Đi săn cực phẩm biển sáng mắt, bổ dương tại New Sake

Ngày cập nhật:27/10/2016

Ngày nay, đến với nhiều nhà hàng Nhật Bản, bạn đã có thể được trải nghiệm ngay cảm giác “làm vua chúa” này với nhiều món hấp dẫn từ bào ngư và mức giá vừa tầm.


Mục lục

Nhắc đến bào ngư, bạn thường nghĩ ngay đến món ăn đắt tiền, thường chỉ xuất hiện trong hoàng cung, phục vụ cho vua chúa thời xưa. Nhưng ngày nay, đến với nhiều nhà hàng Nhật Bản, bạn đã có thể được trải nghiệm ngay cảm giác “làm vua chúa” này với nhiều món hấp dẫn từ bào ngư và mức giá vừa tầm.

đi săn cực phẩm biển sáng mắt, bổ dương tại new sake 1

 New Sake Đào Tấn là một trong những địa chỉ thưởng thức bào ngư theo phong cách Nhật Bản độc đáo tại Hà Nội

Bào Ngư – Món quà quý giá của Đại Dương

Nói về độ dinh dưỡng thì chắc chắn bào ngư xếp vào loại cực phẩm. Thịt bào ngư là khối cứng, giòn, theo Đông Y có tác dụng bổ mắt, tráng dương, tăng khí, hạ nhiệt, chống suy nhược cơ thể và tăng cường sinh lực nam giới. Theo khoa học, trong bào ngư không chỉ chứa nhiều vitamin, khoáng chất các nguyên tố vi lượng như Threonin, Isoleucin, Valin mà còn có một hợp chất có tác dụng kháng khuẩn ở bào ngư được xem là hỗ trợ giảm tử vong do nhiễm khuẩn sau các thí nghiệm trên chuột.

đi săn cực phẩm biển sáng mắt, bổ dương tại new sake 2

Các món ăn từ bào ngư luôn được đặc biệt yêu thích tại New Sake

Món ăn đi cùng lịch sử của Nhật Bản

Người Nhật Bản đã ăn bào ngư từ thế kỷ 14, và trở thành một trong những thực phẩm quan trọng với các võ sĩ samurai trước khi ra chiến trường. Họ sẽ tham gia một nghi lễ đặc biệt có tên Sankon no gi với mâm lễ vật bao gồm bào ngư khô, hạt dẻ, rong biển và bào ngư để với ỹ nghĩa tượng trưng cho sự thắng lợi và khởi đầu tốt đẹp.

đi săn cực phẩm biển sáng mắt, bổ dương tại new sake 3

Bào ngư được ăn tại Nhật Bản từ thế kỷ 14

Tới thế kỷ 17, món ăn này bắt đầu được phổ biến rộng rãi trong người dân Nhật Bản, Bào ngư được đánh bắt nhiều và bắt đầu theo các con thuyền buôn và thương lái Trung Quốc về nước. Do giá trị buôn bán cao nên đến thế kỷ 18, Mạc Phủ ra lệnh cấm dân chúng tiêu thụ bào ngư và chỉ dành cho mục đích xuất khẩu.

đi săn cực phẩm biển sáng mắt, bổ dương tại new sake 4

Sau đó theo chân các thương lái vào Trung Quốc ở thế kỷ 17

đi săn cực phẩm biển sáng mắt, bổ dương tại new sake 5

Đến thế kỷ 19, 20, bào ngư bắt đầu được khai thác tại Monterey, California 

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng lẩu nướng Nhật Bản ngon tại Hà Nội 

   • 5 nhà hàng buffet sushi ngon tại Hà Nội

Thưởng thức Bào ngư theo cách của người Nhật

Người Nhật Bản thường đánh bắt bào ngư theo 2 cách. Cách thứ nhất là người thu hoạch bào ngư ở trên thuyền, dùng chiếc hộp có gắn kính bảo vệ mắt và nhìn xuống đáy biển, khi phát hiện bào ngư, họ sẽ dùng chiếc móc nhọn tách bào ngư ra khỏi vách đá rồi lôi lên mặt nước.Cách thứ hai là tự mình lặn xuống đáy, tìm và bắt từng con bào ngư một.

đi săn cực phẩm biển sáng mắt, bổ dương tại new sake 6

Những người khai thác bào ngư (gọi là ama – chủ yếu là phụ nữ) lặn xuống và tìm bắt từng con bào ngư một

Có thói quen ăn uống theo mùa, từ tháng 9, người Nhật bắt đầu ăn nhiều các món màu trắng – màu của mặt trăng trong đó có bào ngư. Bào ngư (còn được gọi là awabi) có thể được ăn theo kiểu Sashimi, sushi, nấu cháo hay ăn sống.

đi săn cực phẩm biển sáng mắt, bổ dương tại new sake 7

Thịt bào ngư có màu trắng – màu của mặt trăng nên các món ăn từ bào ngư rất được ưa chuộng từ tháng 9 trở đi

Phần thịt thơm, ngọt cùng giá trị dinh dưỡng cao và có giá trị xuất khẩu khiến bào ngư từng là món ăn đắt đỏ và chỉ phục vụ cho vua chúa xưa. Nhưng ngày nay tại nhiều nhà hàng Nhật Bản như New Sake, bên cạnh các món ăn truyền thống được làm từ cá Ngừ, cá Hồi, cá Tuyết, Bào Ngư cũng trở thành một loại nguyên liệu phổ biến hơn.

đi săn cực phẩm biển sáng mắt, bổ dương tại new sake 8

Phần thịt ngọt mềm và thơm của bào ngư trong món Awabi Steki tại New Sake được rất nhiều khách yêu thích

Bên cạnh cách ăn sushi, sashimi hay làm Steki như trên, món cháo bào ngư cũng được ăn khá phổ biến tại nhiều căn bếp Nhật Bản. Tại New Sake, món cháo này được nấu cầu kỳ với nước dùng riêng theo công thức nhà hàng tạo độ ngọt riêng. Khi ăn, những lát bào ngư trắng ngần, sẽ được bày lên trên cùng một chút hành hoa và thưởng thức nóng. Vị thơm, ngon, béo ngậy bổ dưỡng khiến đây trở thành món cháo cực hợp cho ngày lạnh.

đi săn cực phẩm biển sáng mắt, bổ dương tại new sake 9

Món cháo bào ngư tại New Sake 

Không chỉ có các món ăn đặc sắc từ bào ngư, New Sake đã có mặt gần 20 năm tại Hà Nội vẫn luôn là địa chỉ được rất nhiều thực khách rất nhiều món ăn đặc trưng với hương vị được giữ lại nguyên vẹn của Nhật Bản Sashimi cam Nhật; Sashimi Cá bơn Nhật; Sashi Cá hồi; Gan ngỗng; Bò Kobe… Nếu bạn đang tìm một địa điểm thưởng thức món Nhật theo đúng phong cách của xứ mặt trời mọc mà không phải đi xa thì New Sake chính là một địa chỉ rất đáng để ăn thử đấy!

Địa chỉ:

New Sake - 40 và 48 Đào Tấn, Quận Ba Đình

>>> Nhận ngay ưu đãi tới 10% của New Sake

Hạ Lê 

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0