Hướng dẫn làm miến cuộn rong biển chiên giòn đãi cả nhà

Ngày cập nhật:19/07/2017

Thay vì làm cơm cuộn như truyền thống hôm nay hãy cùng ứng dụng đặt bàn nhà hàng trực tuyến PasGo học cách làm miến cuộn rong biển chiên giòn thơm ngon nhé.


Mục lục

mien1

Với lá rong biển sấy khô chúng ta có thể làm được rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Miến chiên giòn nghe đã lạ lẫm, lại thêm vị rong biển sẽ lại càng thú vị và ngon miệng hơn đó. Mang phong cách chế biến theo kiểu Hàn Quốc, món ăn có hương vị cực kỳ đặc biệt, miến cuộn rong biển được chiên vàng, giòn rụm chỉ cần ăn một miếng là không thể cưỡng lại được.

Nguyên liệu:

- Rong biển: 5 lá

- Miến ăn liền: 2 gói

- Bột mì: 150gr

- Trứng gà: 1 quả

- Bột chiên giòn

- Dầu ăn

Có thể bạn quan tâm

   • Đang có ưu đãi hấp dẫn tại các chi nhánh của nhà hàng Osaka Ramen

   • Hoàng Yến Hotpot - Đậm đà, khó quên trong từng hương vị lẩu

Cách làm miến cuộn rong biển:

Bước 1:

- Đặt nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thả miến vào chần sơ qua cho mềm rồi vớt miến ra ngâm vào bát nước lạnh khoảng 1-2 phút rồi vớt toàn bộ miến ra để ráo nước.

- Trộn bột mì cùng lòng đỏ trứng gà và ½ bát con nước lọc cho đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất là được.

mien2

- Đổ bột chiên giòn ra đĩa

Bước 2:

- Cho miến vào một bát tô sạch, cho gói gia vị vào và trộn đều. Lưu ý chỉ sử dụng khoảng 1 nửa gói gia vị để miến không bị mặn.

mien3

- Trải lá rong biển lên mặt phẳng sạch, cho miến vào trong rồi cuộn tròn lại. Sau đó lấy dao cắt làm 2 hoặc làm 3 đoạn đều nhau.

mien4

- Đặt chảo lên bếp, cho một lượng dầu ăn vừa đủ làm ngập mặt cuộn miến.

- Tiếp theo lăn miến qua đĩa có bột chiên giòn rồi nhúng vào hỗn hợp bột trứng. Khi dầu trên chảo đã nóng già thì cho cuộn miến vào chiên đến khi chín vàng giòn rồi vớt ra đặt lên giấy thấm dầu.

- Cuối cùng chỉ cần bày rong biển cuộn miến ra đĩa và thưởng thức. Khi ăn chấm cùng nước tương hoặc tương ớt tùy khẩu vị.

mien5

Mách nhỏ: Để kiểm ra xem dầu sôi đã đạt yêu cầu để chiên rong biển cuộn miến chưa thì bạn chạm đầu đũa vào chảo, nếu thấy xuất hiện bong bóng xung quanh đầu đũa là được.

Món miến cuộn rong biển không quá khó để thực hiện đúng không nào? Chỉ cần khéo léo một chút là có ngay một món ăn ngon lành, lạ miệng cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức rồi. Chúc các bạn thành công và ăn thật ngon miệng!

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng và được biết đến bởi món kim chi, mà các món ăn được chế biến từ nguyên liệu rong biển cũng vô cùng hấp dẫn thực khách. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào như iốt, vitamin K, vitamin B2, axit pantotenic, magiê, sắt, canxi... rong biển khô thật sự là loại thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe con người. Việc sử dụng rong biển khô hàng ngày còn góp phần ngăn ngừa một số bệnh mãn tính nguy hiểm như cao huyết áp, ung thư dạ dày, ung thư đường ruột…

Busan – được mệnh danh là thành phố biển của Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với các lễ hội văn hóa và du lịch đặc sắc mà còn được yêu thích bởi các món ăn đặc trưng vùng miền vô cùng hấp dẫn. Trong đó, tạo nên thương hiệu ẩm thực Busan chính là hải sản và các món ăn đường phố. Với mong muốn truyền tải những hương vị ẩm thực truyền thống của đất nước Hàn Quốc, mà đặc biệt là món ăn đường phố của thành phố biển Busan, nhà hàng Busan Korean Food đã được ra đời.

Lật giở từng trang thực đơn của Busan Korean Food, thực khách sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một quán nhỏ nào đấy trên đường phố Busan. Không chỉ phục vụ những món ăn Hàn Quốc truyền thống như Kim chi, Cơm trộn, Mì, Tteobokki,… nhà hàng còn đem tới cho thực khách các món ăn mới lạ khác như: Bánh xèo hải sản, Gà rán sốt Teriyaki mật ong, Sườn heo nướng cay, Phi lê thăn ngoại bò nướng.

mien6

Nếu bạn là người say mê ẩm thực Hàn Quốc, yêu thích hương vị của các món ăn đường phố thì hãy đến và trải nghiệm tại nhà hàng Busan Korean Food nhé. Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

>>> Xem thêm thông tin chi tiết về nhà hàng Busan Korean Food TẠI ĐÂY

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0