Thịt ba chỉ sốt cay thơm lừng – Cả nhà hít hà khen ngon

Ngày cập nhật:30/07/2017

Ba chỉ sốt cay thơm lừng, đậm đà ngọt bùi đến từng thớ thịt chắc chắn sẽ khiến mâm cơm gia đình trở nên vô cùng hấp dẫn đấy. Thử ngay thôi cả nhà!


Mục lục

Thịt ba chỉ là nguyên liệu vô cùng quen thuộc với các bà nội trợ. Từ thịt ba chỉ, chúng ta có thể chế biến được vô vàn món ngon trong đó đơn giản nhất là món thịt luộc. Món thịt luộc siêu dễ làm lại hấp dẫn bởi vị ngọt tự nhiên của thịt hầu như được giữ nguyên vẹn. Tuy vậy, ăn thịt luộc mãi cũng chán, bạn hãy thử ngay món thịt ba chỉ sốt cay nhé. Vẫn là món thịt luộc quen thuộc thôi nhưng phần sốt cay đặc biệt sẽ khiến món ăn trở nên hoàn hảo, hút mắt vô cùng.

Nguyên liệu làm món thịt ba chỉ sốt cay:

(Cho 4 người ăn)

- Thịt lợn ba chỉ: 400gr

- Tỏi: 5 tép. Gừng: 1 củ nhỏ

- Hành tím: 2 củ. Hành hoa: 1 cụm lớn

- Dưa chuột: 2 quả

- Xà lách: 2 -3 cây

- Sa tế, nước tương, giấm

- Gia vị: đường, muối, hạt tiêu.

Cách làm món thịt ba chỉ sốt cay:

Bước 1:

- Hành tím, tỏi, gừng bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Hành hoa cắt rễ, cắt riêng phần cuống trắng rồi băm nhỏ.

- Dưa chuột ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi thái lát mỏng.

- Xà lách bỏ cuống, rửa sạch, để ráo.

Bước 2:

- Thịt ba chỉ rửa thật sạch, cho vào nồi nước luộc với 2 thìa cafe giấm, 1 thìa cafe muối. Sau khi nước sôi 2 phút, bạn vớt thịt ra, bỏ phần nước luộc cũ đi, đổ nước mới xâm xấp mặt thịt rồi luộc với hành tím băm nhỏ. - Nước sôi được khoảng 10 phút là thịt chín, vớt thịt ra để nguội thái lát vừa ăn.

- Pha 4 thìa canh nước ấm với 1 thìa cafe muối, tỏi, gừng băm nhỏ, cọng hành trắng băm nhỏ để làm nước sốt tỏi.

- Pha 1 thìa canh giấm, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh đường trắng và 3 thìa canh sa tế, khuấy đều để làm nước sốt dầu.

Bước 3:

- Cho phần thịt ba chỉ thái lát vào bát lớn, rưới phần nước sốt tỏi lên trên trộn nhanh tay trong 30 giây. Tiếp tục rưới phần nước sốt dầu vào bát, trộn đều tay rồi đợi khoảng 5 phút để thịt ngấm gia vị.

- Xếp dưa chuột lên đĩa, cho thịt và sốt lên trên. Thưởng thức cùng cơm nóng, kèm xà lách.

Yêu cầu thành phẩm:

Món thịt ba chỉ sốt cay màu cam đỏ rực rỡ, bắt mắt. Thịt luộc thơm nồng mùi gừng tỏi, đậm đà thấm đều gia vị, cay cay vị sa tế nhưng vẫn giữ được cái ngọt mềm, béo ngậy tự nhiên của thịt. Món này ăn cuốn với xà lách, dưa chuột thì tốn cơm phải biết.

Thêm vào đó, thịt lợn vừa dễ chế biến thành nhiều món ngon vừa chứa rất nhiều dinh dưỡng. Không chỉ cung cấp lượng protein lớn, trong thịt heo còn có rất nhiều vitamin, khoáng chất như: canxi, kali, sắt và đặc biệt, các dưỡng chất này được hấp thu vào cơ thể con người dễ dàng hơn hẳn các loại thịt khác. Thịt ba chỉ được coi là phần ngon nhất của con lợn vì phần nạc và mỡ cân bằng tạo độ ngọt, béo bùi rất hấp dẫn. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy làm ngay mn thịt ba chỉ sốt cay vừa ngon vừa bổ để chiêu đãi cả nhà bạn nhé. Chúc bạn thành công!


Nếu bạn muốn thưởng thức ngay món thịt ba chỉ sốt cay mà không cần mất công chế biến thì nhà hàng Thai Pattaya BBQ & Hotpot chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn và gia đình. Với các nguyên liệu được tuyển chọn nghiêm ngặt, khắt khe và kinh nghiệm lâu năm của những đầu bếp chuyên nghiệp, các món ăn ở đây vừa đảm bảo an toàn thực phẩm vừa thơm ngon chuẩn vị Thái Lan. Súp Tomyum, Pad Thái, Gỏi gà heo bằm chua cay, xôi xoài… là những món ăn thực khách không thể bỏ qua khi đến đây.

Không chỉ vậy, Thai Pattaya BBQ & Hotpot  còn đầu tư vào không gian, cách bài trí và phong thái phục vụ của nhân viên để đưa văn hóa Thái Lan đến gần với người Việt nhất.


Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Thai Pattaya BBQ & Hotpot nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Thai Pattaya BBQ & Hotpot tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0