Tuyệt chiêu làm sườn non sốt lá chanh đậm đà siêu ngon

Ngày cập nhật:23/07/2017

Sườn nướng, sườn ram, sườn xào,… đã quá quen thuộc với mỗi chúng ta. Vậy hãy cùng PasGo biến tấu một chút với món sườn non sốt lá chanh cực ngon dưới đây nhé!


Mục lục

Những miếng sườn sốt lá chanh thơm nức, đậm đà, chan ít sốt sườn lên bát cơm nóng hổi thì ngon không gì sánh bằng. Còn chần chờ gì nữa mà không làm món sườn sốt lá chanh đãi ông xã cuối tuần này các bạn nhỉ! Tham khảo ngay bí quyết dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- 500gr sườn non

- 2 thìa canh nước mắm

- 1 thìa canh đường

- 1/2 thìa cà phê tiêu

- 1 thìa cà phê hạt nêm

- 1 nhánh sả

- 3 tép tỏi

- 1 củ hành tím

- 1 trái ớt sừng

- 3 lá chanh

- 500ml nước lạnh hay nước dừa tươi.

Cách làm sườn non sốt chanh:

Bước 1: Sơ chế

- Tỏi, hành tím, ớt, sả rửa sạch băm nhỏ, lá chanh thái nhỏ.

- Sườn non chặt miếng rửa sạch, chần sơ qua nước sôi để sườn loại bỏ hết chất bẩn.

- Ướp sườn với 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa café hạt nêm và ¼ thìa café tiêu trộn đều , ướp trong vòng 30 phút cho sườn ngấm gia vị.

Bước 2: Thực hiện

- Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 thìa canh dầu ăn và đường thắng nước màu để lửa thấp.

- Chờ cho đường chuyển màu nâu đẹp thì cho hết ớt, tỏi, hành, sả và xào nhanh 30 giây.

- Tiếp đến cho sườn vào xào săn 5 phút.

- Cuối cùng, cho nước vào đậy vung rim cho sườn mềm, nước hơi sánh. Cho nước mắm còn lại và lá chanh vào đảo đều. Nêm nếm lại cho vừa ăn, rim thêm vài phút nữa là tắt bếp.

Cách làm món sườn non sốt lá chanh không hề cầu kì mà rất đơn giản đó. Nguyên liệu cũng rất dễ tìm và khá “hạt dẻ” cực kỳ phù hợp với bữa cơm gia đình bạn cuối tuần. Những miếng sườn sốt lá chanh vàng ruộm, thơm nức, đậm đà, chan ít sốt sóng sánh của sườn lên bát cơm nóng hổi, thưởng thức vị mềm ngọt từ thịt sườn tan ngay đầu lưỡi, ngon không gì sánh bằng.

Nếu bạn muốn được nghỉ ngơi, thư giãn vào cuối tuần, tại sao không cùng gia đình mình thưởng thức món sườn non sốt lá chanh tại nhà hàng Mountain Retreat Lê Lợi. Đến đây rồi thì bạn hãy tạm quên đi thực đơn những món ăn hào nhoáng như ở các quán ăn tiệc hay buffet. Chỉ có những tên món giản dị là ba rọi chiên giòn, bò xào bông bí, đậu rồng chấm chao, hay bánh tráng nướng,… quen thuộc, nhưng phải đến ăn tại Mountain Retreat Lê Lợi rồi mới hiểu, đơn giản, bởi quê hương là thế, cơm Việt là vậy! Chẳng cầu kỳ nhưng đầy hương vị, bình dị mà đậm đà tình thương.

Ai từng xuôi ngược giữa dòng Sài Gòn ồn ào sôi động, bỗng lúc tan tầm chợt thèm cái tĩnh lặng vô biên của chốn quê nhà, của tô cá kho tộ cay nóng hôi hổi má làm, của bát canh cua đồng với mồng tơi hay rau đắng sủi tăm. Nhớ quá mà chưa kịp về thì thôi thuận đường ghé luôn tới 36 Lê Lợi, vô nhà hàng Mountain Retreat mà “giải tỏa” tâm hồn bạn nhé!

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Mountain Retreat Lê Lợi bạn nhé!

>>Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Mountain Retreat Lê Lợi TẠI ĐÂY!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0