Top 5 đặc sản trái cây miền Tây lạ và ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:04/05/2019

Đồng bằng sông Cửu Long là mảnh đất thiên về phát triển nông nghiệp, vì vậy các đặc sản trái cây Miền Tây vô cùng phong phú. Không chỉ thế, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều loại hoa hoa quả độc, lạ và ngon khó cưỡng. Blog PasGo sẽ đồng hành cùng bạn khám phá 5 đặc sản sau đây.


Mục lục

Miền tây với những đặc sản ngon,lạ khó cưỡng

1. Sầu riêng Ri6 của tỉnh Vĩnh Long

Đặc sản Sầu Riêng chất lượng hàng đầu cả nước

Một loại đặc sản trái cây miền Tây mà bất cứ ai cũng đều nhớ mãi hương vị chính là sầu riêng Ri6. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, Vĩnh Long nổi tiếng là nơi cung cấp sầu riêng có chất lượng hàng đầu cả nước.

Xung quanh đặc sản này là những chiếc gai chi chít, sắc nhọn, khi chín sẽ rơi xuống đất và không cần phải hái giống các loại quả khác. Thật nguy hiểm nếu bạn bị sầu riêng rơi vào người, tuy nhiên, người dân địa phương cho biết loại quả này rất nhân từ với người trồng vì nó chỉ thường rơi vào ban đêm.

Sầu riêng có hương vị vô cùng riêng biệt

Đến với Vĩnh Long mà bạn không thưởng thức sầu riêng Ri6 thì đó quả là một thiếu sót lớn. Khi bóc tách lớp vỏ bên ngoài bạn sẽ có cảm giác như đang khám phá hộp pandora thần kỳ.

Phần vỏ vô cùng xấu xí nhưng phần cùi lại vàng óng tươi mát, các múi rất khô ráo, cầm không bị dính tay. Thịt có vị ngọt và béo vừa phải, hương thơm quyến rũ, say lòng người khiến bạn không thể nào quên.

Sầu riêng giàu hàm lượng các vi chất có lợi

Loại quả ngon chống trầm cảm tự nhiên

Ngoài ra, trong sầu riêng có rất nhiều hàm lượng các vi chất, đặc biệt là vitamin B6 giúp kích thích sự sản sinh serotonin có khả năng chống trầm cảm tự nhiên. Vì vậy, sầu riêng không chỉ là loại quả có hương vị hấp dẫn mà còn có thể thường xuyên ăn để chữa bệnh cho con người.

2. Vú sữa Lò Rèn thuộc tỉnh Tiền Giang

Vú sữa Lò Rèn đẹp về hình thức, ngon từ bên trong

Vú sữa Lò Rèn là thứ quả bạn nên thưởng thức khi đến với vùng đất Tiền Giang giàu tình người. Điểm nổi bật của loại đặc sản trái cây miền Tây này là có hình thức rất bắt mắt, quả có hình tròn, màu trắng. Vẻ căng bóng, ngon lành từ bên ngoài vỏ khiến bạn không thể cưỡng lại.

Vú sữa có vị ngọt mát tự nhiên

Bí quyết ăn Vú Sữa Lò Rèn đúng và ngon nhất

Để hưởng hết vị ngon của vú sữa, du khách hãy vo tròn và bóp đều xung quanh cho đến khi quả được mềm nhất. Tiếp đó, bạn hãy rút cuống phía trên ra để hút những dòng nước trắng như sữa trào ra từ bên trong. Ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy vị ngọt lịm, thơm ngon tràn vào khoang miệng.

3. Dừa sáp Trà Vinh

Trái cây độc nhất vô nhị chỉ có tại Trà Vinh

Dừa sáp là trái cây lạ miền Tây chỉ có ở Trà Vinh, không một tỉnh nào khác có thể trồng được loại cây này. Điều thu hút du khách nhất của loại dừa này chính là lớp thịt mềm xốp, cùng với đó là vị thơm, ngon, sền sệt của nước dừa tinh khiết.

Khá nhiều người hiểu nhầm rằng tất cả số lượng quả trên cây đều là dừa sáp. Nhưng thực tế cho thấy có tới 75% số quả là dừa bình thường và số ít còn lại mới có chất lượng dừa sáp đặc biệt. Điều này chúng minh rằng thứ quả này vô cùng khan hiếm và đặc biệt.

Dừa sáp là đặc sản chỉ có ở Trà Vinh

Những tác dụng cực tốt không ngờ từ dừa sáp Trà Vinh

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng nghiên cứu và cho kết quả các thành phần có trong dừa sáp vô cùng phong phú. Có thể kể đến các chất dinh dưỡng như axit amin, đường, photpho, magie, mangan. Những vi chất này có lợi cho việc cấu tạo nên các tế bào xương khớp, tăng cường chuyển hóa đạm và đường trong máu một cách tích cực.

Các chị em phụ nữ nên thường xuyên uống nước dừa và ăn cùi để thải độc trong cơ thể, giúp thanh lọc hoàn toàn các chất gây hại. Từ đó đem lại làn da mịn màng, trắng bóng cho bạn.

Cách ăn dừa sáp đúng của người dân bản địa

Muốn thưởng thức hết cái ngon nhất của dừa sáp, bạn hãy bổ đôi quả dừa, dùng thìa nạo mỏng phần cùi. Sau đó, bạn cho phần cùi và nước dừa vào máy xay sinh tố, thêm đường, sữa và đá sẽ mang lại cảm giác ngon miệng.

4. Quả thanh trà

Mùa hè thường là mùa trái cây miền Tây chín rộ nhất. Nếu đi qua quốc lộ 54 của tỉnh Vĩnh Long, bạn sẽ bị thu hút bởi vườn thanh trà vàng rực thu hút ánh nhìn. Giống cây này nhìn bề ngoài tương tự với cây xoài, nhưng quả chỉ nhỏ như quả chanh và có màu vàng cam khi chín.

Quả thanh trà khi chín có màu vàng hấp dẫn

Khi ăn có vị chua ngọt thanh mát hấp dẫn nhiều người, đặc biệt là trẻ em. Trước khi bỏ vỏ bạn hãy xoa đều Tây để quả mềm ngọt và dễ bóc hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể để cả quả chấm muối ớt, đây là đồ ăn được nhiều chị em yêu thích.

5. Nhãn tím Sóc Trăng

Miền Bắc có nhãn lồng Hưng Yên, miền Tây lại có nhãn Sóc Trăng màu tím vô cùng đặc biệt, được nhiều người biết đến. Nguồn gốc của loại đặc sản này nhờ một người nông dân tên Huy tìm thấy một nhánh cây màu tím. Sau đó ông tò mò và mang nhánh nhãn này đi trồng để xem kết quả ra sao.

Nhãn tím là loại quả độc và lạ

Nhờ có ông Huy mà giống nhãn có màu tím đẹp mắt, thơm ngon, bổ dưỡng đã ra đời. Từ đó, tiếng tăm của loại cây đặc sản này lan rộng khắp cả nước, thậm chí rất nhiều du khách Thái Lan, Đài Loan đều tìm đến đây để chiêm ngưỡng sự độc đáo này

Bài viết trên của PasGo muốn giới thiệu đến bạn top 5 đặc sản trái cây miền Tây thơm ngon, bổ dưỡng nhất. Nếu bạn có dịp về thăm quan du lịch miền sông nước hữu tình này, hãy nhớ thưởng thức những đặc sản có một không hai này nha. Và đừng quên ghé thăm chuyên mục PasGo – Đặc sản vùng miền để có thêm các thông tin bổ ích về món ngon trên khắp vùng miền Việt Nam nha.

_Minh Phương_

  • Có thể bạn quan tâm

Tháng 1 mùa trái cây gì? 7 loại trái cây ĐÚNG VỤ cực ngon không độc hại

Tháng 2 mùa trái cây gì? Top 6 loại quả CỰC NGON đang vào vụ trong tháng 2

Không chỉ nổi tiếng đặc sản sông nước, miền Tây còn có 9 loại đặc sản này

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0