Hướng dẫn cách làm bánh bí đỏ hấp vừa đẹp lại vừa ngon

Ngày cập nhật:02/08/2017

Cùng PasGo thực hiện cách làm bánh bí đỏ hấp này các bạn nhé. Cách làm khá đơn giản mà lại cực ngon, ngon nhất là sau khi bánh được ướp lạnh 1 – 2 tiếng.


Mục lục

Bí đỏ là thực phẩm tuyệt vời và giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ. Việc sử dụng bí đỏ thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa được một số yếu tố, tác động xấu gây nên các tình trạng đau tim hay đột quỵ. Hơn nữa, bí đỏ còn làm giảm chứng xơ vữa động mạch do sự tích tụ của cholesterol bị oxy hóa trong mạch máu.

cách làm bánh bí đỏ hấp 1

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời, bí đỏ còn là thực phẩm khá “dễ tính” để bạn có thể chế biến thành những món khác nhau. Và hôm nay PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng thông minh xin gửi đến các bạn một món bánh rất hấp dẫn từ nguyên liệu này, đó chính là món bánh bí đỏ hấp. Món bánh này không chỉ ngon mà còn rất dễ thực hiện đấy nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bánh bí đỏ hấp:

- 600gr bí đỏ bào sợi

- 50gr bột năng

- 100gr bột gạo

- 125ml nước cốt dừa

- 250ml nước sữa dừa tươi

- 40gr đường trắng

- 0,5gr muối

Ngoài ra, bạn chuẩn bị thêm 1 nồi hấp và 1 khuôn làm bánh nhé.

Các làm món bánh bí đỏ hấp:

- Trước tiên bắc nồi hấp lên bếp, cho nước vào và đun sôi. Trong khi chờ nước sôi bạn làm các công đoạn tiếp theo nhé.

cách làm bánh bí đỏ hấp 2

- Cho bột năng và bột gạo vào tô to, trộn đều, bạn nên rây qua bột cho mịn rồi cho nước cốt dừa vào và khuấy đều.

cách làm bánh bí đỏ hấp 3

- Tiếp đó bạn cho bí đỏ, nước sữa dừa, đường, muối vào và khuấy đều hỗn hợp lên cho tan đường, muối và để bí đỏ ngấm độ ngọt, quyện sánh vào bột.

cách làm bánh bí đỏ hấp 4

- Cho hỗn hợp này vào khuôn và dàn đều phẳng bề mặt, cho khay vào nồi hấp, hấp chừng 25 - 30 phút. Thời gian bánh chín phụ thuộc vào khuôn (to hay nhỏ) và lượng bánh nhé.

cách làm bánh bí đỏ hấp 5

- Hấp đến khi hỗn hợp đông sệt lại thì tắt bếp. Cho khuôn bánh ra ngoài, để nguội và xắt miếng vừa ăn.

cách làm bánh bí đỏ hấp 6

Món bánh này ngon hơn khi bạn dùng lạnh, vì thế bạn có thể cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh chừng 1 - 2h trước khi thưởng thức.

Với màu sắc và hương vị hấp dẫn, vị thơm ngọt, ngon mát hòa cùng miếng bánh mát lịm, bánh bí đỏ hấp kiểu mới này sẽ khiến bạn phải siêu lòng đấy nhé. Nếu bé nhà bạn lười ăn rau thì có thể dùng món bánh bí đỏ này đổi vị và tạo sự thích thú hơn cho bé nhé!

Đừng quên chia sẻ cách làm bánh bánh bí đỏ hấp thơm ngon, đẹp mắt cho bạn bè người thân cùng tham khảo nữa bạn nhé.

Nếu bạn quá bận rộn với bộn bề công việc và chưa có thời gian làm món bánh bí đỏ này thì bạn hãy ghé qua nhà hàng Buffet Poseidon Lê Văn Lương để thưởng thức nhé. Tuy nhiên, đây chỉ là một món tráng miệng trong thực đơn của nhà hàng mà thôi.

cách làm bánh bí đỏ hấp 7

Đến với nhà hàng Buffet Poseidon Lê Văn Lương, thực khách sẽ được thưởng thức thỏa thích hàng trăm món ngon từ hải sản đến các loại thịt mang đủ sắc - vị - hương của ẩm thực Á – Âu. Bên cạnh đó, nhà hàng còn có những món ăn mang đậm hương vị Việt như: bánh cuốn Thanh trì, bánh đúc tương bần, bánh giò mật mía, gỏi cuốn tôm thịt, gỏi cuốn tai heo,…

cách làm bánh bí đỏ hấp 8

Ngoài ra, nhà hàng còn sở hữu một không gian hiện đại, tinh tế với sức chứa lớn có thể phục vụ được nhiều lượt khách phù hợp để tổ chức tiệc. Khu vui chơi dành riêng cho trẻ em mang lại sự gần gũi với các thành viên nhí, vừa tạo không gian thoải mái cho các bố mẹ.

Đến ngay nhà hàng Buffet Poseidon Lê Văn Lương để tận hưởng không gian và ẩm thực hấp dẫn của nhà hàng và đừng quên đặt bàn qua PasGo để sở hữu những ưu đãi hấp dẫn mà nhà hàng dành tặng nhé!

>>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Buffet Poseidon Lê Văn Lương TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0