Lẩu hơi là gì? Vì sao Lẩu hơi lại tốt nhất trong các loại lẩu?

Ngày cập nhật:09/02/2022

Lẩu hơi hay còn gọi là lẩu hấp, tuy xuất hiện tại Việt Nam không lâu nhưng được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị tươi ngon của thức ăn và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là những người bị bệnh gout, người muốn giảm cân... Vậy lẩu hơi là gì? Hãy cùng PasGo khám phá ngay nha!


Mục lục

Lẩu hơi là gì? Sự khác biệt giữa lẩu hơi và lẩu nước (lẩu truyền thống)

lẩu hơi

Lẩu hơi nấu rất nhanh chín chỉ mất khoảng 3-5 phút

Khác với lẩu truyền thống, lẩu hơi là lẩu không có nước dùng, làm chín thực phẩm bằng nồi hơi công nghệ nước ngoài, có thể làm chín thức ăn bằng hơi nước cực nhanh chỉ từ 3 – 5 phút. Một nồi lẩu hơi thường có 2 tầng, tầng trên thường đặt các loại rau, củ, quả, hải sản, thịt,... để hấp chín, tầng dưới các quán lẩu hơi thường đặt một nồi cháo. Khi nước ngọt từ tầng trên rơi xuống, cháo sẽ có vị thơm ngọt tự nhiên và đầy đủ dinh dưỡng. 

1. Nhận biết được chất lượng đồ ăn 

Lẩu hơi

Công nghệ hấp đã thịnh hành ở các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc)

Đối với lẩu hơi, bạn có thể nhận ra được chất lượng của đồ ăn có tươi ngon hay không. Bởi thực phẩm khi dùng lẩu đều không được tẩm ướp gia vị, vì thế không thể "giấu" được nếu thực phẩm đã "cũ". Đặc biệt, nếu thực phẩm không tươi ngon, qua thị giác và khứu giác, bạn cũng có thể nhận biết được khi hơi nước trong nồi bay lên. 

2. Ăn lẩu hơi không bị ngấy, bị béo

Lẩu hơi

Nguyên liệu đều không qua tẩm ướp để giúp thực khách được thưởng thức cái vị ngọt tự nhiên, nguyên bản nhất

Đối với thực khách đang phải ăn kiêng hay đang có chế đồ ăn đặc biệt thì có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn lẩu hơi nha. Độ béo của thực phẩm được gia giảm hết sức tự nhiên bằng công nghệ hơi, thường không có dầu mỡ và các gia vị.

Với lẩu truyền thống khi ăn thực phẩm được nhúng vào nước dùng, món ăn sẽ bị nhạt bớt đi bởi một phần dinh dưỡng đã hòa quyện vào nước. Càng nhúng nhiều, nước dùng càng đặc sánh lại gây cảm giác béo và dễ ngán. Nhưng với lẩu hấp, hương vị, màu sắc của thực phẩm được giữ ở nguyên bản và tươi ngon. Các món ăn được chấm bằng nhiều loại nước sốt khác nhau, từ sốt chấm thịt, sốt chấm rau, sốt chấm hải sản... tạo nên hương vị đa dạng.

lẩu hơi

Lẩu hơi không sử dụng dầu mỡ nên bạn sẽ có được những món ăn mà hàm lượng chất béo được giảm tối đa

Thực phẩm để nhúng lẩu hơi cũng rất đa dạng, từ hải sản cho đến chim, gà, bò, vịt và các loại rau củ quả theo mùa và không hề được tẩm ướp gia vị, giúp thực khách thưởng thức vị ngọt tự nhiên, nguyên bản nhất của thực phẩm. Thức ăn được hấp chín bằng hơi nên giữ nguyên được vị ngọt nguyên chất của thực phẩm, thịt cũng trở nên dai, mềm và mọng nước hơn, người già và trẻ nhỏ cũng có thể dễ dàng ăn được.

Cách ăn lẩu hơi đúng 

lẩu hơi

Bạn nhớ chỉ hấp vừa chín tới thôi nhé!

- Trước khi bạn cho các loại thực phẩm vào lẩu hơi, bạn nên khử trùng trước bằng cách để cho nước sôi vào nồi trong vòng 5s, để nước sôi lên và để bốc hơi trong vòng 3 phút. Cách này sẽ giúp nhiệt độ trong nồi hơi được đều và vi khuẩn cũng bị tiêu diệt.

- Sau 3 phút, bạn mở nắp và xếp các thực phẩm ăn lẩu lên trên khay hấp. Hãy nhớ là xếp các đồ ăn có thời gian chín tương tự nhau vào cùng một lúc.

- Đối với các món ăn từ nội tạng như: dạ dày, lòng non, gan,.. bạn chỉ nên hấp trong 3 phút. Các món ăn từ rau, củ, quả,... thì nên để 5 phút. Các món ăn từ thịt như: thịt gà, tôm, hải sản,... bạn nên để trong khoảng 8 phút cho chín nhé.

Đặc biệt, sau khi thưởng thức xong, bạn nhớ đừng bỏ qua nồi cháo nếp thơm được ninh nhừ bằng hơi hấp thức ăn và nước cốt của thực phẩm ở bên dưới nhé!

Chúc các bạn có những bữa ăn thật ngon miệng nhé!.

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0