Tổng hợp: Các cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia rượu

Ngày cập nhật:19/12/2023

Các cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia rượu là thông tin mà nhiều người tìm kiếm, nhất là sau mỗi bàn nhậu. Tình trạng này có thể khiến bạn mất tự tin. May mắn thay, có nhiều giải pháp giúp bạn hết đỏ mặt sau khi uống bia rượu một lần và mãi mãi.


Mục lục

1. Tại sao mặt bạn lại đỏ khi uống rượu bia?

Trước khi chúng tôi chia sẻ về cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia rượu, bạn cần hiểu rõ hơn về tình trạng này. Về cơ bản, chứng đỏ bừng mặt khi uống rượu bia cho thấy cơ thể bạn không thể xử lý lượng cồn đã uống vào một cách hiệu quả. Thuật ngữ chuyên môn gọi tình trạng này là “phản ứng đỏ mặt do rượu”. 

Những người bị đỏ mặt khi uống bia rượu là do cơ thể không xử lý được hết lượng cồn

Những người bị đỏ mặt khi uống bia rượu là do cơ thể không xử lý được hết lượng cồn

Những người bị đỏ mặt sau khi uống bia rượu thường bị thiếu hụt một loại enzyme có khả năng phân giải các chất độc có trong rượu bia. Quá nhiều chất độc từ rượu bia tích tụ trong cơ thể sẽ gây đỏ mặt và các triệu chứng khác. Ví dụ như: đau đầu, buồn nôn, loạn nhịp tim, khó thở,...
Các enzyme này chủ yếu có ở gan. Vì thế những người bị suy giảm chức năng gan hoặc có tổn thương gan sẽ dễ bị đỏ mặt khi uống rượu bia hơn. 
Nhiều người nhầm lẫn chứng đỏ mặt do rượu với các vấn đề về da. Tuy nhiên, chúng lại là 2 tình trạng khác nhau. Và bạn cần có cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia rượu để hạn chế các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

2. Đỏ mặt khi uống rượu bia có nguy hiểm không?

Nếu bạn biết được những ảnh hưởng của sự tích tụ độc tố đến sức khỏe của cơ thể thì bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của các cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia rượu. 
Phản ứng đỏ mặt do rượu bia không chỉ gây ra các triệu chứng khó chịu và xấu hổ như trên mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Việc tích tụ chất độc từ rượu bia có thể làm tăng nguy cơ bị loét dạ dày, mắc bệnh ung thư dạ dày hoặc thực quản.

Uống nhiều rượu bia có thể gây loét dạ dày - tá tràng

Uống nhiều rượu bia có thể gây loét dạ dày - tá tràng

Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy những người bị đỏ mặt sau khi uống rượu bia có nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp cao hơn. Huyết áp tăng có thể liên quan đến các bệnh tim mạch và nguy cơ đột quỵ. 
Vì thế, hãy hạn chế rượu bia nếu bạn bị đỏ mặt khi uống chúng. Ngoài ra, các cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia rượu cũng có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn và hạn chế các tác động có hại đến sức khỏe. 

>>> Xem thêm: Nóng trong người và nổi mụn lưng phải làm sao? 

>>>Xem thêm: Lỡ uống rượu khi mới mang thai có sao không? Tôi phải làm gì?   

3. Cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia rượu

Sẽ có những cách giúp bạn hết đỏ mặt tức thời và những cách an toàn với sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên lợi dụng chúng để uống nhiều rượu bia hơn. Các tốt nhất để không bị đỏ mặt và không gây hại cho sức khỏe là hạn chế uống rượu bia. 

3.1. Cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia rượu bằng mẹo

Những tác động của rượu bia có thể làm giãn mạch máu và khiến mặt bạn bị đỏ bừng. Khi đó, để mặt hết đỏ, bạn có thể thử các cách sau: 

  • Uống nhiều nước: Rượu làm cơ thể bạn mất nước và có thể khiến da mặt bạn đỏ hơn. Uống nhiều nước giúp bổ sung chất lỏng và giảm cảm giác nóng bừng mặt. Bạn cũng có thể uống các loại nước giải rượu ép trái cây, trà gừng hoặc một ly sữa nóng. 

Cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia: Uống thêm nước lọc hoặc nước ép

Cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia: Uống thêm nước lọc hoặc nước ép

  • Chườm lạnh: Đắp một miếng gạc lạnh hoặc một chiếc khăn thấm nước mát lên mặt. Làm vậy có thể giúp các mạch máu co lại và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. 
  • Thoa kem dưỡng da: Dưỡng ẩm cho da có thể làm dịu và giảm sự xuất hiện của các nốt mẩn đỏ trên mặt. 
  • Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C: Bạn có thể ăn các loại hoa quả có múi hoặc uống nước ép trái cây. Lượng vitamin C, axit amin và đường fructose trong chúng có công dụng trung hòa lượng cồn trong rượu bia. Từ đó hạn chế các độc tố trong máu của bạn. 
  • Uống trà atiso đỏ: Loại trà này có khả năng giảm cảm giác say và làm dịu da mặt của bạn. Chúng là một cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia rượu từ tự nhiên rất hiệu quả. 
  • Ăn trứng gà: Một số loại axit amin có trong trứng giúp cơ thể loại bỏ các độc tố trong bia rượu nhanh hơn. Ngoài ra, ăn 1-2 quả trứng trước khi nhập tiệc khiến bạn có cảm giác no và sẽ uống ít rượu bia hơn. 

Trứng gà giúp cơ thể loại bỏ được các độc tố có trong rượu bia

Trứng gà giúp cơ thể loại bỏ được các độc tố có trong rượu bia

  • Uống nước mật ong: Mật ong có công dụng giảm đỏ bừng mặt, giảm cảm giác buồn nôn, choáng váng do bia rượu rất hiệu quả. Ngoài ra, mật ong cũng bổ sung một lượng điện giải nhất định để cơ thể không bị rối loạn. Sử dụng mật ong có thể là cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia rượu được cánh mày râu biết đến nhiều nhất. 

Những cách trên sẽ giúp mặt bạn bớt đỏ hơn nhiều. Cùng với đó, bạn cũng nên áp dụng một số mẹo trên bàn nhậu để hạn chế các tác động có hại từ rượu bia. Chẳng hạn như: biết dừng đúng lúc, ăn trước khi uống, uống chậm và không pha trộn nhiều loại rượu bia cùng lúc. 

>>> Xem thêm: Cách trị đầy hơi khó tiêu tại nhà bằng mẹo cực hiệu quả

3.2. Cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia rượu bằng thuốc

Hiện nay, có một số loại thuốc có công dụng giảm đỏ bừng mặt sau những bữa tiệc. Cụ thể là các thuốc chẹn Histamin H2. Một số tên thuốc phổ biến trên thị trường có chứa hoạt chất này là Zantac, Pepcid, Tagamet,... Bạn có thể dễ dàng mua được chúng ở các hiệu thuốc trên toàn quốc. 
Mặc dù chúng làm mặt hết đỏ sau khi uống bia một cách nhanh chóng nhưng bạn không nên lạm dụng các loại thuốc này. 
Bởi về bản chất thì chúng không làm giảm các tác động có hại của độc tố trong rượu bia với cơ thể. Hiểu đơn giản là thuốc kháng Histamin chỉ che giấu được các triệu chứng và không giải quyết được nguyên nhân cơ bản. Và đôi khi các thuốc này có thể làm tăng nồng độ cồn trong máu và khiến bạn say nhanh hơn bình thường. 
Ngoài các loại thuốc trên thì bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm chức năng giúp giải rượu hoặc các sản phẩm tăng cường chức năng gan. 

Cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia rượu: Sử dụng các sản phẩm tăng cường chức năng gan

Cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia rượu: Sử dụng các sản phẩm tăng cường chức năng gan

Tóm lại, có nhiều cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia rượu. Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời. Nếu bạn dễ bị đỏ mặt khi uống rượu bia, chúng tôi khuyên bạn nên ngừng lại. Bởi đó là dấu hiệu cảnh báo của cơ thể, rằng bạn sẽ phải đối mặt với bệnh tật nếu tiếp tục tiêu thụ nhiều đồ uống có cồn. 

-----------------------------

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

>> QUÁN NHẬU NGON, GIÁ BÌNH DÂN Ở TPHCM

>> NHỮNG QUÁN NHẬU NGON, GIÁ RẺ Ở HÀ NỘI

>> CÁC NHÀ HÀNG QUÁN CÁ NGON NHẤT HÀ NỘI

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0