.


Mục lục

1. Chế độ giảm cân 7 ngày theo GM

Tại đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một kế hoạch ăn kiêng cấp tốc được đánh giá là hiệu quả và dễ thực hiện. Đây là phương pháp được phát triển bởi một doanh nghiệp, General Motors, vào năm 1985, cho nhân viên của mình. Đồng hành với họ là sự giúp đỡ của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Với mong muốn giúp nhân viên của họ khỏe mạnh hơn, vóc dáng thon gọn hơn và năng suất làm việc tốt hơn. 
Kết quả ban đầu rất ấn tượng. Những người áp dụng phương pháp này đã giảm cân đáng kể chỉ trong 1 tuần. 

1.1. Thực đơn giảm cân trong Ngày 1 

Hãy bắt đầu Chế độ giảm cân 7 ngày bằng cách ăn trái cây trong ngày đầu tiên. Bạn có thể ăn bao nhiêu trái cây và bất kỳ loại nào tùy thích. Tuy nhiên, dưa hấudưa lưới được khuyến khích hơn cả vì chúng chứa nhiều chất xơ. 
Một phần quan trọng khác của phương pháp này là uống đủ 8 - 12 ly nước trong ngày. Đặc biệt là không nên để bụng đói vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nếu cảm thấy đói, hãy ăn một vài loại trái cây mà bạn yêu thích. 
Trái cây là loại thực phẩm giàu chất xơ và ít chất béo. Chất xơ tạo ra cho bạn cảm giác no lâu hơn. Từ đó giảm lượng calo nạp vào. Bên cạnh đó, uống nhiều nước giúp loại bỏ các chất động ra khỏi cơ thể, khiến bạn cảm thấy sảng khoái hơn. 
Bạn có thể thực hiện theo thực đơn sau đây:

Thực đơn ngày 1 trong chế độ giảm cân 7 ngày

Thực đơn ngày 1 trong chế độ giảm cân 7 ngày

Vào ngày đầu tiên của Chế độ giảm cân 7 ngày, hãy tránh hoàn toàn bất kỳ loại rau nào và chỉ ăn trái cây. Lưu ý rằng, bạn có thể ăn bất kỳ loại trái cây này nhưng không nên ăn chuối
Ở ngày thứ nhất, bạn sẽ cảm thấy khá dễ dàng vì sự đơn điệu của thức ăn vẫn chưa bắt đầu. Tuy nhiên, hãy tuân thủ và giữ vững tâm lý sẵn sàng cho những ngày còn lại. 

1.2. Thực đơn giảm cân trong Ngày 2

Không giống như ngày đầu tiên, ngày thứ 2 trong Chế độ giảm cân 7 ngày, bạn hãy chỉ ăn rau. Bạn có thể ăn thêm các loại củ như khoai lang, khoai tây,... và các loại đậu. Tuy nhiên không nên nấu rau quá nhừ và đảm bảo rằng không có dầu ăn trong các món rau. 
Nếu thực sự cần thiết, hãy dùng 1 ít dầu ô liu hoặc bơ để tạo hương vị. Và tất nhiên bạn nên hạn chế sử dụng đồ chiên rán hoặc quá nhiều gia vị. 
Rau xanh chứa đa dạng nguồn dinh dưỡng mà bạn cần để duy trì các hoạt động của cơ thể. Bạn sẽ nhận được lượng tinh bột cần thiết từ khoai, protein từ đậu, chất xơ và nhiều loại vitamin thiết yếu. 
Bạn có thể thực hiện theo thực đơn sau đây:

Rau xanh cung cấp nhiều chất xơ và vitamin

Rau xanh cung câp nhiều chất xơ và vitamin

Trong chế độ giảm cân 7 ngày, sau một ngày đầu tiên tương đối ít tinh bột thì ngày thứ hai sẽ cung cấp thêm năng lượng cho bạn bằng việc bổ sung tinh bột từ khoai. Điều này giúp bạn có thể duy trì tốt hơn chế độ ăn kiêng. Theo kế hoạch, bạn phải tránh xa hoàn toàn trái cây vào ngày thứ 2. 

1.3. Thực đơn giảm cân trong Ngày 3

Vào ngày thứ 3, bạn hãy ăn kết hợp cả trái cây và rau củ. Bạn có thể ăn những thực phẩm giống như hai ngày đầu tiên. Tuy nhiên, hãy loại bỏ khoai tây và chuối ra khỏi thực đơn
Sự kết hợp của rau và trái cây cung cấp cho cơ thể thêm nhiều chất xơ và protein. Sau khi đi được một nửa chặng đường, cơ thể bạn sẽ bắt đầu thích nghi với chế độ giảm cân 7 ngày GM. Và tất nhiên, hãy luôn uống từ 8 đến 12 ly nước mỗi ngày để loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể. 
Bạn có thể thực hiện theo thực đơn sau vào ngày thứ 3:

Hãy ăn kết hợp cả rau củ và trái cây trong ngày giảm cân thứ 3

Hãy ăn kết hợp cả rau củ và trái cây trong ngày giảm cân thứ 3

Ngoài việc ăn rau củ và trái cây, bạn cũng có thể ăn thêm súp ăn kiêng GM trong ngày thứ 3 này. Món súp này sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn và phá vỡ sự đơn điệu của hai ngày đầu tiên. 

>>> Xem thêm: Tại sao giảm cân không thành công? Ăn ít nhưng vẫn tăng cân 

1.4. Thực đơn giảm cân trong Ngày 4

Ở ngày thứ 4 trong chế độ giảm cân 7 ngày GM, hãy bắt đầu ăn những quả chuối. Bạn cần phải ăn 8 quả chuối trong suốt cả ngày. Bạn có thể chia chúng ra thành các bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ. 
Thêm vào đó, hãy uống một cốc sữa lớn vào buổi sáng và buổi tối. Nếu cảm thấy thức ăn quá đơn điệu hoặc không đủ ăn, bạn có thể ăn thêm 1 bát súp. 
Chuối là loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Chúng cũng cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng tức thời cần thiết để tiếp tục hoạt động. Chuối có chứa nhiều kali và ít muối nên rất tốt cho việc ăn kiêng. Ngoài ra, 1 cốc sữa là nguồn cung cấp canxi, vitamin D và kali tuyệt vời. Chúng còn giúp xương chắc khỏe hơn. 
Bạn có thể áp dụng mẫu thực đơn sau:

Thực đơn ngày thứ 4 trong chế độ giảm cân 7 ngày của GM

Thực đơn ngày thứ 4 trong chế độ giảm cân 7 ngày của GM

Trong ngày thứ 4 của chế độ giảm cân 7 ngày, bạn cần tránh các loại trái cây khác và không ăn khoai tây hoặc khoai lang. Bạn có thể uống sữa bò hoặc sữa đậu nành tùy thích.

>>> Xem thêm: Cách uống cần tây giảm cân: Hiệu quả đốt cháy calo đáng kinh ngạc 

1.5. Thực đơn giảm cân trong Ngày 5

Vào ngày thứ 5, những người ăn chay có thể chọn ăn 1 bát gạo lứt. trong khi những người không ăn chay có thể ăn cá hoặc ức gà. Thêm vào đó, bạn cần ăn 6 quả cà chua lớn. 
Trong quá trình chế biến thức ăn, bạn cần hạn chế sử dụng dầu. Bạn có thể ăn khoảng 500g thịt gà bỏ da bằng cách nướng hoặc chiên. Trong ngày này, hãy uống 15 ly nước để loại bỏ lượng axit uric cao trong máu. 
Gạo lứt là loại gạo thường được sử dụng để ăn kiêng vì chúng giàu chất xơ và tốt cho tiêu hóa. Ngoài ra, thịt gà và cá là nguồn protein nạc tuyệt vời. Cá còn có axit béo tốt là omega 3. Lượng chất xơ cao trong cà chua góp phần hỗ trợ tiêu hóa và giảm hấp thu đường. Đây là những lựa chọn tốt cho chế độ giảm cân 7 ngày. 
Hãy tham khảo thực đơn sau:

Bạn có thể ăn thêm 1 bát súp giảm cân trong ngày thứ 5

Bạn có thể ăn thêm 1 bát súp giảm cân trong ngày thứ 5

Bạn cần lưu ý 2 điều trong ngày thứ 5. Đó là tránh ăn khoai và chuối. Bạn cũng có thể ăn 1 bát súp ăn kiêng GM như 1 bữa ăn nhẹ vào buổi sáng hoặc buổi tối. 

1.6. Thực đơn giảm cân Ngày 6

Đến ngày thứ 6, bạn hãy quay lại chế độ ăn rau củ, nhưng cần tránh cà chua và khoai. Giống như ngày thứ 5, bạn có thể ăn một chén gạo lứt hoặc protein nạc như cá và ức gà. Hãy đảm bảo món rau của bạn được luộc chứ không phải chiên và salad cũng không có quá nhiều nước sốt.
Ngoài những thực phẩm giống như ngày hôm trước, thì rau xanh sẽ cung cấp lượng chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể. Rau củ là loại thực phẩm không thể thiếu trong bất kỳ chế độ giảm cân 7 ngày nào.  
Bạn có thể tham khảo thực đơn mẫu sau:

Trong ngày giảm cân thứ 6, hãy tránh ăn cà chua và khoai

Trong ngày giảm cân thứ 6, hãy tránh ăn cà chua và khoai

Sau ngày thứ 6 bạn sẽ nhận thấy những thay đổi rõ rệt của cơ thể. Thật tuyệt khi thấy nỗ lực giảm cân của bạn có kết quả phải không. 

>>> Xem thêm: Thải độc đại tràng bằng cà phê có giảm cân không? 

1.7. Thực đơn giảm cân Ngày 7

Vào ngày cuối cùng của kế hoạch ăn kiêng theo GM, hãy ăn một bát gạo lứt cùng với nhiều loại rau và nước ép trái cây. Ngoài ra, hãy uống thêm 1 ly nước ép trái cây (không đường) sau mỗi bữa ăn để bổ sung thêm nước, chất xơ và vitamin. 
Cơm gạo lứt và rau sẽ cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để giữ cho cơ thể hoạt động hiệu quả. Và nước trái cây giúp thanh lọc cơ thể. 
Hãy thực hiện theo thực đơn sau:

Thực đơn ngày cuối cùng trong chế độ giảm cân 7 ngày

Thực đơn ngày cuối cùng trong chế độ giảm cân 7 ngày

Trong chế độ giảm cân 7 ngày, bạn cần tránh một số thực phẩm vào ngày cuối cùng. Chẳng hạn như khoai tây và khoai lang, các loại trái cây như chuối, xoài và lê. Đồng thời bạn vẫn cần phải uống đủ nước trong cả ngày. 

Hết 7 ngày ăn theo chế độ giảm cân GM, bạn sẽ có được vóc dáng mơ ước. Hiệu quả giảm cân của chế độ này đã được chứng minh và công nhận. Tuy nhiên, các chuyên gia đều khuyên rằng, không nên thực hiện nó thường xuyên. Mặc dù có thể hạ cân rất nhanh nhưng phương pháp này có thể khiến bạn bị thiếu dinh dưỡng. Vì thế, hãy tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng.

Tóm lại, chế độ giảm cân 7 ngày có thể giúp vóc dáng của bạn trở nên thon gọn rõ rệt. Tuy nhiên, chúng đi ngược lại với các nguyên tắc của một chế độ ăn uống cân bằng. Vì thế hãy cân nhắc và chỉ nên áp dụng trong trường hợp cấp thiết thôi nhé.

-------------------------------

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:

>> Phương pháp nhịn ăn gián đoạn - Hiệu quả giảm cân trong vòng 1 nốt nhạc

>> Nhịn ăn sáng có tác hại gì? Làm sao để không ăn sáng mà vẫn khỏe mạnh

>> Cơ thể bạn đang bị thiếu vitamin gì?

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0