Cách nấu lẩu riêu cua bắp bò ngon ngọt, thơm dịu, NHÚNG GÌ CŨNG NGON hết ý

Ngày cập nhật:02/01/2024

Lẩu riêu cua bắp bò là món lẩu rất được yêu thích đặc biệt là vào những ngày thời tiết se lạnh. Còn chần chờ gì mà không nhanh tay vào bếp cùng Team PasGo học cách nấu lẩu riêu cua bắp bò ngon ngọt, bổ dưỡng này nhé!


Mục lục

Có rất nhiều cách nấu lẩu riêu cua bắp bò ngon nhưng để nấu được nồi lẩu riêu cua bắp bò ngon ngọt, thơm nức mũi bạn nên tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Cách nấu lẩu riêu cua bắp bò ngon ngọt, nhúng gì cũng ngon

Cách nấu lẩu riêu cua bắp bò ngon ngọt, nhúng gì cũng ngon

1. Nguyên liệu nấu lẩu riêu cua bắp bò

- Cua đồng tươi 1kg

- Bắp bò 500g

- Sườn sụn 500g

- Cà chua 4 quả, đậu phụ 4 bìa

- Tỏi 1 củ, ớt tươi 3 quả

- Mẻ chua 1 bát nhỏ

- Hành lá 3 nhánh, hành khô 1 củ

- Rau muống, hoa chuối, xà lách...

- Gia vị: đường, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, mắm tôm

- Bún tươi 1kg

2. Cách nấu lẩu riêu cua bắp bò 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu lẩu riêu cua bắp bò 

- Hành khô, tỏi khô bóc sạch vỏ đập dập và băm nhỏ

- Sườn sụn mua về chà qua cùng chút muối hạt để khử mùi hôi rồi rửa sạch lại với nước cho sườn vào nồi đun sôi để khử bỏ hoàn toàn cặn bẩn mùi hôi, đổ sườn ra rá rửa sạch và ướp sườn cùng chút nước mắm, hành khô băm nhỏ, bột ngọt ướp sườn trong thời gian 15 phút sau đó cho sườn vào nồi ninh trong thời gian 45 phút với 1 lít nước lọc cho sườn được mềm.

Ninh sườn sụn lấy nước dùng lẩu

Ninh sườn sụn lấy nước dùng lẩu riêu cua bắp bò

- Hành lá nhặt sạch rửa sạch với nước sau đó thái thành khúc.

- Cà chua rửa sạch cắt thành lát mỏng

- Bắp bò đem chà qua cùng chút muối hạt để khử mùi hôi rồi rửa sạch lại với nước thái thịt thành những miếng mỏng nhỏ vừa ăn. Cho thịt bò đã thái ướp cùng chút hạt nêm để cho thịt được đậm vị khi nhúng sau đó xếp thịt ra đĩa lớn.

- Đậu phụ đem cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn và xếp ra đĩa

- Cua đồng khi mua về bạn nên ngâm trước cùng nước khoảng 1 tiếng để cua được nhả ra hết bùn đất đang ngậm bên trong sau đó rửa sạch cua, tách mình cua và mai cua ra riêng rồi lấy gạch cua ra riêng bát nhỏ. Đem rửa sạch lại cua rồi cho vào cối giã nhỏ hoặc máy xay sinh tố sau khi cua đã được giã nhuyễn thì đem lọc cùng nước lấy phần nước cốt cua và bỏ phần xác cua đi. Để nước lọc cua không bị cặn bạn nên lọc lại nước cua sang nồi khác sau đó gạn bỏ phần cặn đọng dưới nồi đi là được.

Đun sôi nước lọc cua lấy riêu cua

Đun sôi nước lọc cua lấy riêu cua

- Khi đã lọc xong nước cua bạn cho vào nước cua 1 muỗng mắm tôm, 1 muỗng bột ngọt sau đó cho lên bếp đun sôi để riêu cua được kết lại và nổi đều lên trên, tiếp đó vớt riêu cua ra tô riêng khi ăn đến đâu bạn cho riêu cua vào đến đó để riêu cua khi ăn không bị vỡ.

Bước 2: Tiến hành xào gạch cua

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 2 muỗng dầu ăn vào đun sôi, thêm hành khô vào phi thơm sau đó cho phần gạch cua vào xào chín nêm thêm chút nước mắm, bột ngọt rồi trút gạch cua ra tô. Giữ nguyên chảo cho cà chua vào xào chín rồi tắt bếp

Xào gạch cua

Xào gạch cua làm lẩu riêu cua bắp bò

Bước 3: Thực hiện cách nấu nước lẩu riêu cua bắp bò

- Sườn sau khi ninh đủ thời gian bạn vớt sườn ra một tô riêng tiếp đó cho nước dùng cua vừa nấu vào cùng nước sườn đun sôi nước cho cà chua, gạch cua xào cùng nước mẻ chua vào nồi thêm 2 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng muối, 1 muỗng bột ngọt khuấy thật đều cho gia vị được hòa tan tiếp đó đun sôi nước nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng là được.

- Nước lẩu riêu cua bắp bò sau khi hoàn thành bạn cho nước lẩu ra nồi lẩu nhỏ hơn cho thêm hành lá, đậu phụ, rau cào nồi đun sôi sau đó vớt ra và thưởng thức ngay khi còn nóng nhé. Khi ăn đến đâu bạn cho riêu cua, thịt bắp bò sườn vào tới đó. 

Nấu nước lẩu riêu cua bắp bò

Thực hiện cách nấu nước lẩu riêu cua bắp bò 

3. Thành phẩm lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn

Cách nấu lẩu riêu cua bắp bò rất đơn giản phải không nào?

Nồi lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn có mùi vị rất thơm ngon đặc trưng, vị ngọt thanh, thơm mềm của thịt bắp bò, vị tươi ngon của rau nhúng vị ngon lạ của riêu cua khi dùng nấu lẩu mang đến món ăn khoái khẩu dành cho nhiều gia đình, nhiều bạn trẻ. 

Thành phẩm lẩu riêu cua bắp bò ngon đúng vị Hà nội

Thành phẩm cách nấu lẩu riêu cua bắp bò ngon đậm đà

4. Lẩu riêu cua bắp bò ăn với rau gì ngon?

Khi nhắc đến món lẩu riêu cua bắp bò, chúng ta phải nghĩ ngay đến các loại rau ăn kèm như: rau muống, hoa chuối bào, xà lách xoăn, tía tô, rau mùi, bạc hà, giá đỗ, mồng tơi,...  Đây đều là những loại rau giúp tăng thêm sự thanh mát và ngon miệng cho món ăn. Bên cạnh đó, bạn có thể cho thêm rau theo sở thích cũng được.

Lẩu riêu cua bắp bò ăn với rau gì ngon?

Lẩu riêu cua bắp bò ăn với rau gì ngon?

Bạn đã học được cách nấu lẩu riêu cua bắp bò thơm ngon, đậm đà chưa? Nồi lẩu riêu cua bắp bò với nước dùng ngọt thơm cùng với thịt bò mềm, vị của riêu cua đậm đà chắc chắc sẽ khiến cho bạn không thể chối từ. Chúc bạn thành công với món lẩu riêu cua bắp bò và có những bữa ăn ngon bên gia đình của mình nhé.

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------------------

Thúy Vân & Ngọc Hoa tổng hợp - Team PasGo

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0