Bí quyết làm rau muống xào tỏi ngon giòn, không bị nát

Ngày cập nhật:11/07/2017

Rau muống xào tỏi nghe có vẻ đơn giản, dễ làm. Nhưng không ai cũng biết cách xào rau muống giòn ngon mà vẫn giữ được màu xanh mướt đẹp mắt đâu nhé!


Mục lục

Rau muống xào tỏi là món ăn dễ ăn, dễ làm, thường thấy trong mỗi bữa cơm truyền thống của những gia đình Việt. Không những ngon miệng, rau muống xào tỏi còn rất tốt cho sức khỏe bởi rau muống rau muống tác dụng đáng ngạc nhiên trong ngăn ngừa và chữa bệnh, ngoài ra còn chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, da và não bộ. Hầu như bà nội trợ nào cũng biết làm món này, nhưng để có món xào với những cọng rau muống xanh mướt, giòn ngon, không bị thâm đen vẫn luôn là chủ đề được rất nhiều chị em quan tâm.

anh1

Chuẩn bị nguyên liệu: (cho 4 người ăn)

- 1 bó rau muống

- 4 củ tỏi

- Dầu ăn

- 1 quả chanh

- Gia vị: nước mắm, đường, hạt nêm, ớt

Cách làm rau muống xào tỏi:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

anh2

- Rau muống nhặt sạch, bỏ vợi lá, lấy phần cọng để rau giòn hơn

- Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn

anh3

Bước 2: Chế biến

- Bắc lên bếp nồi nước rồi đun lửa lớn cho sôi thật nhanh, bỏ chút muối vào để rau được xanh mướt.

Lưu ý: Đổ nước phải ngập rau thì rau sẽ không bị thâm đen, đảo rau lại 2 lần thì vớt ra thật nhanh và nhớ đừng để lâu quá nếu không rau sẽ mềm và không ngon đâu nhé!

anh4

- Sau khi vớt rau ra cho thật nhanh vào nước lạnh, đây cũng chính là bí quyết để ra xanh và không bị nhũn. Sau đó,vớt rau ra khỏi nước và trải đều.

- Bắc chảo dầu, sau khi dầu nóng thì thả tỏi vào đảo nhanh tay.

anh5

- Đến khi tỏi dậy mùi thơm và ngả vàng, cho rau muống đã chuẩn bị vào chảo, tiếp tục dùng đũa đảo, sau đó nêm gia vị 1 thìa cafe muối, 1/2 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa cafe bột ngọt sao cho vừa với khẩu vị. Sau đó cho 1 chút tỏi bằm còn lại vào rau rồi tiếp tục đảo đều cho đến khi có mùi thơm phức và cọng rau muống nhìn đẹp mắt. Nếm thử xem vừa ăn chưa rồi gắp rau ra đĩa.

anh6

Mách nhỏ:

- Xào rau bằng chảo sẽ ngon hơn khi xào bằng nồi, bởi khi xào rau trong chảo sẽ làm cho hơi nước ở rau bốc hơi và lúc này cọng rau sẽ săn lại, khi ăn sẽ giòn hơn rất nhiều.

- Các bạn có thể vắt thêm một ít nước cốt chanh vào sẽ khiến cho món rau muống xào tỏi trở nên đậm đà thơm ngon hơn hẳn đó.

Rau muống xào tỏi nếu xào đúng cách sẽ có màu xanh mướt bắt mắt cùng mùi thơm nồng của tỏi. Rau giòn sần sật quyện cùng vị chua chua thanh mát của chanh, cực lỳ dễ ăn trong những ngày nắng nóng.

Rau muống xào tỏi từ lâu đã là một món rau quen thuộc, không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình, hay thực đơn của các nhà hàng món Việt. Tại Nhà hàng Quê Nhà Phạm Ngọc Thạch cũng vậy, đây là nơi mang đến cho bạn những gì thân quen nhất của hương vị quê hương 3 miền, những món ăn bình dị nơi gian bếp quê mẹ năm nào như: các rau luộc chấm kho quẹt đặc trưng của người Nam Bộ, nồi cá kho cay xé lưỡi của miền Trung nắng gió hay món bò nướng ống tre mang đậm chất Tây Nguyên huyền thoại…

anh7

Không chỉ có vậy, thực đơn của nhà hàng Quê Nhà còn có nhiều món ăn biến tấu từ các món hải sản ngon, bổ và ... lạ với đủ loại cua, tôm, sò điệp, tu hài... được chế biến nhiều cách khác nhau với hương vị thơm nức giúp “thỏa mãn” vị giác của bạn một cách tuyệt đối nữa đó.

anh8

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Quán Quê nhé.

>>> Thông tin chi tiết về những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Quán Quê vui lòng xem TẠI ĐÂY

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0