Cách làm bánh xèo kim chi đơn giản nhanh gọn mà ngon

Ngày cập nhật:18/07/2017

Kim chi là một món ăn đặc trưng của người Hàn Quốc, họ luôn dùng kim chi trong các bữa ăn hằng ngày. Cùng học cách làm bánh xèo kim chi mời cả nhà nào.


Mục lục

kimchi1

Người Hàn Quốc rất tự hào bởi món kim chi của họ, người Hàn luôn dùng kim chi làm nguyên liệu chính cho các món ăn hằng ngày hoặc dùng kim chi là một món ăn kèm. Kim Chi đặc trưng bởi vị cay nồng của ớt, vị chua khi được lên men và sự kết hợp hoà quyện của các nguyên liệu phụ cùng với cải thảo. Với công thức đơn giản và rất nhanh gọn, món bánh xèo kim chi sẽ là một bữa sáng hay ăn chiều đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình đó.

Nguyên liệu:

- Giá đỗ: 50gr

- Lá hẹ: 50gr

- Kim chi: 1 bát con

- Hành tím: 1 củ

- Trứng gà: 2 quả

- Bột mì: 150gr

- Dầu ô liu (hoặc dầu thực vật)

Có thể bạn quan tâm

   • Ưu đãi hấp dẫn từ các chi nhánh của nhà hàng Hoàng Yến Hotpot

   • Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Nhật Bản cùng nhà hàng Osaka Ramen

Cách làm bánh xèo kim chi:

Bước 1:

- Giá đỗ rửa sạch, bỏ bớt cuống rồi để ráo nước

- Hẹ nhặt rửa sạch rồi để ráo.

- Hành tím bóc vỏ, rửa sạch rồi thái nhỏ

- Giá đỗ, hẹ, kim chi cắt nhỏ

- Trộn đều tất cả nguyên liệu cùng bột mì rồi đập 2 quả trứng vào và trộn đều để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị

kimchi2

Bước 2:

- Bắc chảo chống dính lên bếp, cho dầu ăn lên bếp đun nóng già rồi múc một thìa lớn hỗn hơp bánh vào chảo. Chú ý ước chừng kích thước vừa đủ ăn.

- Chiên trên lửa nhỏ vừa đến khi bánh chín vàng một mặt thì lật ngược lại mặt kia và chiên vàng đều.

kimchi3

- Khi bánh đã chín đều thì gắp ra đĩa ăn kèm tương ớt, tương cà hoặc nước tương tùy sở thích.

kimchi4

Lưu ý:

- Khi chọn kim chi nên chọn kim chi cải thảo để dễ chế biến hơn và bánh cũng mau giòn hơn khi chiên nhé.

- Khi chiên bánh chú ý chiên lửa vừa và lật đều để bánh không bị cháy.

Chỉ với vài bước thực hiện, không quá khó và bạn đã có thể làm bánh xèo kim chi rồi đó, hương vị rất ngon và lạ miệng bởi vị giòn thơm của bánh, chua cay từ kim chi và cay nồng thơm ngon của các loại rau củ, chắc chắn sẽ làm gia đình bạn thấy thú vị đó. Chúc các bạn thành công!

Busan - thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với các lễ hội văn hóa và du lịch đặc sắc mà còn được yêu thích bởi các món ăn đặc trưng vùng miền vô cùng hấp dẫn. Trong đó, tạo nên thương hiệu ẩm thực Busan chính là hải sản và các món ăn đường phố. Với mong muốn truyền tải những hương vị ẩm thực truyền thống của đất nước Hàn Quốc, mà đặc biệt là món ăn đường phố của thành phố biển Busan, nhà hàng Busan Korean Food đã được ra đời.

Đến với nhà hàng Busan Korean Food, thực khách cứ ngỡ như mình đang lạc vào một quán nhỏ nào đấy trên đường phố Busan. Không chỉ phục vụ những món ăn Hàn Quốc truyền thống như Kim chi, Cơm trộn, Mì, Tteobokki,… nhà hàng còn đem tới cho thực khách các món ăn mới lạ khác như: Bánh xèo hải sản, Bánh xèo kim chi, Gà rán sốt Teriyaki mật ong, Sườn heo nướng cay, Phi lê than ngoại bò nướng

kimchi5

Cái hay nữa của Busan Korean Food nữa là tùy vào sở thích của mình, bạn có thể chọn cho mình một chỗ ngồi lý tưởng trên những bộ bàn ghế cao ở lẩu một hoặc ngồi bệt theo phong cách Hàn ở lầu hai. Nếu không gian lầu một gây ấn tượng bởi sự đối lập lạ lẫm của màu đỏ - xanh thì không gian lầu hai lại thu hút bởi sự những bức ảnh tủ rượu sang trọng trên tường. Chính bởi sự chăm chút và tỉ mẫn trong thiết kế từ những chi tiết nhỏ nhất, mà Busan Korean Food dù mới ra đời đã dành được rất nhiều cảm mến nơi thực khách Sài Thành.

kimchi6

Nếu bạn là người say mê ẩm thực Hàn Quốc, yêu thích hương vị của những món ăn đường phố thì đừng chần chừ gì nữa hãy đặt bàn qua PasGo để nhận ưu đãi vô cùng hấp dấn từ nhà hàng Busan Korean Food nhé.

>>> Thông tin chi tiết về thực đơn và những ưu đãi mới nhất của nhà hàng có thể xem TẠI ĐÂY

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0