Cách làm gà hầm ngải cứu BỔ DƯỠNG, nhừ mềm đơn giản tại nhà

Ngày cập nhật:31/01/2024

Gà hầm ngải cứu là sự kết hợp giữa vị mềm ngọt của thịt gà và đắng nhẹ của ngải cứu giúp món ăn thơm ngon, hợp khẩu vị với nhiều người. Món ăn này còn rất bổ dưỡng với các nguyên liệu chế biến thì đơn giản, dễ kiếm và cách làm không hề khó một chút nào. Đặc biệt món gà hầm ngải cứu rất phù hợp cho những người già cao tuổi, người đang mang bầu, phụ nữ sau sinh và những người mới ốm dậy. Hôm nay hãy cùng PasGo vào bếp để thực hiện món ngon mỗi ngày bổ dưỡng mà cực kỳ đơn giản này nhé!


Mục lục

Cách làm gà hầm ngải cứu không bị đắng - món ngon mỗi ngày bổ dưỡng cho cả gia đình

Chuẩn bị: 30 phút

Chế biến: 1 tiếng 30 phút

Độ khó: dễ

Nguyên liệu làm món gà hầm ngải cứu

- 1 con gà tần 1,2 - 1,5kg

- Ngải cứu: 3 - 4 mớ

- 1 gói gia vị thuốc bắc hầm gà.

- 2 củ gừng

- Táo đỏ (50 gr)

- Kì tử (20 gr)

- Gia vị: Muối, hạt nêm, mì chính.

Nguyên liệu làm gà tần ngải cứu

Cách chọn mua nguyên liệu làm món gà hầm ngải cứu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

Để có thể chọn được thịt gà tươi ngon làm gà hầm lá ngải là điều không hề dễ dàng. Dưới đây là gợi ý để mọi người có thể chọn được thịt gà tươi ngon, chất lượng, giúp tăng chất lượng của món gà hầm ngải cứu:


- Gà tơ ngon thường có cân nặng từ 1,5-2 kg, thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp, có mùi thơm đặc trưng.

- Thịt gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao. Bên cạnh đó, gà ngon là gà có lớp da mỏng, mịn, mỡ màu vàng nhạt; một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Tuyệt đối không nên chọn gà có màu trắng hay đen sạm; da vàng toàn thân (do có thể ướp phẩm màu độc hại);  trên da có vết bầm tím hoặc tụ máu.

Cách làm gà hầm ngải cứu ngon quan trọng là thịt gà tươi ngon

Cách chọn mua rau ngải cứu tươi ngon

- Khi mua chúng ta nên mua những lá ngải cứu còn non, có lá xanh nhạt ở mặt trên và xanh thẫm ở mặt dưới.

- Không chọn mua những lá ngải cứu có màu xanh quá đậm, quá mướt mát vì chúng rất có khả năng đã bị phun chất tăng trưởng, không tốt khi sử dụng.

Cách làm gà hầm ngải cứu ngon quan trọng là rau ngải tươi ngon

Cách làm gà hầm ngải cứu ngon, không bị đắng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu gà hầm ngải cứu

- Gà làm sạch bằng cách chà xát gà với 1 muỗng canh muối để khử bớt mùi hôi, sau đó chúng ta rửa sạch một lần nữa. Tiếp theo chúng ta chặt gà thành những miếng vừa ăn.

- Gừng chúng ta gọt vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng. Táo đỏ, kỷ tử mua về chúng ta đem đi ngâm với nước khoảng 15 phút. Sau đó, rửa lại với nước rồi để ráo.

- Lá ngải cứu nhặt lấy phần ngọn và lá non, sau đó chúng ta ngâm trong nước muối loãng trong vòng 15 phút, lấy ra vẩy sạch nước để ráo.

Bước 2: Cách hầm gà ngải cứu

Để làm gà hầm ngải cứu được nhanh mà không bị mất chất dinh dưỡng thì chúng ta nên sử dụng nồi áp suất, ta tiến hành cho gà vào nồi, lá ngải cứu chia ra làm 3 phần, một phần cho xuống đáy, một phần cho vào thân con gà và một phần phủ lên trên bề mặt của gà.

Sau đó chúng ta cho táo tàu và kì tử vào nồi hầm gà, sau đó cho rượu vào, 2 thìa cà phê hạt nêm, đường 1 thìa, 1 thìa muối và nửa thìa cà phê hạt tiêu.

Cho gà vào nồi để hầm

Tiếp đến cho 3 lít nước vào nồi gà hầm ngải cứu, sau đó bắc nồi lên bếp hầm khoảng 15 - 20 phút nữa là được.

Thành phẩm gà hầm ngải cứu thơm ngon, bổ dưỡng

Món gà hầm ngải cứu đã hoàn thành.

Gà tần lá ngải cứu này nấu rất đơn giản nhưng lợi ích món ăn đem lại cho sức khỏe là rất lớn. Vị đắng của ngải cứu kết hợp với vị ngọt của thịt gà sẽ giúp người ăn có một bữa ăn ngon và tràn đầy sinh lực. Món này nên ăn khi còn đang nóng.

Thành phẩm cách làm gà tần ngải cứu không bị đắng - món ăn ngon mỗi ngày từ gà bổ dưỡng tốt cho sức khỏe

Ngoài cách làm gà hầm ngải cứu đơn giản phía trên, bạn cũng có thể biến tấu món ăn cho phù hợp với sở thích của gia đình. Bên cạnh gà tần bạn có thể thay bằng gà ác hầm ngải cứu hoặc thêm những nguyên liệu bổ dưỡng khác cho món ăn thêm bổ dưỡng và hấp dẫn hơn như: gà hầm ngải cứu hạt sen, gà hầm ngải cứu đỗ xanh, gà hầm ngải cứu nấm hương, gà hầm ngải cứu táo đỏ.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về cách làm gà hầm ngải cứu. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình cùng quây quần ăn món gà hầm ngải cứu thơm ngon, nóng hổ vào ngày cuối tuần se lạnh hay những ngày trời mưa. Chúc mọi người thành công và ngon miệng với món ăn này nhé!

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------------------

Ngọc Hoa – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0