3 Cách nấu bò sốt vang: kiểu miền Bắc, bằng ngũ vị, đơn giản với gói gia vị

Ngày cập nhật:27/02/2024

Bò sốt vang, món thực đơn phương Tây, đã được tùy chỉnh vị giác để hợp khẩu vị người Việt. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách nấu món bò sốt vang tại nhà đơn gian ăn với cơm hoặc cơm đều ngon thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây nhé!


Mục lục

Một trong những món ngon mỗi ngày không nên bỏ qua đó là thịt bò sốt vang.
Tuy nhiên, nhiều người thường không chọn món này để chế biến tại nhà vì cho rằng cách làm quá cầu kỳ. Hiểu được điều này, hôm nay PasGo xin chia sẻ cho bạn các công thức nấu bò sốt vang từ cầu kỳ đến ĐƠN GIẢN và đây đều là cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì siêu hợp!

1. Cách nấu bò sốt vang miền Bắc đậm vị

Đầu tiên PasGo xin giới thiệu đến bạn đọc cách nấu thịt bò sốt vang miền Bắc đậm vị, thơm ngon khó có thể chối từ. Cách làm bò sốt vang này có chút cầu kỳ bởi vậy bạn có thể làm cho cả nhà thưởng thức vào những ngày cuối tuần.

Nguyên liệu nấu thịt bò sốt vang miền Bắc:

  • Nửa kg thịt bò nạc
  • 500g cà chua
  • 50g rau hành lá
  • Gia vị: 1 thanh cây quế, 1 trái thảo quả, 3 miếng quế hồi, 1 muỗng canh nước cốt hành, 1 muỗng canh nước cốt tỏi, 1 muỗng canh nước cốt gừng và 55ml rượu vang đỏ.
  • Gia vị khác bao gồm: dầu màu điều tạo màu, nước mắm, bột ngọt, muối, hạt nêm và tiêu, bột năng.

Nguyên liệu nấu thịt bò sốt vang miền Bắc

Chi tiết từng bước cách nấu bò sốt vang miền Bắc

Sơ chế nguyên liệu:

  • Thịt bò sau khi mua về cần rửa sạch. Để hương món thịt bò sốt vang thơm ngon nhất bạn nên sử dụng gừng và muối để loại bỏ các tạp chất và khử mùi hôi đặc trưng của bò. Sau khi rửa sạch, để thịt ráo nước, sau đó thái thành những khối vuông có kích thước 3cm.
  • Rang xơ qua thảo quả, đại hồi và cây quế được đặt để làm dậy mùi thơm của các nguyên liệu. Đây là bí quyết trong cách nấu bò sốt vang của người miền Bắc khiến cho món ăn có hương thơm khó cưỡng lại.
  • Rửa sạch lá hành, sau đó bỏ phần hành trắng phía đầu. Phần lá cắt nhỏ thành các khúc có độ dài khoảng 0.5cm. Còn mùi ta, bạn cũng cần rửa sạch và thái nhỏ thành khúc có độ dài khoảng 1cm.
  • Cuối cùng, bạn cần rửa sạch cà chua và thái nhỏ chúng.

Ướp Thịt Bò

Đây là bước khá quan trọng trong cách nấu bò sốt vang, quyết định đến vị, màu sắc miếng bò sau khi sốt vang:

  • Bắt đầu việc ướp thịt bò bằng cách trộn ½ muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh tiêu, và ½ muỗng canh bột ngọt vào thịt bò. Khuấy đều để các loại gia vị phủ đều lên miếng thịt bò.
  • Sau đó, thêm vào 55ml rượu vang, 1 muỗng canh nước cốt gừng, 1 muỗng canh nước cốt tỏi, 1 muỗng canh nước cốt hành, và 1 muỗng canh nước mắm. Tiếp tục khuấy đều để đảm bảo thịt được ngấm đầy đủ hương vị.
  • Hãy thêm 55ml dầu màu vào thịt, sau đó cho thảo quả, đại hồi, và cây quế rồi trộn đều. Để thịt ngấm gia vị trong khoảng thời gian từ 1 giờ, nhưng tốt nhất là 12 giờ trong tủ lạnh để gia vị thẩm thấu vào từng miếng bò.

Ướp thịt bò

Xào Thịt

Trên bếp, hâm nóng chảo và thêm 3 thìa dầu ăn. Khi dầu đã đủ nhiệt, hạ lửa xuống và thêm 1 hành tím và tỏi vào phi thơm cho đến khi chúng có màu vàng. Tiếp theo, hỗn hợp thịt bò đã ướp vào xào săn.

Xào Cà Chua

Bước tiếp theo trong cách nấu bò sốt vang miền Bắc đó là xào cà chua. Đun nóng chảo và đổ 3 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu đã đủ nhiệt, thêm 1 muỗng canh hành tím xác vào và phi thơm cho đến khi nó có màu vàng. Sau đó, thêm cà chua vào và đun trên lửa cao cho đến khi chúng chín mềm.

Hầm bò sốt vang

  • Bỏ phần bò đã xào trước đó và cà chua xào vào nồi hầm. Nếu nước vẫn chưa đủ để hãy thêm thêm nước hơi ngập qua phần thịt. Đặt nồi lên bếp và đun sôi, để lửa to một lúc rồi giảm lửa liu diu để hầm. Hãy tiếp tục đun trong khoảng 60 - 80 phút để nước sánh lại. Cuối cùng, gỡ bỏ thảo quả, quế và hồi, lọc qua một lớp vải lưới.
  • Để tăng thêm độ sánh đặc cho nước sốt bạn có thể lấy 1 chút nước hầm thịt trước đó, để nguội, hòa thêm 1-2 thìa bột năng. Sau đó cho hỗn hợp vào nồi và đảo đều, đun to lửa một lúc rồi tắt bếp.

Thành phẩm món bò sốt vang kiểu Bắc

Thành phẩm món bò sốt vang kiểu Bắc

Thịt bò được nấu mềm nhưng bên trong vẫn giữ được sắc hồng và thấm các loại gia vị. Sốt có độ đặc và màu nâu đỏ, mang mùi thơm đặc trưng của thảo quả, hoa hồi và quế, ăn kèm với cơm nóng hoặc bánh mì đều ngon. Nếu thấy hãy thì bạn hãy lưu ngay công thức này vào danh sách món ăn mỗi ngày nhé!

2. Cách nấu bò sốt vang với ngũ vị hương

Cách nấu bò sốt vang quế hồi đơn giản nhất đó chính là sử dụng ngũ vị hương. Bởi trong gói ngũ vị hương đã có bột quế hồi nghiền mịn cùng với các hương liệu khác.

Nguyên liệu làm bò sốt vang ngũ vị hương

Đây cũng là cách nấu bò sốt vang khoai tây cà rốt bởi trong nguyên liệu cho công thức nấu này có thêm 2 loại củ này, cụ thể các loại nguyên liệu cần có là:

  • 500 gram thịt bò, ưu tiên loại một chút mỡ và gân
  • 1 củ gừng tươi
  • 2 củ khoai tây, 1 củ cà rốt, 1 quả cà chua
  • 1 củ tỏi
  • 2 thìa súp nước sốt cà chua
  • 1 bát nhỏ rượu vang
  • Gia vị bao gồm nước mắm, tiêu, muối, bột nêm, 1 thìa đường
  • 1 thanh quế, một chút bột ngũ vị hương

Chi tiết cách nấu bò sốt vang với ngũ vị hương

Bước 1: Bắt đầu bằng việc rửa sạch thịt bò và thái thành miếng vuông. Đun nước sôi trong một nồi và chần sơ qua thịt bò, sau đó vớt thịt ra và rửa sạch một lần nữa. Đây cũng là cách để làm giảm bớt tạp chất, mùi hôi của thịt bò.

Bước 2: Đặt thịt bò vào một tô và ướp nước mắm, muối, tiêu, gừng (cạo vỏ và đập dập), tỏi băm nhỏ, bột ngũ vị hương, đường, rượu vang và quế. Trộn đều các thành phần này và ướp thịt trong khoảng 1h trong tủ lạnh để thịt thấm gia vị.

Cách nấu bò sốt vang ngũ vị hương

Bước 3: Gọt sạch vỏ của cà rốt và thái chúng thành các lát dày, sau đó nạo vỏ khoai tây và thái thành miếng lớn. Cắt cà chua thành những hạt lựu nhỏ. 

Bước 4: Sử dụng một nồi lớn, đun nóng 2 thìa dầu ăn. Khi dầu nóng, thêm tỏi và phi cho thơm. Tiếp theo, thêm cà chua và xào cho đến khi cà chua mềm. Sau đó, đổ thịt bò đã ướp gia vị vào nồi và xào săn lại.

Bước 5: Đổ nước sốt cà chua vào nồi và thêm nước sao cho mặt thịt được phủ đều. Hầm cho đến khi thịt bò mềm. Cuối cùng, thêm khoai tây và cà rốt vào và hầm thêm 10-15 phút nữa. Nêm lại gia vị để điều chỉnh hương vị mặt nhạt theo thói quen ăn uống của gia định bạn.

Thành phẩm món thịt bò sốt vang với ngũ vị hương

Món thịt bò sốt vang ngũ vị hương gây ấn tượng bởi miếng thịt bò thơm mềm, nước cốt sánh đặc cùng với vị ngọt thanh từ của quả. Bởi vậy nếu bạn đang tìm cách nấu bò sốt vang khoai tây cà rốt siêu đơn giản thì hãy thử áp dụng công thức trên nhé. Chúc bạn thành công và nhớ lưu công thức để biến món bò sốt vang thành món ngon mỗi ngày nhé.

3. Cách nấu bò sốt vang đơn giản bằng gói gia vị

Đây là cách nấu thịt bò sốt vang không cần rượu đơn giản nhất. Cách làm bò sốt vang này giúp bạn rút gọn khá nhiều công đoạn, thời gian nấu mà hương vị vẫn thơm ngon đậm đà.

Nguyên liệu nấu bò sốt vang đơn giản

  • 500 gram thịt bò
  • 2 củ cà rốt
  • 2 củ khoai tây
  • 1 gói bột năng
  • 1 gói gia vị

Nguyên liệu nấu bò sốt vang bằng gói gia vị đơn giản

Từng bước cách nấu bò sốt vang bằng gói gia vị

Cách làm bò sốt vang bằng gói gia vị khá đơn giản, không cần rượu bạn chỉ cần gói sốt và tuân thủ các bước sau:

Bước 1: Tiến hành chuẩn bị thịt bò. Sau khi rửa sạch thịt bò bằng nước, cắt thành các miếng nhỏ có hình vuông khoảng 2cm. Sau đó, ướp thịt với gói gia vị trong vòng 20 phút. Gói gia vị bạn có thể chọn: bò hầm kiểu đức knorr, bò kho Barona, gói gia vị maggi, gia vị SSH Deli,...

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu khác. Bóc vỏ cà rốt và khoai tây, sau đó cắt chúng thành các miếng nhỏ.

Bước 3: Hầm bò. Sử dụng dầu ăn, phi thơm hành và tỏi đã băm. Sau đó, thêm thịt bò vào và xào cho đến khi thịt có màu vàng và mềm hơn. Đặt thịt vào nồi áp suất, rót nước để nước phủ mặt thịt, đậy nắp và đun lên lửa lớn cho đến khi nước sôi. Giảm lửa và tiếp tục đun trong vòng 15 phút.

Bước 4: Nấu sốt bò vang Khi thịt đã mềm, thêm cà rốt và khoai tây vào nồi và nấu chung. Trong thời điểm này, hòa tan bột năng với một chén nước sạch và từ từ đổ vào nồi bò kho đã sôi. Đun sôi và sau đó tắt bếp.

Thành phẩm món bò sốt vang bằng gói gia vị

Thành phẩm món bò sốt vang bằng gói gia vị

Thành phẩm là món bò sốt vang với nước sốt màu nâu đỏ bắt mắt, sánh mịn. Miếng bò mềm ngấm đều gia vị, và các loại củ quả hầm nhừ ăn kèm bánh mì thì ngon hết ý. Còn chần chừ gì mà không lưu ngay cách nấu bò sốt vang đơn giản bằng gói gia vị không cần rượu vào danh sách món ngon mỗi ngày cho gia đình.

Vậy là PasGo đã chia sẻ cho bạn 3 cách nấu bò sốt vang khác nhau. Hy vọng sau những chia sẻ trên bạn sẽ tạo ra một món ngon đổi vị cho gia đình trong tối nay. Và trong quá trình nấu, hoặc thưởng thức bạn có góp ý gì để cho công thức hoàn hảo hơn, đừng ngại hãy để lại ý kiến của bạn phía dưới phần bình luận nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0