8 Đặc sản Quảng Bình nên thử cho du khách thăm quê Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày cập nhật:18/05/2019

Quảng Bình không chỉ khiến du khách nhớ thương về vùng đất Vũng chùa - Đảo Yến, nơi yên nghỉ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, hang động Sơn Đoòng kỳ vĩ, Bãi đá nhảy hay những đồi cát trải dài, những bãi biển trong xanh đẹp tựa cảnh trong mơ mà còn lôi cuốn du khách bởi sự độc đáo có một không hai của ẩm thực Quảng Bình.


Mục lục

1/ Trải nghiệm nét độc đáo của ẩm thực Quảng Bình

1.1/ Ẩm thực du lịch Quảng Bình

Nếu một lần đến Quảng Bình, bạn nhất định sẽ bị thu hút ngay không chỉ bởi những cảnh đẹp, con người mà nơi đây, mà còn bởi vô vàn những món ăn ngon. Là một địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc miền Trung Việt Nam, không quá khó hiểu khi các dịch vụ ăn uống tại Quảng Bình lại đa dạng và phong phú đến vậy. Dù bạn gọi các món chay, mặn, hay thực đơn cho người theo đạo thì các nhà hàng nơi đây đều có thể đáp ứng. Chính ẩm thực phong phú này, kết hợp với những cảnh đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên ban tặng, đã tạo nên một Quảng Bình rất đẹp trong lòng du khách.

Ẩm thực Quảng Bình phong phú lắm, bạn nhớ khám phá nha!

1.2/ Ẩm thực Phong Nha Kẻ Bàng

Phong Nha Kẻ Bàng không chỉ được biết đến là vườn quốc gia lớn nhất Châu Á, với hơn 300 hang động xinh đẹp như động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, sông Chày… mà các quán ăn, nhà hàng tại Phong Nha cũng rất đa dạng và hiện đại. Mặc dù Phong Nha cách thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình khá xa, khoảng hơn 70km nhưng các món ăn đặc sản Quảng Bình nơi đây vô cùng hấp dẫn.

Một số món ngon Quảng Bình tại Phong Nha – Kẻ Bàng

1.3/ Hải sản Đồng Hới

Là mảnh đất giáp biển nên Quảng Bình có rất nhiều món ăn hải sản ngon như cá đuối nướng, sò điệp nướng mỡ hành, Nục gai nướng than, lẩu cá khoai, chem chép, gỏi cá, mắm lẹp, Đẻn biển, Cháo hàu, ruốc biển, Sò huyết sông Ròn,...Bạn là người đam mê những món hải sản thì đây quả là một điểm hẹn lý tưởng cho mùa du lịch 2019 đó ạ.

Đừng quên thưởng thức hải sản Đồng Hới khi du lịch Quảng Bình nha

2/ Những món đặc sản Quảng Bình bạn nên ăn một lần trong đời

2.1/ Bánh xèo Quảng Hòa

Quảng Hòa là tên gọi của một xã thuộc thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Bánh xèo Quảng Hòa được xem là món ăn vặt nổi tiếng bậc nhất Quảng Bình. Không giống như bánh xèo Đà Nẵng, bánh xèo Huế, bánh xèo Quảng Bình được làm từ gạo mành có màu đỏ. Về hình dáng, bánh xèo Quảng Hòa Quảng Bình tương tự như bánh xèo của các vùng miền khác, tuy nhiên, vỏ bánh có những hoa văn nổi vô cùng bắt mắt.

Đặc sản Bánh xèo Quảng Hòa – thị xa Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

Điều đặc biệt của món bánh xèo Quảng Bình đó là bánh được ăn kèm với món cá chuối lạ mắt. Đó chính là quả chuối, được gọt vỏ, luộc chín và uốn thành hình của cá sau đó được nêm đủ ra vị. Để ăn bánh xèo Quảng Hòa đúng điệu ngoài ăn kèm món cá chuối bạn cũng có thể ăn thêm rau sống, hoặc ăn chung với bánh tráng cuộn lại dạng nem và chấm cùng nước chấm thì quả là ngon tuyệt đấy ạ.

2.2/ Lẩu cá khoai

Lẩu cá khoai được xem là đặc sản của riêng Quảng Bình, món ăn này xuất hiện ở hầu hết các menu của các nhà hàng, quán ăn nơi đây. Mọi người thường nói vui là lẩu cá khoai là một trong những món ngon Quảng Bình chưa cần ăn, chỉ cần nhìn tô cá khoai được ướp gia vị cùng đĩa rau sống bắt mắt thôi là đã muốn thưởng thức ngay lập tức rồi.

Món lẩu cá khoai đặc biệt cho du khách chưa biết Quảng Bình có đặch sản gì?

Lẩu cá khoai ngon nhất là nên lựa lúc nước lẩu sôi mạnh mới bắt đầu thả cá vào, bạn nên ăn lúc cá vừa chín thay vì để quá lâu cá sẽ nát, nên ăn nóng vì khi để nguội, cá sẽ bị tanh và mất đi mùi vị vốn có của món ăn đặc sản Quảng Bình này.

2.3/ Bánh bột lọc

Bánh bột lọc hay còn được gọi nhiều với cái tên bánh lọc bột sắn. Bánh bột lọc là một món ăn bắt nguồn từ Huế, tuy nhiên, đã được bổ xung thêm các nguyên liệu và hương vị để phù hợp với khẩu vị của người dân Quảng Bình.Và lâu dần món ăn này trở thành một trong những đặc sản riêng mang tên Bánh bột lọc Quảng Bình.

Là món ăn ngon, rẻ chỉ với vài chục nghìn bạn đã có thể ăn no nê thỏa thích hơn nữa bạn cũng có thể mua chúng về làm quà cho gia đình và bạn bè của mình đó ạ.

Đừng bỏ qua Bánh bột lọc mang hương vị ầm thực Quảng Bình này nha

2.4/ Đẻn Biển

Đẻn Biển đặc sản Quảng Bình là một loài rắn biển, Đẻn Biển có rất nhiều loại như đẻn sọc, đẻn gai, đẻn cá, đẻn kim,... Không chỉ là món ăn đặc sản Quảng Bình mà Đẻn Biền còn được xem là vị thuốc quý bởi có giá trị dinh dưỡng cao. Đẻn Biển có thể được chế biến kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau tạo thành nhiều món ăn khác nhau, ngon nhất phải kể đến là món ram đẻn hay món tiết đẻn, 2 món này thực khách chọn nhiều nhất khi đến thưởng thức các món ăn Quảng Bình đấy.

Đẻn Biển có thân nhỏ dài, có vảy và trông khá giống với rắn biển

3/ Đặc sản Quảng Bình mang về làm quà

Bạn du lịch Quảng Bình và đang băn khoăn không biết nên mua đặc sản Quảng Bình ở đâu? Mua đặc sản Quảng Bình gì về làm quà cho bạn bè và người thân ở nhà? Thì hãy tham khảo các món đặc sản Quảng Bình làm quà cực ý nghĩa dưới đây nha.

3.1/ Đặc sản Quảng Bình khoai deo

Khoai deo là một trong những món ăn bình dân ngon nức tiếng của Quảng Bình. Theo như lời của những người dân bản địa, Quảng Bình có khí hậu khá khắc nghiệt, mảnh đất này rất khó trồng trọt, chỉ thích hợp để trồng cây khoai nên người dân đã nghĩ ra nhiều món chế biến từ khoai, trong đó có món khoai deo được mệnh danh là đặc sản Quảng Bình làm quà ngon nổi tiếng.

Để có được món khoai deo đầu tiên, họ phải chọn khoai, luộc chín sau đó phơi khô. Để có được mẻ khoai deo thì phải phơi chúng từ 10 - 12 nắng. Khoai có dẻo hay không tất cả đều do quá trình phơi khoai.

Khoai deo Quảng Bình có thể làm quà hoặc mua ăn vặt dọc đường

Mức giá trung bình của món khoai deo đặc sản Quảng Bình làm quà này giao động trong khoảng từ 80.000đ – 100.000 đ/kg.

3.2/ Nước mắm Bảo Ninh

Bảo Ninh là một xã thuộc huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Bên cạnh nước mắm truyền thống Việt Nam như nước mắm Phú Quốc, nước mắm Nha Trang thì nước mắm Bảo Ninh cũng rất nổi tiếng. Được sản xuất tại một làng nghề truyền thống sản xuất nước mắm lâu đời, nước mắm Bảo Ninh được làm từ cá nục mu tạo nên có hương vị thơm nồng, ngọt ngọt cộng với màu sắc vàng sậm vô cùng bắt mắt.

Nước mắm Bảo Ninh đặc sản Quảng Bình được làm 100% thủ công với độ đạm cao

3.3/ Mực khô Quảng Bình

Đặc trưng của mực Quảng Bình là có mình dày, thịt mực ngọt không quá dai như những loại mực của vùng miền khác. Thông thường giá mực khô đặc sản Quảng Bình làm quà khoảng 60.000 – 800.000đ/ 1 kg tùy thuộc vào loại mực và kích thước con mực mà bạn chọn. Bạn có thể dễ dàng mua mực khô Quảng Bình tại các chợ hải sản của Quảng Bình hoặc các siêu thị ở Quảng Bình.

Mực khô là đặc sản Quảng Bình làm quà rất phù hợp cho cánh mày râu

3.4/ Ốc ruốc Quảng Bình

Một món đặc sản Quảng Bình làm quà nữa mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch nơi đây đó chính là Ốc ruốc. Ốc ruốc là một loài vật thuộc họ nhà ốc, có kích thước khá nhỏ chỉ tầm bằng cái cúc áo và có màu sắc rất đẹp, ruột của loài ốc này khá bé nhưng khi ăn chúng lại không có vị tanh của ốc thông thường mà thay vào đó nó lại có vị rất thơm.

Sau khi mua ốc ruốc Quảng Bình về, bạn có thể luộc chín, cho xả, lá chanh và gia vị đảo đều sau 5 phút là đã có ngay món ốc ruốc ngon tuyệt cú mèo rồi. Đã có rất nhiều du khách đến Quảng Bình sau khi thưởng thức món này đã mua về làm quà cho người thân và bạn bè ở nhà với hy vọng họ cũng được thưởng thức món ngon của Quảng Bình này đấy.

Ốc ruốc Quảng Bình

4. Gợi ý một số địa chỉ ăn đặc sản Quảng Bình ngon được du khách yêu thích

4.1/ Nhà Hàng Phong Nha Veggie Box

Địa chỉ: Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình.

Giờ mở cửa: 7h30 – 22h00

Ngoài đặc sản Quảng Bình, nhà hàng còn có các món ăn chuyên về hải sản: lẩu hải sản, đặc sản lươn đồng, tôm hùm…

4.2/ Nhà hàng Đại Dương

Địa chỉ: 71 Trương Pháp – Tp. Đồng Hới, Quảng Bình

Nhà hàng nằm cạnh bãi biển Nhật Lệ - Bãi biển đẹp nhất Quảng Bình

4.3/ Nhà Hàng Nguyên Shack - Phong Nha

Địa chỉ: Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình

Giờ mở cửa: 6h00-22h00

Nhà hàng nổi tiếng với loại hình homestay tại Quảng Bình.

5. Gợi ý một số địa chỉ mua đặc sản Quảng Bình làm quà nổi tiếng

Bạn có thể mua một số loại đặc sản Quảng Bình làm quà kể trên tại chợ Đồng Hới (đường Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới), chợ Ba Đồn, chợ hải sản ven biển như Nhật Lệ, chợ Hoàn Lão, chợ Cảnh Dương, chợ Thanh Khê

Trên đây là 8 món ngon của ẩm thực Quảng Bình PasGo muốn gợi ý tới bạn khi du lịch tới nơi đây, hy vọng nó sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn. Và đừng quên lên PasGo để tìm những món ăn đặc sản Quảng Bình và tìm những nhà hàng gần bạn nhất nhé.

Chúc bạn có chuyến trải nghiệm ẩm thực Quảng Bình vô cùng ý nghĩa và thú vị.

Minh Phương.

Có thể bạn quan tâm

Top 10 loại bánh đặc sản Đà Nẵng ngon nhất và địa chỉ mua

5 đặc sản khô Nha Trang được du khách mua về nhiều nhất năm 2019

Chuỗi nhà hàng Vị Quảng – Khám phá hương vị đất Quảng tại Hà Thành

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0