Bánh mỳ cay Hải Phòng – đặc sản làm quà vừa ngon vừa rẻ

Ngày cập nhật:25/01/2024

Khi nhắc đến đặc sản Hải Phòng, đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay đến bánh đa cua, nem cua bể hay bánh đúc tàu… Nhưng nói đến đặc sản Hải Phòng làm quà mang về thì chắc chắn bánh mỳ cay Hải Phòng là món ngon hàng đầu trong danh sách gợi ý.


Mục lục

1. Bánh mỳ cay Hải Phòng mang về làm quà, vì sao bạn nên chọn?

Xuất xứ và sự phát triển của bánh mỳ cay Hải Phòng.

Bánh mỳ cay Hải phòng là đặc sản có xuất xứ lâu đời

Bánh mỳ cay Hải Phòng bắt đầu nổi lên là một món ngon Hải Phòng từ những năm 80, có xuất xứ trong ngõ Khánh Lạp, gần Hàng Kênh. Cho đến ngày nay, bánh mỳ cay đã trở thành đặc sản Hải Phòng nổi tiếng khắp ngõ ngách đất cảng.

Đặc sản Hải Phòng dễ dàng mang về làm quà

 Đặc sản Hải Phòng làm quà này dễ dàng bảo quản trong ngày

Món ngon Hải Phòng này chỉ to bằng gần hai ngón tay, dài tầm 20cm. Nếu bạn đã ăn bánh mỳ cay ở những nơi khác trước khi ăn ở Hải Phòng, bạn sẽ bị bất ngờ vì sự “nghèo nàn” về nhân của món đặc sản Hải Phòng này đấy.

Nhân của bánh mỳ cay Hải Phòng chỉ dùng pate bên trong, không thêm giò, chả hay bất cứ loại rau nào khác. Có thể cũng vì dùng nhân đơn giản vậy mà bánh mỳ cay Hải Phòng có thể bảo quản trong ngày, tiện cho di chuyển mà khi ăn chỉ cần làm nóng lên, vẫn sẽ giữ được độ ngon của món đặc sản Hải Phòng.

2. Vì sao bánh mỳ cay Hải Phòng lại có hương vị ngon như thế?

Nguyên liệu và cách chế biến món bánh mỳ cay Hải Phòng

Các quán có tên tuổi đều có công thức làm pate riêng

Nguyên liệu làm bánh bao gồm bột mỳ, bột nở, chút muối, quan trọng nhất là khâu trộn bột theo tỉ lệ, nướng đủ lửa để bánh không bị cháy. Nhân pate tuy đều được chế biến từ những thứ cơ bản: gan lợn, mỡ và thịt nạc, muối tiêu, xong những quán có tên tuổi đều sẽ có công thức riêng.

Nước chấm – thứ tạo nên sự khác biệt của bánh mỳ cay Hải Phòng

Cuối cùng, thứ tạo nên chất riêng của món ngon Hải Phòng làm quà này chính là ở “chí chương” (hay còn có cái tên phổ biến hơn là tương ớt).

 “Chí chương” chính là nét riêng của món ngon Hải Phòng

Chí chương của những quán bánh mỳ cay luôn được làm theo cách riêng của họ để tạo nên nét riêng. Nhưng nguyên liệu không thể thiếu vẫn là ớt, cà chua bỏ hạt, tỏi xay nhuyễn, muối và phải trải qua quá trình lên men. Tạo ra một mẻ chí chương thơm ngon, cay nồng, sánh mịn và có màu đỏ tươi bắt mắt.

Bánh, nhân, nước chấm – tất cả tạo nên món ngon chuẩn đặc sản Hải Phòng

Bên trong là miếng pate cắt nhỏ

Chiếc bánh mỳ nhỏ chỉ gần bằng hai đốt ngón tay, chứa bên trong là miếng pate cắt nhỏ, đưa vào lò nướng đến khi vỏ bánh giòn rụm, chấm thật đậm chí chương, cay cay tê tê, kích thích đầu lưỡi khó tả. Tất cả tạo nên hương vị bánh mỳ cay ngon khó cưỡng, đúng chuẩn bánh mỳ cay Hải Phòng.

3. Bánh mỳ cay Hải Phòng, đặc sản làm quà có mức giá hạt rẻ

Món ngon Hải Phòng có mức giá phù hợp với mọi đối tượng.

Không chỉ ngon – bánh mỳ cay Hải Phòng làm quà còn có giá hạt rẻ

Bánh mỳ cay đã trở thành một món ngon Hải Phòng được ăn hàng ngày. Có thể gọi là “món ăn quốc dân Hải Phòng” vì nó chinh phục được khẩu vị của mọi lứa tuổi, giá cả thì phù hợp với mọi tầng lớp, không kể bất kỳ ai.

Giá dao động: 2.000 – 4.000 đồng/chiếc.

4. Những địa chỉ mua bánh mỳ cay Hải Phòng ngon đúng chuẩn & lưu ý khi mua.

Những địa chỉ ngon đúng chuẩn bánh mỳ cay Hải Phòng

Người Hải Phòng không cầu kỳ, quan cách chuyện quán ăn hay vỉa hè, chỉ cần cái bếp lò, một rổ bánh nướng, cùng dăm ba cái ghế nhựa là thành một địa điểm bán bánh mỳ cay.

Bánh mỳ cay là món ngon Hải Phòng không cầu kỳ nơi bán

Một số quán bán bánh mỳ cay ngon nức tiếng chuẩn đặc sản Hải Phòng:

- Tiệm bánh mỳ cay Bà Già: số 57 Lê Lợi, P. Máy Tơ, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.

- Tiệm bánh mỳ cay Ông Cuông: số 184 Hàng Kênh, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng.

- Bánh mỳ cay Khánh Lạp: số 181 Hàng Kênh, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng.

Một số lưu ý quan trọng khi mua đặc sản Hải Phòng làm quà.

Nên liên hệ trước để đặt bánh mỳ cay đặc sản Hải Phòng làm quà

Nếu có ý định mua bánh mỳ cay món ngon Hải Phòng làm quà, nên liên hệ đặt bánh trước với cửa hàng, để họ chuẩn bị cho bạn. Điều này giúp khi bạn đến lấy bánh, tránh được trường hợp cửa hàng không còn bánh, cũng như số bánh họ chuẩn bị cho bạn sẽ là phần bánh hoàn toàn mới.

Nếu bạn là người yêu thích các món ăn đặc sản của Hải Phòng nhưng chưa có dịp đến tận nơi để thưởng thức thì cũng đừng lo. Bởi khi nhắc đến ẩm thực phố Cảng ở Hà thành, không thể nào mà bỏ qua một địa chỉ từ lâu đã được cả người sành ăn, lẫn người Hải Phòng ở Hà Nội tìm về, chính là chuỗi nhà hàng An Biên - Chuyên món Hải Phòng. Chuỗi nhà hàng An Biên có đủ các món ăn đặc sản của thành phố Hoa Phượng đỏ mà bạn có thể thưởng thức. Không gian nhà hàng cổ điển, ấm cúng rất thích hợp để ăn uống cùng bạn bè hay ăn cùng gia đình.

Chuỗi nhà hàng An Biên đang có ưu đãi rất hấp dẫn khi đặt bàn trước trên PasGo - Đặt chỗ & ưu đãi, hãy nhanh tay đặt chỗ để được tư vấn, giữ chỗ miễn phí và nhận ưu đãi nhanh chóng nha!

Tổng đài đặt chỗ & ưu đãi PasGo: 19006005 hoặc bạn có thể đặt qua App PasGo. 

Cảm ơn.

_Khánh Linh_

Có thể bạn quan tâm:

Những món đặc sản Hải Phòng ngon nhất được dân bản xứ truyền tụng

Kinh nghiệm “Xương Máu” khi mua đặc sản Việt Nam làm quà

Đặc sản là gì? Hiểu đúng đặc sản Việt Nam để chọn đúng, mua đúng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0