Kinh nghiệm mua nước mắm Phú Quốc làm quà chính hãng, không lo chặt chém

Ngày cập nhật:11/04/2019

Để mua nước mắm Phú Quốc không bị chặt chém, trước hết bạn phải biết giá nước mắm Phú Quốc là bao nhiêu, địa chỉ mua nước mắm Phú Quốc uy tín nha. Vì vậy, PasGo sẽ giúp bạn tìm, chọn mua nước mắm Phú Quốc loại nào ngon, giúp bạn tìm các nhà thùng sản xuất nước mắm được tham quan trực tiếp và mua về.


Mục lục

Kinh nghiệm mua nước mắm Phú Quốc làm quà ngon, đúng giá

Giá nước mắm truyền thống Phú Quốc là bao nhiêu?

Nước mắm truyền thống Phú Quốc thì có nhiều loại lắm nhưng PasGo sẽ giúp bạn tham khảo trước giá một số loại nước mắm truyền thống Phú Quốc ngon, uy tín để không bị người bán nâng giá khi đi du lịch Phú Quốc như nước mắm Hưng Thịnh, nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn, nước mắm Ông Kỳ, nước mắm Phú Quốc Phụng Hưng, nước mắm Phú Quốc Thịnh Phát, nước mắm Thanh Quốc.

Để biết giá nước mắm Phú Quốc hãng ngon nhất, bạn tham khảo tại bài viết “6 hãng nước mắm Phú Quốc truyền thống ngon nhất mua về làm quà và địa chỉ TẠI ĐÂY!” nha!

Nước mắm ngon Phú Quốc – Đặc sản Phú Quốc làm quà ngon cho gia đình

Kinh nghiệm mua đúng nước mắm truyền thống Phú Quốc.

Theo thống kê của Hội nước mắm Phú Quốc thì hiện chỉ có 20% sản phẩm nước mắm tại các cơ sở bán là đúng nước mắm truyền thống Phú Quốc, còn lại là do các công ty khác tự pha chế và tiêu thụ. Vì vậy, bạn hãy trở thành người tiêu dùng thông thái và lựa chọn đúng sản phẩm nước mắm Phú Quốc chính hãng qua các cách phân biệt nước mắm truyền thống Phú Quốc dưới đây nha.

Chỉ có 20% nước mắm tại cơ sở là đúng nước mắm ngon Phú Quốc ngon

Cách phân biệt nước mắm truyền thống qua nhãn mác

Phân biệt nước mắm ngon Phú Quốc chính hãng qua logo

Điều đầu tiên khi chọn mua nước mắm Phú Quốc đó là nhìn vào logo chung cùa Phú Quốc. Logo nước mắm ngon Phú Quốc có 3 màu chủ đạo là: đỏ đậm, xanh nước biển và màu vàng nhạt.

Phân biệt nước mắm Phú Quốc chính hãng qua địa chỉ, nguồn gốc

Sau khi xem đúng logo Phú Quốc, bạn hãy xem tem để biết rõ địa chỉ, nguồn gốc của nước mắm Phú Quốc. Nếu địa chỉ được làm từ Phú Quốc, Kiên Giang thì mới đúng gốc nha các bạn.

Phân biệt nước mắm ngon Phú Quốc qua logo chỉ dẫn địa lý của Phú Quốc

Logo chỉ dẫn địa lý của Phú Quốc có màu vàng, được đặt ở cuối nhãn mác. Cách làm này sẽ giúp bạn tìm hiểu nguồn gốc chính xác của từng loại chai nước mắm. Logo chỉ dẫn được ghi theo thứ tự: PQ – năm cấp tem – mã doanh nghiệp – mã thùng nước mắm. Dưới các dòng chữ này sẽ có câu “Phú Quốc truyền thống trăm năm”.

Cách phân biệt nước mắm truyền thống Phú Quốc qua nhãn mác

Nước mắm truyền thống Phú Quốc ngon phải có độ đạm từ 35 – 45.

Nước mắm đặc sản Phú Quốc ngon thường có độ đạm khá cao, từ 35- 45 độ đạm. Do nước mắm đặc sản Phú Quốc được làm từ cá cơm tươi với muối nhập từ Bà Rịa – Vũng tàu không có chất phụ giá, không có chất định vị, định màu. Nếu bạn thấy những loại nước mắm Phú Quốc có độ đạm nhỏ hơn 35 thì đấy là những loại không ngon, hoặc đã bị pha rồi.

Độ đạm của nước mắm Phú Quốc chính hãng là 35-45.

Nước mắm Phú Quốc truyền thống phải có hương vị riêng biệt

Nước mắm ngon Phú Quốc có màu nâu cánh gián đặc trưng, sóng sánh. Nước mắm Phú Quốc được ủ chượp trong thời gian hơn 12 tháng để cá chín hoàn toàn nên khi ăn sẽ có mùi tinh khiết của cá ủ chín, có vị mặn đậm đà, ngọt béo tự nhiên của mỡ cá thì mới đúng nước mắm Phú Quốc chính gốc nha.

Điều đặc biệt của nước mắm ngon Phú Quốc đó là khi để trong điều kiện nhiệt độ thay đổi đột ngột thì ở đáy hoặc cổ chai sẽ xuất hiện các tinh thể muối do được làm thủ công truyền thống.

Độ sánh của nước mắm ngon Phú Quốc

Vậy mua nước mắm Phú Quốc ở đâu chính hãng, đúng gốc 100%?

Hiện nay, một số nhà thùng sản xuất nước mắm Phú Quốc có mở cửa cho mọi người tham quan và mua trực tiếp. Nơi đây có chứa rất nhiều thùng gỗ đựng cá ủ, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy quy trình sản xuất nước mắm truyền thống Phú Quốc như:

  • Địa chỉ nhà thùng nước mắm Phụng Hưng Phú Quốc: Nguyễn Văn Cừ, Thị Trấn An Thới, huyện Phú Quốc
  • Địa chỉ nhà thùng nước mắm Khải Hoàn: Đường Hùng Vương, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Địa chỉ nhà Thùng nước mắm Thịnh Phát Phú Quốc: Đường 30, khu phố 1, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Ngoài ra, ở Phú Quốc còn có rất nhiều nhà thùng nước mắm Phú Quốc nữa như: nhà thùng nước mắm Hưng Thịnh, nhà thùng nước mắm Thanh Quốc… nhưng mình không chắc là có tham quan được không nha. Để chắc chắn thì bạn hãy mua nước mắm tại các địa chỉ này nha, các nơi này thường lấy giá gốc nên bạn không lo bị chặt chém đâu.

Ngoài khám phá hải sản Phú Quốc, đảo Phú Quốc, biển Phú Quốc thì các nhà thùng nước mắm này cũng là địa điểm du lịch Phú Quốc rất thú vị phải không?

Du lịch biển Phú Quốc, ngoài tham quan Đảo Ngọc thì tham quan nhà thùng cũng rất thú vị

Qua bài viết này, PasGo hi vọng bạn sẽ trở thành nhà tiêu dùng thông thái, biết cách chọn mua đúng nước mắm Phú Quốc chính hãng với giá đúng nha!

Ngoài ra, nếu bạn có dịp du lịch Việt Nam, hãy tham khảo các đặc sản vùng miền Việt Nam trên PasGo TẠI ĐÂY nha! và hãy like, chia sẻ nếu bạn thích bài viết này nha.

Minh Phương.

  • Có thể bạn quan tâm:

Giá rượu sim Phú Quốc có đắt không, sao ai cũng muốn mua làm quà

Rượu sim có tác dụng gì mà bà vợ nào cũng ủ sẵn vài hũ trong nhà?

Cách ngâm rượu sim Phú Quốc ngon tại nhà, không váng, không mốc

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0