MẸO LÀM BẠCH TUỘC NGÂM SẢ TẮC GIÒN NGON ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Ngày cập nhật:30/11/2021

Nói đến món ăn ngon ngâm sả tắc chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ tới chân gà ngâm sả tắc đầu tiên, món ăn đã và vẫn đang làm mưa làm gió trong nền ẩm thực. Nhưng hôm nay hãy thử đổi sang nguyên liệu khác là Bạch tuộc để thấy được món ăn này cũng không hề thua kém nhé.


Mục lục

Bạch tuộc giòn dai được ngâm cùng sả tắc nên rất đậm đà gia vị, vị thơm mát của sả tắc chỉ cần hít nhẹ hương vị của món ăn này cũng đủ sức mê hoặc sự tò mò của thực khách. Cùng chế biến món Bạch tuộc ngâm sả tắc ngay thôi

Nguyên liệu làm Bạch tuộc ngâm sả tắc

- Bạch tuộc tươi 1kg

- Quất 7 quả

- Sả 6 củ

- Ớt tươi 5 quả, gừng 2 củ

- Gia vị: nước mắm ngon, đường

nguyên liệu làm bạch tuộc ngâm sả tắc

Nguyên liệu làm Bạch tuộc ngâm sả tắc

Cách làm Bạch tuộc ngâm sả tắc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Bạch tuộc tươi nên mua loại có kích thước nhỏ bằng nửa bàn tay để khi ngâm sẽ có độ giòn ngon vừa tới. Sau khi mua về rửa sạch sau đó chà sát cùng muối, gừng, hoặc nước cốt chanh bóp thật kỹ để Bạch tuộc được hết tanh và hết nhớ sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo. Mỗi con Bạch tuộc bạn nên cắt thành 2 - 3 phần để khi ngâm sẽ đậm vị hơn.

- Sả đem đập dập sau đó thái thành từng khúc, ớt tươi thái thành từng lát mỏng. Tỏi đem bóc vỏ sau đó đập dập, gừng làm sạch vỏ và thái thành các lát mỏng

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm Bạch tuộc ngâm sả tắc

Bước 2: Làm bạch tuộc ngâm sả tắc giòn ngon

- Bạch tuộc sau khi ráo bạn đem luộc cùng 500ml nước thêm chút sả, gừng vào để khi luộc thịt bạch tuộc được thơm hơn, luộc tới khi thấy thịt bạch tuộc săn lại thì tắt bếp.

- Vớt bạch tuộc ra bát nước đun sôi để nguội sau đó cho thêm chút đá để giúp cho thịt bạch tuộc được trắng, có độ giòn ngon hơn. Ngâm tới khi thịt bạch tuộc cứng và nguội đều thì vớt ra rá để ráo nhé.

- Nấu nước sốt chấm bạch tuộc ngâm sả tắc theo công thức: 1/2 muỗng muối, 3 muỗng đường, 1/2 muỗng mù tạt, 1 lòng đỏ trứng gà, nước cốt quất 3 quả sau đó khuấy đều các nguyên liệu lên với nhau để hòa tan. Tiếp đến cho lên bếp hấp cách thủy cho tới khi hỗn hợp quyện sánh lại thì tắt bếp. Lấy phần nước sốt ra cắt thêm 1 quả ớt, thái mỏng vỏ quả quất, thêm chút lá chanh thái sợi, chút hạt tiêu sau đó trộn đều nước sốt lại lần nữa là được.

nước chấn bạch tuộc ngâm

Pha nước chấm bạch tuộc ngâm sả tắc

- Chuẩn bị sẵn bát tô lớn cho thêm 250g đường, 150ml nước mắm ngon, 250ml nước lọc. Khuấy đều hòa tan các gia vị lại với nhau sau đó cho vào nồi đun sôi và để nguội. Khi hỗn hợp nước này đã được nguội bạn cho thêm nước cốt 6 quả quất vào nêm nếm lại gia vị sao cho được vừa miệng, tiếp đến thái mỏng thêm quất vào để nước ngâm được thơm hơn. Sau đó cho thêm gừng thái lát, sả cắt khúc và ớt tươi thái mỏng vào đảo đều và cuối cùng cho bạch tuộc vào ngâm. Lấy túi bóng bọc kín miệng bát hoặc dùng nắp hộp đậy kín và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng sau đó lấy ra thưởng thứ nhé.

ngâm bạch tuộc

Ngâm bạch tuộc cùng sả tắc

Thành phẩm món Bạch tuộc ngâm sả tắc

Bạch tuộc ngâm sả tắc có màu sắc đẹp mắt tươi ngon, mùi sả thơm nồng hấp dẫn. Thịt bạch tuộc giòn ngọt thấm gia vị cùng với nước sốt chua chua ngọt ngọt thêm nước sốt mù tạt thơm ngon ngậy ngậy khiến bạn không thể cưỡng lại được.

thành phẩm bạch tuộc ngâm sả tắc

Bạch tuộc ngâm sả tắc giòn ngon hấp dẫn

Với cách làm cực kỳ đơn giản này còn ngần ngại gì mà không vào bếp thôi nào!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0