SÒ ĐIỆP NƯỚNG PHÔ MAI THƠM NGON BÉO NGẬY KHÔNG THỂ BỎ QUA

Ngày cập nhật:31/03/2022

Sò điệp là một loại hải sản rất được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, giòn ngọt và rất giàu giá trị dinh dưỡng. Đây là món ăn rất hợp để bồi bổ sức khỏe hoặc chế biến trong các bữa ăn gia đình, bạn bè.


Mục lục

Tại các nhà hàng phương Tây sò điệp được coi là món ăn cao cấp đắt giá, trong đó có món sò điệp sướng phô  mai cực thơm ngon và béo ngậy, cách làm lại vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Hãy tham khảo cách làm bên dưới để cùng trổ tài cho gia đình và bạn bè nhé

Nguyên liệu làm sò điệp nướng phô mai

- Sò điệp tươi sống 500g

- Bơ lạt 50g

- Sốt mayonnaise 20g

- Phô mai sợi 50g

- Lạc rang 50g

- Gia vị: muối, hạt tiêu 

Nguyên liệu làm sò điệp nướng phô ma

Nguyên liệu làm sò điệp nướng phô mai

Cách làm sò điệp nướng phô mai

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm sò điệp nướng phô mai

- Sò điệp mua về đem rửa sạch rồi dùng mũi dao nhọn đưa vào một bên vỏ của sò điệp cạy nhẹ, khi vỏ sò đã được mở ra, lướt dao nhẹ nhàng bên dưới phần thịt của sò điệp để lấy thịt ra khỏi vỏ.

-  Lấy nhẹ nhàng phần thịt sò ra ngoài, loại bỏ phần thịt màu sẫm các thớ cơ, phần sụn nhỏ và phần bao tử bao quanh thịt trắng của sò điệp. Chừa lại phần thịt màu trắng còn lại. Sau đó rửa sạch phần thịt sò với nước muối loãng, bạn có thể chừa lại phần trứng màu cam bên trong tuỳ theo sở thích.

- Phần vỏ tách ra giữ lại 1 bên vỏ rửa nước muối cho sạch rồi cho phần thịt sò lên trên để chuẩn bị nướng.

- Lạc rang đem giã nhỏ để riêng.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm sò điệp nướng phô mai

Bước 2: Làm sốt phô mai

- Chuẩn bị một tô sạch cho 30g bơ lạt 20g sốt mayonnaise, 1 muỗng hạt tiêu, 1/2 muỗng muối sau đó trộn đều các nguyên liệu lên cùng nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt là được.

làm sốt nướng

Làm sốt phô mai

Bước 3: Tiến hành làm sò điệp nướng phô mai

- Chuẩn bị bếp nướng cho sò điệp vào khay nướng trong thời gian 3 phút sau đó cho từ từ phần sốt phô mau đã chuẩn bị ở trên lên bề mặt sò điệp.

- Tiếp tục nướng sò ở mức lửa nhỏ vừa phải đến khi tháy sò chín tới và sôi đều thì rắc phô mai sợi lên trên cùng chút lạc rang giã, nướng thêm sò trong thời gian 1 - 2 phút nữa cho phô mai được tan đều ra thì gắp sò ra đĩa.

- Làm lần lượt quá trình này tới khi hết sò.

tiến hành làm sò diệp nướng phô mai

Tiến hành làm sò điệp nướng phô mai

Thành phẩm món sò điệp nướng phô maithành phẩm món sò điệp nướng phô mai

Thành phẩm món sò điệp nướng phô mai

Sò điệp nướng phô mai với sự kết hợp giữa vị thanh mát ngọt tự nhiên của thịt sò diệp cùng vị béo ngậy thơm ngon của phô mai thêm chút bùi bùi của lạc rang mang lại một món ăn rất tuyệt vời cho các bữa liên hoan, bữa tiệc tại gia đình bạn.

Chỉ với một vài bước sơ chế đơn giản bạn đã có một bữa ăn rất ngon với món sò điệp nướng phô mai ngon không khác gì ngoài hàng. Hi vọng món ăn sẽ mang lại niềm vui và hạnh phúc cho gia đình bạn.

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0