2 cách làm sườn xào chua ngọt nấu kiểu miền Bắc và miền Nam ăn sạch bách

Ngày cập nhật:13/12/2023

Rất khó để khẳng định món sườn xào chua ngọt miền Bắc hay miền Nam là ngon nhất vì tiêu chuẩn nằm ở các thưởng thức và khẩu vị của từng người. Vậy cách làm sườn chua ngọt miền Bắc và cách làm sườn xào chua ngọt miền Nam như thế nào, có điểm gì khác nhau, mời bạn cũng theo dõi bài viết dưới đây.


Mục lục

Sườn xào chua ngọt miền Bắc và Sườn xào miền Nam khác nhau ở điểm gì?

1. Khác nhau ở nguyên liệu làm

Trong cách nấu sườn chua ngọt, thành phần nguyên liệu của hai miền Nam - Bắc sẽ hơi khác nhau một chút.

Nếu ở miền Nam, sườn sốt chua ngọt thường kết hợp với các loại rau củ thì miền Bắc chỉ đơn giản với những miếng sườn chín mềm và tỉ lệ pha nước sốt thơm ngon, chua ngọt vừa ăn. 

Cách làm món sườn xào chua ngọt miền Bắc thường sử dụng giấm hoặc chanh, còn sườn xào chua ngọt miền Nam thì dùng trái thơm (dứa) hoặc me. 

2. Khác nhau về hương vị

Hương vị sẽ có vị khác vì người Miền Nam thích ăn ngọt hơn.

Món sườn sốt chua ngọt miền Nam sẽ mềm hơn sườn xào miền Bắc bởi vì có thêm quả thơm (dứa) mọng nước.

3. Khác nhau về cách chế biến 

Miền Nam khi xào sườn chua ngọt sẽ đảo cùng tỏi và gừng, còn miền Bắc sẽ xào sườn với hành tím phi thơm. Ngoài xào với trái thơm (trái dứa), người miền Nam còn xào thêm với cả ớt chuông, trong khi cách làm sườn chua ngọt ở miền Bắc thường không nấu cùng với các loại rau củ.

Dù cách làm sườn chua ngọt theo kiểu miền Bắc hay miền Nam đều rất ngon nha các bạn!

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc đánh bay 3 bát cơm

Cách nấu sườn chua ngọt của người miền Bắc có cách làm quen thuộc hơn, rất đưa cơm, chuẩn vị, miếng thịt sườn chín mềm, chua chua ngọt ngọt ngon cơm vừa miệng, chỉ cần nhìn thấy thôi đã đủ “chảy nước miếng”. Cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và công sức cho mâm cơm hàng ngày của gia đình bạn mà PasGo Team tổng hợp và chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm một món ăn ngon mỗi ngày từ sườn nhé.

Sườn xào chua ngọt miền Bắc thơm mềm, nước sốt hòa quyện

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Nam ăn nhanh kẻo hết

Cách nấu sườn chua ngọt miền Nam với những miếng sườn thơm ngon, hấp dẫn, ăn cùng trái thơm (dứa) chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác, gắn kết bữa cơm gia đình hàng ngày. Cách làm sườn chua ngọt với trái thơm (trái dứa) đơn giản, dễ làm, thay đổi món ngon mỗi ngày theo cách làm dưới đây:

Sườn xào chua ngọt miền Nam đơn giản, hấp dẫn

Kinh nghiệm để làm sườn xào chua ngọt KHÔNG BỊ KHÔ

Nhắc đến sườn làm món gì ngon thì chắc chắn các chị em phụ nữ nội trợ nghĩ ngay tới sườn xào chua ngọt. Một món ăn được cả trẻ em lẫn người già yêu thích về hương vị của nó. Nhưng thất bại lớn nhất của nhiều chị em khi nấu sườn chua ngọt là sườn bị khô, dai và không được ngọt thịt.

Theo như chia sẻ từ nhiều đầu bếp của các nhà hàng PasGo, thì nguyên nhân khiến cho món ăn bị khô có thể là do bạn chọn phần sườn thăn quá nạc hoặc là chiên sườn quá kỹ. Vậy có mẹo nào để có cách làm sườn xào chua ngọt không bị khô?

Đầu tiên bạn cần phải chọn phần sườn thăn có phần thịt dày có cả nạc và mỡ để khi chế biến thành phẩm sẽ mềm và ngon ngọt hơn.

Bên cạnh đó trong quá trình nấu sườn, bạn nên thêm một chút nước sôi để sườn được chín kỹ hơn, bật lửa nhỏ và nấu thêm khoảng 15 phút. Chính điều này sẽ giúp sườn ngấm đều gia vị và thơm ngon hơn.

Bạn nên lưu ý rằng khi chiên sườn, không nên chiên quá kỹ sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng, dẫn tới sườn bị khô vì theo thói quen, đa số mọi người thường chiên sườn vàng ươm rồi mới dừng. Tuy nhiên, chính thao tác này sẽ khiến cho miếng sườn bị khô, ăn dai và không ngon. Thay vào đó, bạn chỉ nên chiên nhanh trên lửa lớn để sườn vàng đều, bên ngoài cứng, giòn còn bên trong vẫn giữ được độ mềm, mọng.

Sườn xào chua ngọt ăn vào mùa nào, ăn kèm với gì thì ngon nhất

1. Sườn xào chua ngọt ăn vào mùa nào?

Món sườn xào chua ngọt đơn giản hay các món ngon từ sườn có thể ăn quanh năm, không quan trọng mùa nào. Nếu bạn ăn được cay thì khi chế biến bạn có thể thêm một trái ớt nhỏ để món sườn ngon hơn, đổi món cho bữa cơm gia đình những ngày se lạnh.

Vào mùa đông ở miền Bắc khi chuẩn bị bữa cơm gia đình, các chị em thường lựa chọn cho mình món sườn sốt chua ngọt trong thực đơn bữa ăn hàng ngày. Vì món ăn này ngon hơn khi nóng hổi, cùng một bát cơm nóng vào thời tiết se se lạnh ngoài Bắc sẽ ngon hơn rất nhiều.

Tại miền Nam khi làm sườn chua ngọt sẽ chú ý hơn đến mùa của trái thơm (trái dứa), nếu không đúng mùa sẽ khó tìm hơn. Nếu không tìm được trái thơm bạn hoàn toàn có thể thử công thức cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc đơn giản với giấm hoặc chanh nhé để làm món ăn ngon mỗi ngày nhé.

2. Sườn xào chua ngọt ăn kèm với gì thì ngon nhất?

Dưới đây PasGo Team xin gợi ý tới bạn các mâm cơm hàng ngày có món sườn xào chua ngọt giúp bạn tham khảo cho bữa cơm nhà mình nhé.

Mâm cơm có đủ cả sườn xào chua ngọt miền Bắc và miền Nam

Sườn xào chua ngọt ăn kèm với dưa chua và rau sống

Mâm cơm hàng ngày với món ngon với sườn

Sườn xào chua ngọt phổ biến trong mỗi bữa ăn hàng ngày

Ngoài 2 cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc và sườn sốt chua ngọt miền Nam được PasGo Team chia sẻ bên trên, bạn có thể làm sườn xào chua ngọt với cà chua cũng rất là ngon và hấp dẫn đó.

Các món ngon mỗi ngày từ sườn được rất nhiều chị em nội trợ lựa chọn cho bữa cơm gia đình đặc biệt là đổi món vào các ngày cuối tuần. Tham khảo ngay các công thức từ sườn dưới mục BÀI VIẾT LIÊN QUAN để trổ tài vào bếp bạn nhé.

-------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0