Học cách làm bánh bột lọc ngon chuẩn vị Huế

Ngày cập nhật:24/02/2017

Cách làm bánh bột lọc nóng hổi, có chút dai dai, nhân tôm thịt đậm đà, vô cùng hấp dẫn ai ăn cũng thích mê.


Mục lục

Món bánh bột lọc thơm mùi bột sắn dây, thanh mát, trong veo đầy tinh tế. Bột mềm nhưng cắn thử mới thấy hết vị dai dai, ngon hấp dẫn quyện với vị thơm mát của tôm, vị béo ngậy của thịt và mộc nhĩ, vị thơm của rau mùi, hành hoa và vị chua cay đậm đà tinh tế của nước chấm, mang đậm nét đẹp vừa cầu kỳ tinh tế vừa dân dã gần gũi .

cách làm bánh bột lọc 1

Nguyên liệu làm món bánh bột lọc ( dành cho 4 người ăn)

- 400gr bột năng

- 50gr bột sắn dây

-Thịt ba chỉ

- Tôm tươi

- Mộc nhĩ

- Nước đang sôi (bắt buộc)

- Rau thơm: Hành khô, hành lá, rau mùi

- Gia vị: Mắm, muối, tiêu, ớt quả

Cách làm bánh bột lọc ngon

Bước 1: Làm nhân bánh Thịt ba chỉ, mộc nhĩ đem băm nhỏ, ướp cùng muối, tiêu, nước mắm, hành lá xắt nhỏ. Tôm bỏ đầu, đuôi, rút chỉ lưng, lột vỏ. Hành khô chia làm 2 nửa, 1 phần thái khoanh mỏng, 1 phần băm nhuyễn.

Phi thơm phần hành băm, xào thịt băm, mộc nhĩ cho chín tới sau đó trút tôm vào, xào trên lửa to cho tôm chuyển màu đỏ hồng là được.

cách làm bánh bột lọc 2

Có thể bạn quan tâm

   • Địa chỉ tổ chức tiệc cho công ty cực uy tín 

   • Phải thử một lần cho biết với 20 địa chỉ nhà hàng sau 

Bước 2: Làm áo bánh

- Trộn đều 200g bột năng + 50g bột sắn dây và ½ thìa canh muối, chế thêm chừng 250ml nước sôi nóng già (100 độ) vào, khuấy thật đều tay. Đợi khi khuấy đều rồi thì cho nốt chỗ bột năng còn lại vào, trộn thật kỹ. Tới khi bột nguội bớt thì nhào bằng tay cho kỹ quyện thành 1 khối không dính tay.

- Khi bột đã được nhào kỹ, bạn chia thành nhiều viên nhỏ, rắc chút bột năng lên bàn, để cục bột lên cán mỏng. Dùng khuôn tròn hay miệng ly cắt khoanh (cách này làm nhanh và gọn). Cho thịt và 1 con tôm vào giữa miếng lá bột gấp đôi bóp dính chặt mép.

cách làm bánh bột lọc 3

- Nấu 1 nồi nước cho ½ thìa muối, 1 thìa dầu ăn, đun trên lửa vừa. Đợi đến khi nước sôi thì cho bánh vào luộc. Khi bánh nổi lên bạn cần luộc thêm 5 phút nữa cho bánh chín. Sau đó vớt bánh cho vào âu nước đá lạnh 1 phút trước khi vớt bánh ra đĩa. Ngâm nước đá lạnh giúp bánh trong, dai hơn rất nhiều.

cách làm bánh bột lọc 4

- Đặt chảo lên bếp, cho vào 2 thìa canh dầu, chờ dầu nóng thì cho hành lá vào xào thơm 30 giây. Sau đó cho bánh bột lọc vào đảo nhẹ đều cho bánh không dính mà bóng mượt hấp dẫn lại thơm ngon.

cách làm bánh bột lọc 5

Bước 3: Pha nước chấm

Bạn pha hỗn hợp nước chấm gồm mắm ngon: đường: nước lọc: nước cốt chanh theo tỷ lệ 2:2:8 thìa:1/2 quả chanh, thêm ít khoanh ớt tươi bỏ hạt xắt nhỏ, bắc lên bếp đun cho nóng.

cách làm bánh bột lọc 6

Với cách làm bánh bột lọc ngon trên, Bạn nhìn xuyên qua lớp bột trong veo, mịn màng, thanh mát, Bạn có thể thấy lấp ló lớp nhân hồng tươi, bùi ngậy, mỡ màng đấy hấp dẫn dường như đang mời gọi các giác quan chẳng có ai có thể từ chối…

cách làm bánh bột lọc 7

Tại Hà Nội nếu muốn thưởng thức món bánh bột lọc mà không phải cất công chuẩn bị Bạn có thể ghé đến nhà hàng Mâm Buffet nhé. Bên cạnh đó, với thực đơn buffet các món Việt phong phú sẽ để lại ấn tượng khó quên trong lòng thực khách.

Thực khách đến với nhà hàng Mâm Buffet Trần Nhân Tông – quận Hai Bà Trưng sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi ở trong không gian sang trọng với mặt tiền là những bức tường kính trắng lớn nhìn ra con phố Trần Nhân Tông thơ mộng.

>>> Nhận ngay ưu đãi khi đến Mâm Buffet trong tháng này TẠI ĐÂY.

Thông tin liên hệ:

Nhà hàng Mâm Buffet – Số 67, 69 Trần Nhân Tông, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0