Trổ tài làm cá cơm rang chua ngọt đậm đà thơm ngon

Ngày cập nhật:12/08/2017

Cá cơm rang chua ngọt là món ăn dân dã, đơn giản nhưng hứa hẹn sẽ cuốn hút bạn ngay từ miếng đầu tiên bởi vị cá thơm nồng, mặn mòi đầy hấp dẫn.


Mục lục

Nhắc đến đồ biển sấy khô, chúng ta thường nghĩ ngay đến mực khô, tôm khô mà không mấy ai nghĩ đến cá cơm khô – loại cá nhỏ bé có nhiều ở vùng ven biển Trung và Nam Bộ. Đó có lẽ là vì cá cơm có mùi biển khá nồng không mấy dễ chịu, tuy nhiên cũng chính vì vậy mà khi kết hợp với các nguyên liệu khác cá cơm lại mang hương vị thu hút vô cùng. Hôm nay, PasGo xin hướng dẫn bạn công thức làm món cá cơm rang chua ngọt đơn giản mà ngon tuyệt nhé!

Nguyên liệu làm cá cơm rang chua ngọt:

(Cho 3 người ăn)

- Cá cơm khô: 100gr

- Chanh: 1 quả - Hành khô: 1 củ

- Ớt hiểm: 1 quả

- Gia vị: đường, hạt tiêu, dầu ăn, nước mắm

Cách làm cá cơm rang chua ngọt:

Bước 1: Sơ chế cá cơm

- Rửa sạch cá cơm với nước lạnh cho hết cát.

- Ngâm cá cơm trong chậu nước nóng, đợi cá nở mềm thì rửa lại bằng nước ấm cho thật sạch, để ráo.

Bước 2: Pha nước mắm chua ngọt

- Rửa sạch, băm nhỏ ớt.

- Cho 1 thìa canh nước mắm ngon, 1 thìa cafe đường, ớt băm và nước cốt chanh vào bát con, khuấy đều để hỗn hợp hòa tan. Bạn có thể thay đổi tỉ lệ các gia vị cho vừa miệng.

Bước 3: Rang cá cơm

- Bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ hành khô. - Phi thơm hành khô trên chảo dầu nóng, trút cá cơm đã ráo nước vào xào lửa to.

- Khi thấy cá bắt đầu dậy mùi thơm, khô, săn lại thì đổ bát nước mắm chua ngọt vào chảo đảo đều. Chỉnh lại lửa nhỏ, đun từ từ để cá ngấm gia vị.

- Khi thấy nước mắm cạn, quyện đều vào cá thì bạn tắt bếp, xúc cá ra đĩa, rắc 1 ít hạt tiêu, vừng rang và trang trí bằng vài cọng rau mùi lên trên, ăn nóng với cơm.

Yêu cầu thành phẩm:

Cá cơm rang thơm lừng, màu nâu vàng óng ả. Cá săn nhưng không quá khô, vị đậm đà chua ngọt vừa phải. Cá cơm giàu axit amin, ít calo và protein, là loại thực phẩm cực tốt cho người bị bệnh tiểu đường hay những người muốn giảm cân. Không những thế, món cá cơm rang chua ngọt còn khá “hút” cơm, đặc biệt là vào những ngày mát mẻ, có một đĩa cá cơm rang ăn cùng cơm trắng dẻo bùi thì ngon không gì bằng.

Nếu bạn chưa tìm thấy nguyên liệu làm cá cơm rang mà vẫn muốn thưởng thức ngay thì hãy ghé ngay nhà hàng Kadan – Xuân Thủy nhé. Kadan là một nhà hàng Nhật Bản nên bạn có thể tìm thấy đủ các món hải sản tươi ngon bao gồm cả món cá cơm rang tại đây.

Nguyên liệu hảo hạng 100% được nhập từ Nhật Bản cùng tay nghề đầu bếp giàu kinh nghiệm đã mang lại cho Kadan chỗ đứng riêng trong lòng thực khách sành ẩm thực.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong - để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Kadan nhé.

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Kadan tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0