5 đặc sản khô Nha Trang được du khách mua về nhiều nhất năm 2019

Ngày cập nhật:09/05/2019

Đây là những đặc sản cực kỳ tốt cho sức khỏe của cả phụ nữ, trẻ em, người già và đàn ông, mà bạn rất dễ dàng tìm thấy ở Nha Trang. Bạn có thể mua về ăn luôn, ngâm rượu hoặc chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác


Mục lục

Trong hàng chục loại đặc sản Nha Trang làm quà thì đặc sản khô Nha Trang luôn được khách du lịch lựa chọn mua về làm quà nhiều nhất. Bởi thời gian bảo quản lâu dài, dễ mua, dễ vận chuyển. Và đây là 5 loại đặc sản khô Nha Trang ngon nhất, hot nhất năm 2019 dành cho những bạn chưa biết đi Nha Trang mua gì về làm quà. Cùng PasGo khám phá ngay nha!

Du lịch biển, đừng quên mua những đặc sản khô Nha Trang này làm quà nha!

1. Yến sào Nha Trang

Yến sào là đặc sản Nha Trang quá nổi tiếng rồi. Không du lịch Nha Trang nhưng nhiều người đã lựa chọn yến sào là món quà tặng gia đình, người thân và sếp. Vậy thì cớ gì mà du lịch Nha Trang lại không mua đặc sản chính gốc này luôn nhỉ.

Đặc sản Nha Trang dành để dâng lên vua chúa.

Trước đây, Yến sào Nha Trang được biến đến là sản phẩm thường được dân lên vua vì sự quý hiếm và có rất nhiều chất bổ dưỡng cực tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, vùng biển Nha Trang có nhiều bãi, đảo thuận lợi chim yến làm tổ, là nơi có chất lượng yến tốt và ngon nhất.

Yến sào Nha Trang tốt cho người già, trẻ em

Trong Yến sào có chứa nhiều protein, các axit amin có lợi, giúp bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe. Nếu bạn thường xuyên sử dụng yến sào còn giúp an thần, ngủ ngon ở người lớn, phòng chống bệnh tật và hỗ trợ tiêu hóa ở trẻ nhỏ. Yến sào có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai nha.

Các sản phẩm từ Yến Sào

Hiện nay, Yến Sào đã được chế biến ra rất nhiều loại đặc sản khô Nha Trang cho bạn lựa chọn làm quà dễ mang về, dễ bảo quản: nước yến đóng hộp, yến huyết, cháo yến, yến sơ chế…

Địa điểm mua Yến sào Nha Trang uy tín

Chính vì sự quý hiếm và bổ dưỡng đó mà yến sào đặc sản Nha Trang có giá khá cao.

Yến sào bán theo hộp có giá khoảng từ 160 – 300.000đ/ hộp.

Yến sào dạng tổ yến có giá khoảng 3,6 – 4,4 triệu đồng/ 100gram đấy.

Để mua Yến sào Nha Trang ngon nhất, không bị làm giả, bạn nên mua tại các đại lý chuyên sản xuất và phân phối yến sào đặc sản Nha Trang. Bạn có thể tham khảo 3 địa điểm uy tín sau:

  • Yến Sào Sanest Khánh Hòa chi nhánh ở: Số 248 Thống Nhất – Nha Trang
  • Công ty Yến Sào Khánh Hòa: Số 248 – đường Thống Nhất – Phường Phương Sơn – Nha Trang
  • Công ty Yến Sào Nha Trang: Số 16 Vân Đồn, Phường Phước Hòa, Nha Trang

Sản phẩm yến sào dành cho những ai chưa biết đến du lịch Nha Trang mua gì về làm quà

2. Bong Bóng Cá Nha Trang

Đặc sản độc, lạ chỉ có ở vùng biển Nha Trang

Chúng ta thường nghĩ bong bóng cá là thứ bỏ đi, ấy thế mà nó lại là đặc sản khô Nha Trang được du khách tìm mua nhiều nhất đấy. Không phải bong bóng cá nào cũng ngon, cũng làm được đặc sản mà chỉ có những loại cá của biển Nha Trang mới có thôi, thường là cá chẽm, cá đường, cá lạc vì chúng có chứa rất nhiều dinh dưỡng.

Là bong bóng cá nhưng người dân Nha Trang chế biến lại không hề bị tanh, nếu bạn mua bong bóng cá làm quà thì bạn nên chọn bong bóng đã sấy khô thì sẽ bảo quản được lâu hơn. Trước khi chế biến, bạn chỉ cần ngâm qua nước có pha rượu trắng và gừng cho mềm là được.

Những món ngon được chế biến từ Bong Bóng cá

Bong bóng khô ngon nhất là loại có màu trắng đục hoặc vàng nhẹ, có độ giòn, hơi cứng. Không nên mua loại có màu vàng sậm, đã ẩm hoặc mốc. Sau khi mua về thì ngâm mềm, bạn có thể chế biến bong bóng cá thành nhiều món như món xào, món rán, nấu canh tiềm…

Địa điểm mua Bong Bóng Cá Nha Trang uy tín

Bong bóng cá đặc sản Nha Trang có giá khoảng 100.000đ/ bịch 200g. Bong bóng cá có nhiều tại:

  • Chợ Đầm: Số 09 Chung cư B, Chợ Đầm, Nha Trang.
  • Chợ Xóm Mới 49 Ngô Gia Tự, Nha Trang.

Ngoài ra, còn một số địa điểm bán bong bóng cá được nhiều khách du lịch tin cậy như:

  • Cửa hàng 48 Lê Thánh Tôn Tp Nha Trang – Khánh Hòa
  • Cửa hàng Phố đi bộ: Phố đi bộ – Tp Nha Trang – Khánh Hòa

Bong bóng cá là một trong những món quà Nha Trang rất lạ cho gia đình đấy

3. Mực một nắng Nha Trang

Món nhậu ngon tuyệt vời cho cánh mày râu

Mực một nắng thì hầu như miền biển nào chẳng có nhưng đã đi biển là ai cũng không quên mua về làm quà vài cân. Khi lựa mua mực một nắng đặc sản Nha Trang, bạn nên chọn những con mực ống, mực lá vì loại mực này có thịt dày, ăn sẽ tươi và ngọt hơn.

Khi mua về, bạn nhớ để mực trong ngăn mát tủ lạnh nha. Để làm món nhậu ngon thì bạn chỉ nên nướng trên lửa than, mực sẽ thơm, mềm và an toàn cho sức khỏe hơn. Còn dùng bếp ga và lò nướng sẽ làm mất đi hương vị tươi của đặc sản Nha Trang này đấy. Món này mà chấm cùng tương ớt cay thì quá tuyệt vời rồi.

Ngoài chế biến thành món nướng cho cánh đàn ông nhậu thì mực một nắng cũng có thể chế biến thành nhiều món ngon khác như chiên, xào, nấu nha.

Địa điểm mua mực một nắng Nha Trang uy tín:

Hiện nay, mực một nắng đặc sản Nha Trang có giá trung bình khoảng 350.000 – 500.000đ/kg, tùy thuộc vào kích cỡ.

Bạn có thể mua mực một nắng tại 3 cơ sở bán rất nhiều loại mực một nắng như:

  • Chợ Đầm: Số 09 Chung Cư B – Chợ Đầm – Nha Trang
  • Chợ Xóm Mới: Số 49 Ngô Gia Tự, Nha Trang
  • Đại lý Hải sản: Số 48 Ngô Gia Tự, Nha Trang

Mực một nắng nướng – hải sản khô Nha Trang chấm cùng tương ớt cay là món nhậu tuyệt vời

4. Cá ngựa khô Nha Trang

Đặc sản khô Nha Trang mua về ngâm rượu tốt cho đàn ông và phụ nữ

Trong đông y, cá ngựa khô được ví như là một vị thuốc quý. Bởi vì trong cá ngựa có rất nhiều tinh chất bồi bổ sức khỏe, có tác dụng tráng dương, chữa liệt dương ở nam giới và hiếm muộn ở phụ nữ. Cá ngựa khô thường được khách du lịch mua về để ngâm rượu thuốc uống.

Ngoài ra, người ta còn kết hợp cá ngựa khô với ba kích, hồ đào, phà cố chỉ, nhân sâm để uống cùng rượu vừa ngon vừa tốt. Khi mua, bạn có thể hỏi thêm người bán về cách ngâm rượu cá ngựa khô ngon nha.

Địa điểm mua cá ngựa khô Nha Trang uy tín

Cá ngựa khô có giá trung bình khoảng 600.000đ/ kg. Một số địa điểm mua cá ngựa khô cho bạn tham khảo:

  • Cửa hàng cá ngựa biển tươi sống & khô: 6/2b Võ Thị Sáu – Nha Trang – Khánh Hòa, Tp.Nha Trang, Khánh Hoà
  • Hải sản Hương Trang: 144 Dã Tượng, Nha Trang
  • Công ty Âu Việt: 75 Hà Thanh, phường Vạn Thắng, Nha Trang

Một số loại cá ngựa khô đặc sản Nha Trang dùng để ngâm rượu

5. Bánh xoài Nha Trang

Đặc sản bánh kẹo nổi tiếng Nha Trang trẻ con ai ai cũng thích

Đến miền Biển đâu chỉ có hải sản mua về làm quà, Nha Trang cũng có rất nhiều đặc sản là bánh kẹo đấy nha, nhưng ngon và nổi tiếng nhất thì phải kể đến là bánh xoài Nha Trang. Bánh xoài được làm từ xoài chín ép lấy nước rồi đun đến khi sền sệt thì cho vào bánh tráng đem phơi khô. Bánh xoài đặc sản Nha Trang được bán theo từng bịch nhỏ, được bọc trong túi nilon rất dễ mua mang về.

Bánh xoài thì trẻ con cực kì thích luôn, ăn có vị vừa ngọt vừa chua thanh có mùi thơm của xoài vừa khô, mềm mềm, trẻ con ăn lại rất sạch sẽ nữa. Hoặc mua bánh xoài nhâm nhi ăn vặt trên đường đi cũng rất thú vị đấy. Khi ăn, bạn chỉ cần xé mỏng ra ăn là được rồi.

Mua bánh xoài Nha Trang, bạn lưu ý nên chọn những loại bánh có màu vàng ươm đẹp mắt ấy, bánh sẽ thơm ngon, đỡ ngọt hơn các loại có màu đậm đen.

Địa điểm mua bánh xoài Nha Trang ngon.

Hiện nay, bánh xoài đặc sản Nha Trang có giá trung bình khoảng 70.000đ – 120.000đ/kg. Các khu chợ tại Nha Trang thì hầu hết đều có loại bánh này nhưng để có nhiều lựa chọn hơn thì bạn hãy chọn khu chợ chuyên buôn bán đặc sản Nha Trang làm quà được nhiều đoàn khách du lịch ghé qua. Đó là:

  • Chợ Đầm: Số 09 Chung Cư B – Chợ Đầm – Nha Trang
  • Chợ Xóm Mới – 49 Ngô Gia Tự, Nha Trang
  • Cửa hàng 11E Thái Nguyên, Nha Trang

Bánh xoài có màu vàng đẹp mắt là loại ngon nhất nha!

Trên đây là 5 món đặc sản khô Nha Trang được khách du lịch mua về làm quà nhiều nhất mà PasGo muốn gợi ý đến bạn. Nếu bạn nào biết biết Nha Trang có gì làm quà ngon đặc biệt hay những món ngon Nha Trang nên thử khi du lịch thì comment, chia sẻ ý kiến cho mọi người cùng tham khảo nha.

Và nếu bạn chưa biết ăn gì ở đâu khi đến Nha Trang thì tham khảo trước review các nhà hàng tại Khánh Hòa trên PasGo nha! Để tiết kiệm chi phí ăn uống khi đi du lịch đến vùng biển xinh đẹp này thì bạn nhớ đặt bàn PasGo để được giữ chỗ và nhận ưu đãi. Tổng đài đặt bàn PasGo: 19006005.

Để khám phá thêm ẩm thực Nha Trang và đặc sản các vùng miền Việt Nam, bạn tham khảo tại Blog PasGo nha!

Minh Phương

  • Có thể bạn quan tâm

5 quán nem nướng Nha Trang ngon được du khách review nhiều nhất

5 Đặc sản Đà Nẵng ngon nhất cho du khách mua về làm quà người thân

Cách nấu bún cá Nha Trang không tanh đơn giản cho người MỚI HỌC

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0