Cách làm bò bít tết từ kiểu Âu đến VIỆT NAM đơn giản bằng dầu hào tại nhà

Ngày cập nhật:18/01/2024

Bò bít tết, hay còn gọi là beefsteak, là một món ẩm thực vô cùng ngon và bổ dưỡng. Có nhiều phương pháp khác nhau để nấu món bò bít tết, và hôm nay, PasGo sẽ giới thiệu đến bạn các cách làm bò bít tết kiểu u, cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam, bằng dầu hào,.... hứa hẹn sẽ đem lại một món ngon tuyệt vời cho gia đình bạn.


Mục lục

1. Cách làm bò bít Tết ngon chuẩn Âu

Đây là cách làm bò bít tết chuẩn theo đầu bếp hàng đầu thế giới Gordon Ramsay. Cùng theo dõi cho bí quyết để làm nên món bò bít tết ngon là gì nhé!

Nguyên liệu để làm bò bít Tết chuẩn vị Âu

  • 2 miếng thịt bò phi lê hoặc thịt thăn (thịt phần lưng của con bò)
  • Gia vị: muối, tiêu
  • Bơ, dầu oliu, tỏi, cây hương thảo

Nguyên liệu để làm bò bít Tết chuẩn vị Âu

Cách ướp bò bít tết

Cách ướp thịt bò bít tết ở đây khá đơn giản, bạn chỉ cần rắc một chút muối (khoảng 1 thìa cà phê) lên bề mặt miếng thịt. Và thêm 1 chút hạt tiêu để khiến cho miếng steak của bạn thêm chút cay nóng. Cuối cùng là dùng tay trộn gia vị sao cho phủ đều lên mặt của miếng thịt bò.

Và điều quan trọng bạn cần phải làm trong khâu ướp bò bít tết đó là bỏ chúng ra khỏi tủ lạnh 20 phút trước khi đem nấu. Nếu không phần thịt ở giữa bị đông đá thì bạn sẽ cần nấu chúng lâu hơn bình thường.

Chi tiết cách làm bò bít tết chuẩn Âu

Bước 1: Làm nóng chảo, sau khi chảo nóng cho dầu oliu vào và dàn đều dầu trên mặt chảo.

Bước 2: Áp chảo miếng bít tết. Cho miếng thịt bò đã ướp vào, sau khi mặt áp chảo đã vàng (khoảng 30s) thì dùng kẹp lật cẩn thận miếng thịt sang mặt còn lại.

Bước 3: Khi 2 mặt đã vàng, bạn kẹp miếng thịt là đặt theo chiều dọc, dựa miếng thịt vào chảo để làm chính phần cạnh của miếng thịt. Sau khi làm chín các cạnh, lại đặt miếng thịt nằm ngang và tiếp tục áp chảo.

Bước 4: Lấy 1 - 2 chắt tỏi, đập dập và bỏ vào chảo - đây là một loại gia vị cần thiết để có được bò beefsteak thơm ngon. Bạn nhớ trong lúc thêm tỏi cần liên tục đảo mặt của miếng bò beefsteak. Sau đó cho thêm 1 vài cành hương thảo và thêm một chút dầu vào chảo.

Chi tiết cách làm bò bít tết chuẩn vị Âu

Bước 5. Tiếp theo là cho 2 lát bơ lạt (mỗi lát khoảng 1cm vào chảo). Khi bơ tan ra, lấy một chiếc thìa liên tục dưới bơ đều lên miếng thịt bò (khoảng 5 lần). Đây là cách làm cho miếng bò beefsteak sẽ có một mùi thơm cực hấp dẫn. Lấy miếng tỏi đã chín và phết lên bề mặt miếng bò beefsteak.

Bước 6: Nếu bạn thích ăn tái thì hãy tắt bếp và để miếng thịt nghỉ một chút rồi thưởng thức. Hoặc có thể áp chảo thêm một lúc nếu muốn miếng thịt chín hơn.

Vậy là với 6 bước đơn giản bạn đã có được bò bít tết ngon đúng chuẩn kiểu Âu. Hãy lưu ngay vào công thức món ngon mỗi ngày để trổ tài nấu nướng cho mọi người trầm trồ nhé!

2. Cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam

Bít tết kiểu Âu thường được nấu đơn giản, bít tết kiểu Việt thì thường đi kèm với sự sáng tạo độc đáo. Cách làm bò bít tết kiểu Việt thường sáng tạo bằng cách kết hợp nhiều gia vị để tạo nên hương vị đậm đà,... Nếu bạn đang muốn tìm thêm công thức cho món ngon mỗi ngày cho gia đình của mình, hãy xem xét chi tiết cách nấu dưới đây nhé! Đây cũng là cách làm bò bít tết chấm bánh mì siêu ngon.

3. Cách làm bò bít tết với dầu hào đơn giản tại nhà

Tiếp theo, PasGo xin giới thiệu cách làm bò bít tết đơn giản tại nhà với gia vị ướp chính là dầu hào. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu để làm bò bít tết với dầu hào

Cách làm bò bít tết với dầu hào đơn giản tại nhà

Với cách làm bò bít tết với dầu hào bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 250g thịt bò phi lê
  • Gia vị: 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 2 muỗng canh dầu ăn.
  • 200g khoai tây thanh (nếu bé nhà bạn thích ăn kèm khoai tây)

Cách làm thịt bò bít tết bằng dầu hào

Chọn một miếng thịt bò phi lê có trọng lượng khoảng 250 gram. Trộn thịt với 5 gram hạt nêm và 1 muỗng canh dầu hào, đảm bảo thoa đều hỗn hợp xung quanh miếng thịt để nó thấm đều vị. Ướp bò bít tết trong 15 phút trong tủ lạnh.

Từng bước trong cách làm bò bít tết với dầu hào

Bước 1: Áp chảo bò beefsteak. Làm nóng một chiếc chảo khác, đổ vào đó 2 muỗng canh dầu ăn. Đặt miếng thịt bò vào chảo, áp chảo mỗi mặt khoảng 3 phút để làm cho bề mặt ngoài của thịt bò săn lại, trong khi bên trong thịt vẫn giữ được độ mềm mọng nước. Sau tiếp tục làm chín các cạnh của miếng thịt, nếu bạn thích ăn tái thì đây là thời điểm thích hợp để lấy miếng thịt ra. Tuy nhiên làm cho bé ăn thì bạn nên là chín hơn xíu nhé!

Bước 2: Chiên khoai tây. Sử dụng 200gr khoai tây chiên sẵn, loại khoai tây đã được cắt thành từng thanh dài và đông lạnh. Chuẩn bị một chảo với dầu sôi nóng, sau đó đặt khoai tây vào chảo để chiên cho đến khi chúng có màu vàng giòn. Sau đó, nhanh chóng vớt khoai tây ra để thấm hết dầu thừa.

Từng bước trong cách làm bò bít tết với dầu hào

Chỉ trong khoảng 10 phút, bạn đã hoàn thành món bò bít tết thơm ngon, không cần phải ra ngoài nhà hàng. Thịt bò mềm mịn và đậm đà vị ngon, và với cách làm nhanh gọn như thế này, bạn có lý do gì mà không thêm nó vào món ngon mỗi ngày phải không?

Bò bít tết ăn kèm với gì?

Với cách làm bò bít tết mà PasGo chia sẻ phía trên hẳn bạn sẽ làm ra những miếng beefsteaks thơm ngon khó cưỡng. Tuy nhiên nếu chỉ ăn không thì có thể sẽ rất nhanh ngấy, vậy bò bít tết ăn kèm với rau gì?

  • Khoai tây: Khoai tây được coi là sự lựa chọn truyền thống và rất phổ biến khi ăn chung với bò bít tết. Bạn có thể tùy ý chiên, nghiền, hoặc luộc khoai tây để đi kèm với món ăn.
  • Đậu cove: Đậu cove có hương vị ngọt và độ giòn đặc trưng, tạo sự hoàn hảo cho việc kết hợp với miếng thịt bò thơm ngon và ấm áp.
  • Bông cải xanh: Bạn có thể luộc, xào, hoặc chế biến thành súp bông cải xanh để ăn cùng bò bít tết.
  • Măng tây: Măng tây có hương vị ngọt và tươi mát, hoàn hảo cho sự tươi ngon. Bạn có thể luộc, chiên, hoặc nướng măng tây với dầu ô liu, tỏi và một chút muối.
  • Salad: Salad sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời khi ăn bò bít tết. Nó sẽ giúp bạn giải ngấy và tận hưởng hết đĩa bò bít tết ngon do chính tay mình làm ra.

Bò bít tết ăn kèm với gì?

  • Nấm: Nấm là nguyên liệu dễ chế biến và phù hợp với nhiều món ăn. Bạn có thể chiên, xào, hoặc sử dụng nấm để làm món súp ăn kèm với bò bít tết. • Cà chua: Cà chua có vị ngọt chua và chứa nhiều vitamin C. Bạn có thể sử dụng cà chua tươi hoặc làm sốt cà chua để ăn cùng bò bít tết.

Như vậy, chúng ta có thể thấy cách làm bò bít tết ngon không quá khó phải không? Vậy ngay hôm nay bạn hãy trổ tài làm món bò bít tết cho cả nhà trầm trồ nhé! Và nhớ chia sẻ bình luận phía dưới cho PasGo biết đâu là cách làm bít tết mà bạn thích nhất, xứng đáng thêm vào danh sách món ngon mỗi ngày của bạn nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0