Cách làm củ cải muối chua ngọt giòn ngon chỉ 3 bước CỰC đơn giản

Ngày cập nhật:03/02/2024

Trong mỗi bữa ăn gia đình nên kết hợp các món ăn sao cho hài hòa giữa thịt, rau và nên thêm chút đồ muối chua để giải ngấy. Đặc biệt củ cải muối phù hợp để ăn kèm với các món như bánh mì, vịt quay, gà nướng, thịt nướng,,, Cùng tìm hiểu cách làm củ cải muối chua ngọt đơn giản nhé!


Mục lục

1. Nguyên liệu làm củ cải muối chua ngọt

Với củ cải muối chua ngọt bạn có thể ngâm củ cải muối hoặc kết hợp thêm cà rốt để trọn vị hơn cũng như giúp đẹp mắt hơn nhé. Nguyên liệu gồm có:

  • Củ cải trắng 5 củ
  • Cà rốt 2 củ
  • Giấm ăn 1 lít
  • Đường 500 gr
  • Muối 2 muỗng canh


Nguyên liệu làm củ cải muối chua ngọt giòn

2. Cách làm củ cải ngâm chua ngọt giòn

Bước 1: Nấu nước chua ngọt giấm đường

Bạn cho vào nồi 500gr đường, 1/2 muỗng canh muối và 1 lít giấm ăn rồi cho lên bếp nấu đến khi giấm đường được hòa tan và sôi đều thì tắt bếp để nguội. 

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

- Trong lúc đợi nước giấm đường nguội, bạn đi gọt vỏ củ cải và cà rốt, rửa qua với nước sạch rồi để cho ráo nước.

- Khi củ cải và cà rốt đã ráo nước, bạn dùng dao cắt cà rốt và củ cải thành những sợi nhỏ theo ý thích. Bạn không nên nạo sợi sẽ dễ bị gãy vụn.


Sơ chế củ cải và cà rốt để muối chua ngọt

- Sau đó bạn cho 1.5 muỗng canh muối vào trộn đều với củ cải và cà rốt rồi ướp trong vòng 20 phút cho ra nước để củ cải, cà rốt được mềm hơn.

- Sau khi đã trộn củ cải và cà rốt qua muối ăn, bạn rửa lại nguyên liệu khoảng 2 - 3 lần với nước sạch rồi để cho ráo nước. Để nhanh ráo nước hơn, bạn có thể cho nguyên liệu vào túi vải mùng rồi vắt với lực vừa phải để củ cải và cà rốt bên trong không bị nát.


Trộn củ cải, cà rốt với muối để được mềm hơn

Bước 3: Muối củ cải, cà rốt với hỗn hợp giấm chua ngọt 

Sau khi củ cải và cà rốt đã ráo nước, bạn cho 2 nguyên liệu vào một hũ đựng thực phẩm (nên để hũ thủy tinh).

Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp giấm đã pha sẵn vào để ngâm củ cải và cà rốt trong vòng 3 - 4 tiếng. Bạn nên ngâm ngập bề mặt củ cải và cà rốt nhé.


Muối củ cải chua ngọt với giấm đường

Để như vậy ở nhiệt độ phòng trong một vài giờ. Bạn có thể ăn luôn trong ngày tuy nhiên để món ăn được ngon, hấp dẫn và có hương vị lôi cuốn thì nên để trong ngăn mát tủ lạnh vài ngày.

Sau khi đã ngâm đủ thời gian, bạn có thể vớt củ cải ra dĩa và thưởng thức kèm với các món ngon mỗi ngày.

Củ cải muối chua ngọt giòn, ngon, thấm đều vị của nước giấm đường. Dùng củ cải ngâm chua ngọt để ăn kèm với bánh mì, thịt nướng thì còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không nào.


Củ cải muối chua ngọt giòn ngon thích hợp giải ngấy

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0