Cách nấu gà hầm hạt dẻ ngon mềm lại bổ dưỡng cho sức khỏe

Ngày cập nhật:29/02/2024

Hạt dẻ không chỉ để rang ăn chơi mà còn có thể dùng để chế biến món ăn vừa thơm ngon lại lạ mắt. Hãy cùng PasGo học ngay cách nấu món gà hầm hạt dẻ nhé!


Mục lục

Gà hầm hạt dẻ là món ăn khá phức tạp đòi hỏi phải cầu kì, khéo léo ở khâu chế biến, tuy nhiên thành quả đạt được lại hấp dẫn vô cùng. Gà hầm hạt dẻ không chỉ ngon với những miếng thịt gà mềm ngọt đậm đà, những miếng hạt dẻ bùi bùi, ngọt ngậy hay hương thơm đặc trưng từ gia vị như gừng, hoa hồi, quế,... mà còn “ngon mắt” ở hình thức, màu sắc của món ăn. Hãy cùng PasGo vào bếp và “trổ tài” cho ông xã món gà hầm hạt dẻ này nhé.

cách nấu gà hầm hạt dẻ 6

Nguyên liệu cách nấu gà hầm hạt dẻ:

(cho 4 người ăn)

- 500gr thịt gà

- 250gr hạt dẻ (chọn loại hạt dẻ to)

- 1 nhánh tỏi tây, 2 củ hành tím, 1 nhánh gừng nhỏ, 1 bông hoa hồi, 10 hạt tiêu sọ, 1 nhánh quế nhỏ, 2-3 quả ớt

- Đường trắng (đường nâu), xì dầu, nước mắm, rượu trắng, dầu ăn

Cách nấu gà hầm hạt dẻ:

Bước 1:

- Gà rửa sạch, chặt miếng nhỏ vừa ăn.

- Gừng gọt vỏ thái lát, tỏi tây thái nhỏ, quế đem bẻ nhỏ, tiêu giã vụn, thái ớt vừa miếng.

- Hạt dẻ đem luộc khoảng 20 phút ở lửa nhỏ, khi dẻ chín, vớt ra để nguội rồi bóc vỏ.

cách nấu gà hầm hạt dẻ 5

Bước 2:

- Đầu tiên, bắc một nồi nước đem gà vào luộc chín. Khi gà chín, vớt ra ngoài để ráo nước.

- Tiếp theo, bạn bắc một cái chảo lên bếp cho một 1 thìa canh dầu ăn vào làm nóng, cho hành tím, tỏi tây vào phi thơm. Cho hoa hồi, quế, hạt tiêu, ớt, gừng vào xào chung.

- Khi hỗn hợp trên dậy mùi thơm thì bạn cho cánh gà vào đảo đều rồi cho 2 muỗng canh rượu trắng vào đảo cùng (Chú ý đảo gà thật đều tay và liên tục). Gà có màu vàng đẹp mắt thì bạn cho tiếp hạt dẻ, 1 thìa canh xì dầu, 2 thìa canh nước mắm, ½ thìa canh đường vào đảo từ 1-2 phút.

cách nấu gà hầm hạt dẻ 4

- Sau đó, bạn đổ nước nóng vào chảo sao cho ngập mặt gà rồi điều chỉnh lửa cho nhỏ bớt, đậy vung kín chảo.

- Khi chảo thịt gà cạn bớt nước, bạn có thể nếm thử để nêm gia vị lại cho vừa miệng nhé. Đảo qua vài lần nữa cho gà và hạt dẻ ngấm đều vị thì bạn có thể tắt bếp và đổ ra bát để thưởng thức.

cách nấu gà hầm hạt dẻ 3

Mách nhỏ bạn để có món gà hầm hạt dẻ ngon hơn:

- Về gia vị rượu nấu trong thành phần nguyên liệu nó sẽ giúp cho món ăn tăng thêm hương vị mà không hề lưu giữ mùi rượu nên các bạn không cần băn khoăn vì mùi của rượu nhé.

- Nếu bạn không có hạt tiêu sọ thì bạn dùng hạt tiêu đen đã xay cũng đều được.

- Khi mua hạt dẻ tươi các bạn chú ý chọn thật kỹ bởi trong môi trường tự nhiên thì hạt dẻ chỉ để được 10 ngày mà thôi. Bạn mua những hạt cứng, màu nâu tươi, bóng, đặc biệt là các sợi lông tơ nhìn vẫn còn tươi. Nhân hạt bên trong bóc ra có mùi thơm, không bị đen đầu, có màu trắng ngà. Khi lắc hạt không có tiếng kêu là hạt ngon.

Gà hầm hạt dẻ là món ăn kèm cơm nóng rất ngon và cực kì đưa cơm. Miếng thịt gà được hầm kĩ thấm đẫm gia vị, thịt tan ngay trong miệng cùng với vị béo ngậy của hạt dẻ sẽ khiến bữa cơm của gia đình bạn thêm phần ấm cúng đó. Ngoài ra, gà hầm hạt dẻ còn rất bổ dưỡng vì trong món ăn có hoa hồi và quế là các vị thuốc tốt trong dân gian. Tuy nhiên, món gà hầm hạt dẻ có tính nóng do có gừng và quế, vì vậy các bạn nên nấu món ăn vào những ngày trời mưa gió hoặc mát mẻ thì sẽ tuyệt hơn đó.

Gà hầm hạt dẻ là món ăn đặc sắc tại nhà hàng Long Đình – nơi nổi tiếng về văn hóa ẩm thực Hồng Kông. Nếu một ngày, bạn thèm ăn ngay lập tức món gà hầm thơm ngon, bổ dưỡng này mà mất thời gian cho việc nấu nướng thì hãy đến với Long Đình. Không chỉ có gà hầm hạt dẻ, nhà hàng còn vô vàn món ăn nổi tiếng xứ Cảng Thơm như: vịt quay Hong Kong, bào ngư hầm nấm, bào ngư sốt dầu hào, gà đen tiềm nấm, tôm xào lòng trắng trứng, chân giò nướng sốt tiêu đen, cá chình nướng muối tiêu, cua xào cay… với nhiều hương vị hấp dẫn mà bạn sẽ thích mê ngay khi thưởng thức.

cách nấu gà hầm hạt dẻ 2

Không chỉ “lấy lòng” thực khách bởi những món ăn ngon, tại Long Đình, bạn sẽ được khám phá một Hong Kong thu nhỏ. Nhà hàng nổi bật với không gian văn hóa đặc trưng Hong Kong vừa cầu kỳ, thẩm mỹ vừa đầy tinh tế, lãng mạn. Từ những vật dụng như bức tranh, bàn ghế hay những bộ ấm trà, bức bình phong, đèn lồng… đều được lựa chọn kĩ càng, hài hòa nhằm mang đến cho thực khách những trải nghiệm thật nhất về một xứ Cảng Thơm đầy hoa lệ.

cách nấu gà hầm hạt dẻ 1

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0