Bí quyết làm món bò sốt tiêu đen ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:21/08/2017

So với các món phổ biến như: bò xào, gỏi bò, bò hấp... món bò sốt tiêu có hương vị đậm đà và dễ chế biến hơn hẳn. Cùng PasGo học làm món bò sốt tiêu đen nhé!


Mục lục

Đổi món cho cả nhà với bò sốt tiêu đen nóng hổi, mềm ngọt thơm ngon. Món này mà ăn cùng cơm hoặc bánh mì thì ngon hết ý nhé, chuẩn bị làm bữa sáng cũng được mà làm món chính bữa chiều thì càng chuẩn hơn. Lưu lại ngay công thức nha các chị em.

Nguyên liệu làm bò sốt tiêu đen:

(Cho 3 người ăn)

- Thịt bò: 250 gr

- Hành tây: 1 củ

- Tỏi: 3 tép

- Hành tím: 1 củ

- Rượu trắng, dầu ăn

- Nước tiêu đen (mua ở các siêu thị, tạp hóa)

- Gia vị: xì dầu, đường, hạt tiêu xay, bột năng, dầu mè.

Mách bạn:

- Mẹo chọn thịt bò: chọn thịt đỏ tươi, thớ nhỏ, gân trắng, mỡ màu vàng tươi, cứng. Ấn vào thấy thịt có độ đàn hồi tốt, thịt không có mùi hôi, không dính tay thì đây là thịt bò ngon.

Cách làm bò sốt tiêu đen:

Bước 1:

- Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng vừa. Ướp thịt bò với ½ thìa canh xì dầu, ¼ thìa cafe đường, 1/3 thìa cafe hạt tiêu, 1 thìa canh rượu trắng, ½ thìa cafe dầu mè, ½ thìa canh bột năng trong 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch , thái nhỏ.

- Tỏi, hành bỏ vỏ, băm nhỏ.

Bước 2:

- Đun nóng chảo dầu, cho tỏi và hành tím vào phi thơm lên rồi trút thịt bò vào xào. Khi thịt bò gần chín tới, cho tiếp hành tây vào đảo đều tới khi thịt bò săn lại.

- Cuối cùng cho nước sốt tiêu đen vào, đảo đều khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

Bước 3:

- Bày món bò sốt tiêu ra đĩa sâu lòng hoặc bát lớn. Rắc một ít tiêu xay lên trên, thêm vài cọng rau mùi trang trí và ăn với cơm nóng hoặc bánh mì, bánh bao chiên.

Tuy khá dễ làm và “diện mạo” không quá bắt mắt nhưng chính hương vị mới tạo nên cái mới lạ cho món bò sốt tiêu đen. Bò xào mềm ngọt đậm đà quyện với sốt tiêu cay cay thơm nức mũi, kết hợp với hành tây giòn ngọt ăn sướng cả miệng. Chỉ với vài bước dễ dàng, bạn đã có một món ăn siêu ngon rồi. Muốn dùng vào bữa sáng, bạn chỉ việc ăn cùng bánh bao chiên hoặc bánh mì, còn với bữa tối chỉ cần thêm một đĩa cải thìa xào nấm ( xem cách làm tại đây ) và bò sốt tiêu ăn kèm cơm nóng là đã đầy đủ dinh dưỡng rồi. Các chị em còn chần chừ gì nữa, trổ tài vào bếp chiêu đãi cả nhà ngay nhé.

Trên đây là cách làm món bò sốt tiêu đen đơn giản nhất mà PasGo muốn chia sẻ với bạn, nếu muốn thưởng thức ngay mà không mất công nấu nướng thì bạn hãy ghé ngay hai địa chỉ nhà hàng Sentosa – Phan Bội Châu và nhà hàng Cơm niêu Singapore Kombo – Hoàng Ngọc Phách nhé. Dù mang hai phong cách ẩm thực khác nhau nhưng cả Sentosa và Kombo đều mang đến cho thực khách những lựa chọn cực kì thú vị và chất lượng. Sentosa với những món Á – Âu sang trọng đẳng cấp mà mới chỉ nghe tên đã thấy kích thích vị giác rồi. Cơm gà Hải Nam, bít tết bò Mỹ, cá Hồi sốt cà ri xanh... là một vài trong số những món ăn không thể bỏ qua khi tới đây.

Với nhà hàng Cơm niêu Singapore Kombo, chỉ cần nghe cái tên thôi thực khách đã biết loại hình ẩm thực tại đây. Nhà hàng ghi dấu ấn với thực khách bởi những phần cơm niêu “nhỏ nhưng có võ”, có thể kể đến vài món ngon ngất ngây như: cơm niêu gà sốt nấm bùi ngọt, cơm niêu bò sốt tiêu đen thơm lừng hay cơm niêu sốt thịt BBQ đậm đà đặc biệt...

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Sentosa và Kombo nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Sentosa tại đây.

>>>Xem thông tin ưu đãi của nhà hàng Kombo tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0