Top 18 món ăn vặt Sài Gòn ngon, rẻ ăn xong chỉ có GẬT GÙ

Ngày cập nhật:13/01/2024

Ăn vặt Sài Gòn ở ngon, rẻ? Bạn có biết. Bài viết dưới đây tổng hợp top 18 món ăn vặt ngon Sài Gòn ngon nổi tiếng mà rất giá mềm, ăn xong chỉ có “Gật Gù” thôi.


Mục lục

Cùng PasGo khám phá ngay thôi nào!

1. Bánh tráng trộn Sài Gòn – Món ăn vặt ngon gắn liền với tuổi thơ

Bánh tráng trộn là món ăn ngon không chỉ nổi danh đất Sài Thành mà ngay khi xuất hiện tại Hà Nội, nó cũng đã trở thành món ăn “hot trend” rất được giới trẻ yêu thích. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản như: bánh tráng cắt sợi, trộn với tôm khô chiên mỡ, bò cháy, chút rau răm, đu đủ chua cắt sợi, đậu phộng, trứng cút luộc,.... trộn đều với nước me ngọt, hoặc tắc (quả quất) là đã có một món ăn vặt ngon Sài Thành ăn hoài không ngán.

Giá khoảng: 10.000 – 15.000 đồng/bịch.

Bánh tráng trộn Sài Gòn là món ngon Sài Gòn giá rẻ

2. Bánh tráng nướng Sài Gòn thơm lừng cả phố ăn vặt về đêm

Nhắc đến bánh tráng trộn Sài Gòn thì không thể bỏ quên món bánh tráng nướng Sài Gòn nóng nổi, giòn tan nướng trên bên than hồng. Khác với món bánh tráng trộn, bánh tráng nướng được phết một lớp trứng chút lên bề mặt bánh tráng cùng thịt băm, mỡ hành, nướng đến khi có màu vàng ruộm. Chiếc bánh tráng nướng thơm lừng lan tỏa khắp một khu phố ăn vặt Sài Gòn về đêm.

Giá khoảng: 10.000 – 15.000 đồng/chiếc.

Miếng bánh tráng nướng Sài Gòn giòn rụm

3. Ốc Sài Gòn – Món ăn vặt Sài Gòn ngon, hấp dẫn cả cánh mày râu

Du lịch Sài Gòn bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều quán ốc Sài Gòn ngon, rẻ từ con hẻm đến mặt đường lớn. Được chế biến đủ các món ốc Sài Gòn ngon khác nhau, như: ốc hấp, ốc luộc, ốc xào, ốc bỏ lò,.. với đủ các gia vị như tỏi, hành, ớt, tiêu, rau răm,…

Nhà hàng Ốc Chị Em ưu đãi giảm tới 10% khi đặt bàn PasGo

Các quán ốc bụi Sài Gòn, quán ốc Vi Sài Gòn, quán ốc chị em , ốc đào Sài Gòn,…. luôn là địa điểm ăn vặt buổi tối Sài Thành lý tưởng để tụ tập bạn bè.

Giá khoảng: 25.000 – 50.000 đồng/tô (tùy loại).

4. Cơm cháy chà bông Sài Gòn – Món ăn vặt có thể làm quà tặng bạn bè

Ai đã từng một lần thưởng thức cơm cháy chà bông Sài Gòn thì chắc không quên được vị mằm mặn của chà bông, ngậy của mỡ hành và giòn tan của cơm cháy. Cơm cháy chà bông là món ngon đặc sản Sài Gòn bạn có thể mang về làm quà. Bởi cơm cháy chà bông có thể bảo quản cả tháng mà ăn vẫn ngon và đóng gói rất tiện.

Cơm cháy chà bông Sài Gòn món ngon đặc sản Sài Gòn

Bạn có thể mua cơm cháy chà bông Diệp Khang, cơm cháy chà bông Cô Út Sài Gòn,… đây là những địa chỉ bán cơm cháy chà bông rất ngon tại Sài Gòn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng cơm nguội để làm cơm cháy chà bông mỡ hành ngay tại nhà để chiêu đãi cả nhà.

Giá khoảng: 55.000 – 105.000 đồng/gói.

5. Phá lấu Sài Gòn – Món ăn tối Sài Gòn ngon, rẻ

Món phá lấu bạn có thể ăn bất cứ lúc nào bạn thích nhưng ở Sài Gòn họ thường thích ăn vào buổi tối hay ăn khuya Sài Gòn. Cứ mỗi lần hỏi “Ăn gì ở Sài Gòn ngon, rẻ ?” là người ta nhớ ngay món phá lấu.

Phá lẩu món ăn vặt Sài Gòn đã quá quen thuộc với người Sài Thành

Một số quán ăn phá lấu ngon Sài Gòn phải kể đến: phá lấu Cô Thảo, phá lấu lì, phá lấu Dì Nủi, phá lấu bò 102, phá lấu xiên que, phá lẩu 121,...

Giá khoảng 20.000 đồng/bát.

6. Bột chiên Sài Gòn – Đồ ăn vặt Sài Gòn du nhập từ Trung Hoa

Món ăn vặt bột chiên được du nhập từ ẩm thực Trung Hoa vào Sài Gòn và trở thành món ngon Sài Gòn rất được yêu thích. Tuy nhiên sang Việt Nam, bột chiên được chiên giòn hơn để phù hợp với sở thích người Việt nhưng bạn vẫn có thể gọi bột chiên theo kiểu Trung Hoa, chiên mềm hơn để thưởng thức.

Giá bột chiên Sài Gòn khoảng: 25.000 đồng/suất.

Bột chiên Sài Gòn xuất phát từ ẩm thực Trung Hoa

7. Hủ tiếu gõ Sài Gòn – Món ăn vặt Sài Gòn có phát ra âm thanh “cốc, cốc”

Nét đặc trưng của món hủ tiếu gõ Sài Gòn đó là âm thanh phát ra từ thanh tre do người bán hủ tiếu gõ. Những âm thanh “cốc, cốc” đi khắp con đường, ngõ hẻm Sài Gòn. Cứ mỗi lần nghe thấy tiếng là mọi người chạy ngay ra mua bát hủ tiếu. Chỉ vài phút sau là đã có ngay môt bát hủ tiếu gõ Sài Gòn ngon với vài ba lát thịt, giá, hẹ, hành khô và không thể thiếu chút tóp mỡ bùi bùi.

Giá hủ tiếu gõ Sài Gòn khoảng: 10.000 – 20.000 đồng/tô.

Những âm thanh “cốc, cốc” quen thuộc của hủ tiếu gõ Sài Gòn

8. Gỏi khô bò Sài Gòn – Món ăn vặt trở về với tuổi thơ

Cách làm gỏi khô bò Sài Gòn khá đơn giản và nhanh. Đi ăn gỏi khô bò bạn chẳng cần đợi lâu, vừa gọi là đã có ngay một đĩa gỏi khô bò ngon bê ra. Để món ăn vặt Sài Gòn gỏi khô bò ngon đúng điệu là phải ăn với đu đủ bào sợi, thêm chút rau răm thái nhỏ đê tăng mùi vị và đậu phộng. Và phân biệt quán ăn vặt Sài Gòn có món gỏi khô bò ngon hay không là ở nước trộn gỏi, mỗi quán lại có một bí quyết riêng.

Giá gỏi khô bò Sài Gòn khoảng: 15.000 – 22.000 đồng/suất.

Gỏi khô bò Sài Gòn ngon hay không phụ thuộc vào nước trộn gỏi.

9. Bò bía Sài Gòn – Đồ ăn vặt gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ

Khác với bò bía miền Bắc, bò bía miền Nam được cuộn với hỗn hợp củ sắn, tép khô, xà lách, rau thơm, trứng và lạp xưởng trong bánh tráng mỏng. Bò bía Sài Gòn được chấm với nước tương hột chưng lên. Nếu lần đầu bạn ăn bò bía Sài Gòn thì sẽ thấy hơi lạ nhưng đã ăn rồi thì khó quên được hương vị lắm đấy.

Bạn có thể đến ăn bò bía ngon ở Bình Thạnh, bò bía Thủ Đức, bò bía quận 4,... đây là những nơi có nhiều quán ăn vặt ngon ở Sài Gòn.

Giá bò bía Sài Gòn khoảng: 1.200 – 2.000 đồng/chiếc.

Bò bía Sài Gòn món ăn ăn Sài Gòn dễ làm.

10. Chè Sài Gòn – Món ăn vặt mát lạnh giải nhiệt

Cũng giống như bò bía, chè Sài Gòn có vị ngọt thanh rất khác với chè Huế và chè Bắc thường có vị ngọt ngắt. Chè Sài Gòn có hương vị đặc trưng của nước cốt dừa và đá bào. Quán chè ngon nổi tiếng Sài Gòn như: chè Hiển Khánh, chè Hà Ký, chè Chảnh, chè Khánh Vy,...

Giá khoảng: 10.000 – 30.000 đồng/cốc.

Chè Sài Gòn có vị ngọt thanh khác với chè Huế và chè Bắc.

11. Xiên que kiểu Hàn nóng hổi, bắt mắt 

Trong các món ăn vặt Sài Gòn thì xiên que gây ấn tượng nhất với thực khách, nhất là giới trẻ. Nằm ngay trên góc phố Hồ Tùng Mậu và Huỳnh Thúc Kháng của phố Nguyễn Huệ, bạn sẽ bắt gặp chiếc xe đẩy chở đầy ắp những xiên que bắt mắt. Thực đơn gồm tokbokki, xúc xích, chả cá, gà viên chiên, miến cuộn. Chấm cùng tương ớt, tương cà thì thực sự ngon miễn bàn. Các món ăn đều đã được chế biến sẵn, chỉ cần chiên lại ăn cho nóng hổi. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi. 

12. Ca cao dầm - Món ăn vặt mát lạnh ngày nắng nóng

Nếu hai đồ ăn vặt Sài Gòn trên khiến bạn thấy nóng thì hãy giải nhiệt bằng ly ca cao dầm. Đây  thức uống mát lạnh có ngay trên phố Nguyễn Huệ. Sự kết hợp của cacao, thạch, milo, trân châu và đá bào khiến hội ăn vặt Sài Gòn mê mẩn. Vị của ca cao dầm hơi đắng nhẹ, béo ngậy, dậy mùi thơm béo của bánh flan. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng để cân bằng cơ thể, mát lạnh và sảng khoái hơn.

món ăn Sài Gòn cacao dầm

Ca cao dầm - Thức uống mát lạnh có ngay trên phố Nguyễn Huệ 

13. Bánh Churros - Đồ ăn vặt Sài Gòn trên phố Nguyễn Huệ

Trong các món ăn vặt nổi tiếng Sài Gòn thì không thể quên nhắc tên Churros. Bánh có nguồn gốc từ Tây Ban Nha và mới du nhập vào nước ta nhưng đã khiến đông đảo thực khách "chao đảo". Món ăn vặt Sài Gòn này có hình cuộn tròn, được phủ một lớp đường, ít kẹo màu, đậu phộng và socola bên cạnh. Có thể chấm bánh cùng với kem để hai hương vị ngọt và lạnh quyện vào cùng nhau. Cực kỳ ngon và lạ miệng lắm đó nha. Chắc chắn sẽ khiến bạn phải tròn xoe mắt khi lần đầu nếm thử.

14. Kem gậy Hàn Quốc - Món ăn vặt cực thu hút khách

Một trong những món ăn vặt hot nhất Sài Gòn hiện nay là kem gậy Hàn Quốc. Dù mới xuất hiện nhưng món ăn này cực thu hút thực khách ở mọi độ tuổi. Kem có mấy vị để thỏa sức lựa chọn như vị vani, dâu, chocolate... Bạn sẽ thấy bất ngờ khi kem được bơm vào trong một cây bánh ống dài để cầm ăn. Trông rất thú vị và mới lạ, rất đáng để trải nghiệm. Lưu ý, kem que này tan chảy rất nhanh nên phải ăn thật nhanh nhé.

15. Kem que Eat me mát lạnh với hình dễ thương

Sài Gòn có món gì ngon? Chẳng cần review nhiều, kem Eat me đã phủ sóng quá nhiều ở thành phố nhộn nhịp. Eat me thu hút bởi ngoại hình dễ thương với đa dạng kiểu dáng. Nào là kiểu hình xoắn ốc, rồi hình trái tim, chân gấu xinh xắn... Bên cạnh ngoại hình, món ăn vặt Sài Gòn này còn có hương vị rất ngon. Có dịp ghé Sài Gòn thì nhất định phải nếm thử một lần nha. 

món ăn vặt Sài Gòn kem

Kem que Eat me thu hút với những hình dáng dễ thương

15. Bánh trứng gà non - Món ngon lạ miệng

Tiếp tục hành trình ẩm thực khám phá món ăn vặt Sài Gòn, hãy tìm đến quán bán bánh trứng gà non trên đường Hồ Tùng Mậu, Quận 1. Đồ ăn vặt Sài Gòn bánh trứng gà non được kẹp cùng xúc xích, mù tạt và tương ớt. Đảm bảo sẽ khiến vị giác của bạn bừng sáng, ngon đến mức tuyệt hảo. Sẽ là thiếu sót lớn nếu như không thưởng thức món ăn vặt lạ ở Sài Gòn này. 

16. Bánh mì chảo - Món ăn vặt cực ngon, giòn tan

Một địa chỉ ăn vặt Sài Gòn cực hấp dẫn trên phố Nguyễn Huệ chính là bánh mì chảo. Quán ăn vặt Quận 1 này nằm số 97 đường Mạc Thị Bưởi. Đây là địa điểm rất thú vị dành cho những người có ý định "cú đêm" trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sự khác biệt ở bánh mì chảo ở đây là không có nước sốt. Nhưng bù lại phần thịt bò rất mềm, không bị dai thấm gia vị. Mùi bơ thơm phức ăn kèm cùng bánh giò, bánh mì nóng giòn thì đảm bảo ấm bụng. Đặc biệt, view quán bánh mì rộng rãi, thoáng mát, vô cùng dễ chịu. 

17. Poke - Món ăn vặt Sài Gòn

Đây là món ăn ngon yêu thích của người Hawaii. Thành phần có trong Poke là rau củ và các loại hải sản như mực, cá hồi, tôm... Ăn kèm có nhiều loại nước sốt lạ miệng như sốt chua ngọt, sốt mayo... Nhờ hương vị mới lạ, độc đáo, Poke được rất nhiều thực khách ưa chuộng và trở thành món ăn vặt  Sài Gòn nổi tiếng. Hãy thưởng thức món ngon Quận 1 này ở con đường Nguyễn Huệ để cảm nhận món ngon Sài Gòn này nhé.

món ăn vặt Sài Gòn poke

Món Poke Sài Gòn với thành phần rau củ, hải sản và nước sốt

18. Chè mè đen đặc sóng sánh

Chè mè đen luôn thu hút đông đảo thực khách ghé thưởng thức. Chè nấu đặc sóng sánh, béo béo, ngọt bùi vị mè cùng nước cốt dừa. Chén chè ấm nóng rất thích hợp ăn về đêm khuya. Để thưởng thức chè mè đen hãy ghé địa chỉ 149 Nguyễn Thái Học bạn nhé. Không gian quán được bài trí hài hòa, ngồi thưởng thức chè mè đen thì còn gì tuyệt vời hơn.

Vừa rồi là Top 18 món ăn vặt Sài Gòn ngon, rẻ hãy thưởng thức ngay để chứng minh có đúng là bạn ăn xong là sẽ “gật gù” không nhé!

Đừng quên theo dõi trang blog PasGo – Đặc sản vùng miền để khám phá nhiều món ăn đặc sản Việt Nam và đặt bàn trực tuyến PasGo để tìm nhà hàng ngon, quán ăn ngon với giá ưu đãi. 

_Khánh An_

---------------------------

Có thể bạn quan tâm

>> TOP các kiểu tóc nam đẹp như hot boy HOT TREND 2024 được ưa chuộng nhất
>> [HOT 2024] Màu tóc nhuộm sáng da giúp nhan sắc thăng hạng x100 lần
>> [Xu hướng 2024] Những màu tóc không cần tẩy tôn da được giới trẻ săn đón

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0