Bông bí xào thịt bò – Món ngon đậm vị quê hương

Ngày cập nhật:09/09/2017

Bông bí xào thịt bò đậm đà, giòn ngon lại giàu chất dinh dưỡng là món ăn đơn giản, nhanh gọn và đủ chất cho cả gia đình.


Mục lục

Chỉ gồm thịt bò mềm ngọt tươi ngon và bông bí giòn giòn thanh mát, món bông bí xào thịt bò là sự kết hợp hoàn hảo, tạo nên hương vị thơm ngon khó quên. Không chỉ ngon, món bông bí xào thịt bò còn cực kì bổ dưỡng bởi thịt bò là loại thịt đỏ chứa hàm lượng dinh dưỡng cực phong phú và bông bí chứa nhiều dưỡng chất, vitamin tốt cho cơ thể. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, bạn hãy lưu ngay công thức món ngon này vào thực đơn gia đình nhé!

Nguyên liệu làm bông bí xào thịt bò:

(Cho 4 người ăn)

- Bông bí: 400 gr (nếu không có bông bí, bạn có thể thay thế bằng ngọn bí)

- Thịt bò: 200 gr (nên chọn thịt thăn)

- Tỏi: 1 củ nhỏ

- Gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

Cách làm bông bí xào thịt bò:

Bước 1:

- Thịt bò rửa sạch, thái mỏng. Cho thịt bò vào bát to, thêm ½ thìa canh nước mắm, ½ thìa cafe bột nêm và ½ thìa cafe hạt tiêu vào trộn đều với thịt rồi ướp khoảng 15 phút để thịt ngấm gia vị.

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 2:

- Bông bí đem tước hết phần xơ già bên ngoài cuống bí. Nếu phần cuống dài, bạn có thể ngắt khúc khoảng 4cm. (Bạn có thể mua bí đã tước xơ sẵn để tiết kiệm thời gian)

- Rửa sạch rau với nước lạnh, chú ý nhẹ nhàng để bông bí không bị dập nát.

- Đặt nồi nước lên bếp, đun sôi rồi cho bí vào chần khoảng 1 -2 phút. Vớt ra cho ngay vào nước lạnh để rau giòn, giữ được màu tươi ngon. Sau đó vớt rau vào rổ, để ráo nước.

Bước 3:

- Phi thơm tỏi trên chảo dầu nóng, cho thịt bò vào đảo nhanh tay để tỏi không bị cháy.

- Khi thịt bò bắt đầu săn lại, bạn trút bông bí vào đảo đều khoảng 2 – 3 phút. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

- Bày thịt bò và rau ra đĩa, ăn ngay với cơm nóng.

Vậy là món bông bí xào thịt bò đã hoàn thành rồi đó, thật đơn giản phải không nào. Đây là một trong những món ăn dân dã được nhiều người ưa thích đó. Tuy khá dễ làm nhưng thành quả thì ngon vô cùng, bữa ăn dù đơn giản đến mấy mà có món này thì cũng tốn cơm phải biết.

>> Xem thêm: Thịt bò kỵ gì? Những nguyên liệu biến thịt bò thành có hại

Nếu bạn quá bận rộn, không có thời gian nấu nướng mà vẫn yêu thích hương vị bông bí xào thịt bò thì hãy cùng cả nhà ghé thăm nhà hàng Cơm Lành Canh Ngọt – Nam Kỳ Khởi Nghĩa nhé. Nằm trên con hẻm lớn yên tĩnh của quận 3, tách biệt với phố xá xô bồ, nhà hàng tựa như một nốt trầm bình lặng và là nơi thực khách yêu sự ấm cúng, thư thái tìm về.

Thời hiện đại, nhịp sống hối hả khiến con người ta dễ dàng làm quen với những bữa ăn nhanh, đồ ăn tiện lợi mà quên đi những bữa cơm đầm ấm, gia đình sum vầy bên nhau. Đến với Cơm Lành Canh Ngọt, bạn sẽ được hòa mình vào không gian ấm áp, gần gũi tràn ngập hơi thở hương đồng gió nội và cùng gia đình thưởng thức những món ăn dân dã, đậm đà hương vị quê hương.

Mỗi món ăn của Cơm Lành Canh Ngọt đều mang trong mình tinh hoa chắt lọc bao đời nay của ẩm thực Việt. Vẫn dân dã, giản dị và đậm đà như bữa cơm mẹ nấu nơi quê nhà nhưng dưới sự chăm chút tỉ mỉ của người đầu bếp tài năng, món ăn ở đây được nâng lên một đẳng cấp khác với cách trang trí hiện đại, tinh tế.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để chọn được chỗ ngồi đẹp nhất và nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Cơm Lành Canh Ngọt nhé!

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Cơm Lành Canh Ngọt tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0