Cách làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu dễ làm dễ bảo quản

Ngày cập nhật:26/01/2024

Cách làm chuối sấy dẻo này vừa ngon lại vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng, bảo quản dễ hơn so với chuối tươi. Chị em tham khảo ngay cách làm của PasGo nhé!


Mục lục

Chuối là một trong những loại hoa quả đã được chứng minh là rất tốt đối với cơ thể, đặc biệt là hệ thần kinh và hệ tim mạch. Bạn có thể sử dụng chuối hàng ngày, ăn sau bữa ăn hay bất cứ khi nào bạn muốn. Tuy nhiên, chuối rất nhanh hỏng vậy nên cần có một phương pháp khác để sử dụng chuối hàng ngày trở nên dễ dàng hơn.

Bạn có thể sấy khô chuối hoặc sấy dẻo để ăn hằng ngày hoặc làm món mứt Tết tiếp khách cũng rất tuyệt vời. Khoa học đã chứng minh chuối sấy dẻo hay hoa quả sấy khô đều chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn hoa quả tươi vì lượng nước trong hoa quả tươi đã được loại bỏ.

cách làm tôm rim sả ớt 2

Cách làm chuối sấy dẻo vừa ngon vừa dễ bảo quản

Nguyên liệu làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu

- 1 nải chuối chín (chuối chín vừa tới)

- Dụng cụ: Nồi chiên không dầu, giấy nến

Cách làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Sơ chế chuối

Chuối chín đem lột vỏ, ngâm sơ với nước đá sau đó vớt ra để ráo

cách làm tôm rim sả ớt 3

Sơ chế chuối

Bước 2: Sấy chuối bằng nồi chiên không dầu

cách làm tôm rim sả ớt 4

Sấy chuối lần 1

Bật lò nướng 100 độ C rồi cho khay chuối vào sấy 30 phút. Trong 2 tiếng sấy đó bạn thỉnh thoảng lật chuối để chuối khô đều.

Bước 3: Sấy chuối bằng nồi chiên không dầu lần 2

Qua 30 phút, chuối sấy đã tạm khô mặt bên ngoài.

cách làm tôm rim sả ớt 5

Cán dẹp chuối

Lấy chuối ra, để hơi nguội, rồi cán hơi dẹp trái chuối. Xếp từng miếng chuối lên khay và cho vào lò nướng tiếp 2-3 tiếng nữa để chuối có độ khô và màu đẹp theo ý.

cách làm tôm rim sả ớt 6

Làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu: Sấy lần 2

Bạn cứ để khay chuối ngoài nắng lấy màng che ruồi úp lên khay và phơi vài tiếng cho chuối hơi khô, rồi cũng cán trái chuối dẹt dẹp rồi cũng xếp ra khay tiếp tục phơi cho đến khi chuối khô.

cách làm tôm rim sả ớt 7

Đem chuối ra hong nắng

Nếu không có nắng, bạn có thể sấy trong lò thêm 30 phút hoặc cho đến khi nào đạt độ khô như mong muốn thì thôi. Cuối cùng bạn cho cuối vào hũ thủy tinh hoặc túi nilon để bảo quản bởi lúc này chuối được sấy đã khô.

cách làm tôm rim sả ớt 8

Vậy là bạn đã có trong tay cách làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu. Còn chần chừ gì nữa mà không trổ tài nấu nướng của mình với món ăn hấp dẫn này cho gia đình thưởng thức. Không những vậy, đây còn là một trong những món ăn lạ miệng dành để đãi khách trong ngày Tết cổ truyền bạn nhớ lưu lại cách làm để Tết trổ tài đãi khách nhé. Chúc bạn thành công với cách làm mứt chuối khô này ngay lần đầu tiên thực hiện.

Món chuối sấy dẻo ngon đảm bảo ai cũng thích ngay từ lần đầu tiên thưởng thức cho mà xem!

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0