Thịt dê hấp sả món ngon lạ miệng đơn giản và dễ làm

Ngày cập nhật:15/04/2022

Thịt dê là một trong những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, với vị thơm ngon, nhiều nạc ít mỡ, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Thịt dê còn được biết đến với nhiều dưỡng chất có lợi cho tim mạch, ngăn ngừa thiếu máu, thực phẩm bồi bổ rất tốt cho phụ nữ mang thai và sau sinh.


Mục lục

Thịt dê có rất nhiều cách chế biến khác nhau, tuy nhiên một trong những cách nấu giúp giữ trọn vẹn hương vị của thịt dê đó chính là hấp. Thịt dê hấp giữ nguyên được vị ngọt của thịt, khi ăn nhiều cũng không cảm giác ngán mà rất tốt cho hệ tiêu hóa. Trong số các món hấp được chế biến từ nguyên liệu thịt dê, thịt dê hấp sả là món ăn được yêu tích nhất. Hãy cùng tìm hiểu cách hấp thịt dê với sả qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm món thịt dê hấp sả

- Thịt dê tươi sống 500g

- Sả 5 cây

- Ớt tươi 3 quả

- Gừng 1 củ

- Gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, đường, nước mắm, bột ngọt

Nguyên liệu làm thịt dê hấp sả

Nguyên liệu làm thịt dê hấp sả

Cách làm món thịt dê hấp sả

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm thịt dê hấp sả

- Thịt dê tươi mua về đem chà xát qua cùng muối hạt trong khoảng 5 phút để khử mùi hôi của thịt rồi rửa sạch lại với nước, thái thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

- Sả đem rửa sạch đập dập cắt khúc.

- Ớt tươi rửa sạch thái nhỏ

- Gừng làm sạch vỏ đập dập băm nhuyễn

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm thịt dê hấp sả

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho thịt dê

- Thịt dê sau khi thái cho vào bát tô lớn ướp cùng hạt nêm, đường, bột ngọt, nước mắm trộn thật đều cho thịt được đậm gia vị rồi để thịt nghỉ trong thời gian 20 - 30 phút.

tẩm ướp gia vị cho thịt dê

Tẩm ướp gia vị cho thịt dê

Bước 3: Tiến hành làm thịt dê hấp sả

- Chuẩn bị nồi sạch cho sả cắt khúc lót xuống đáy nồi rồi cho lần lượt thịt dê đã ướp lên trên thêm một vài lát ớt rồi tiến hành hấp cách thủy thịt dê cùng sả trong khoảng thời gian 30 - 40 phút khi thấy thịt dê đã chín đều có mùi thơm thì tắt bếp.

làm thịt dê hấp sả

Hấp thịt dê cùng sả 

Bước 4: Pha nước chấm thịt dê hấp sả

- Để món thịt dê hấp sả hoàn hảo hơn nên dùng cùng nước chấm mắm gừng, nước chấm được pha theo công thức sau: 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng nước đun sôi, thêm chút ớt, sả băm nhuyễn, cùng gừng băm vào khuấy đều cho gia vị được hòa tan, cho thêm vào 2 muỗng nước cốt chanh nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng là được.

nước chấm mắm gừng

Pha nước chấm mắm gừng

Thành phẩm món thịt dê hấp sả thơm ngon

Thịt dê hấp sả có vị thơm ngon vô cùng hấp sả, vị ngọt thịt của dê hòa cùng mùi thơm nồng của sả, chút cay cay của ớt ăn cùng rau thơm chấm với nước chấm gừng giúp món ăn thêm đậm đà và ngon miệng hơn.

thành phẩm món thịt dê hấp sả

Thành phẩm món thịt dê hấp sả thơm ngon

Cùng với cách làm món thịt dê hấp sả đơn giản được chia sẻ ở trên hi vọng mang đến cho gia đình bạn món ăn mới hấp dẫn và ngon miệng trong các dịp lễ, dịp quây quần cuối tuần nhé.
Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0