Ăn gì ở Hải Dương? Top 7 Món ăn Đặc Sản Hải Dương nổi tiếng nhất

Ngày cập nhật:13/06/2019

Đến Hải Dương bạn không chỉ có dịp chiêm ngưỡng cảnh đẹp, khám phá những bí mật tại các khu di tích lịch sử, mà bạn còn có cơ hội được thưởng thức nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của mảnh đất này. Hôm nay PasGo sẽ mang bạn đến Hải Dương để cùng khám phá những món ngon đặc sản nổi tiếng nơi đây nhé.


Mục lục

1/ Văn hóa ẩm thực Hải Dương có gì đặc sắc

Ẩm thực Hải Dương rất phong phú và đa dạng. Nét độc đáo và hấp dẫn của ẩm thực Hải Dương nằm ở khâu chế biến món ăn. Các món ăn nơi đây được đánh giá khá cầu kỳ nó đòi hỏi người đầu bếp phải có sự khéo léo và tỉ mỉ. Hải Dương có rất nhiều món ngon như: bánh đậu xanh, thạch rau câu, bánh gai, bánh dày, rươi Tứ Kỳ,...dường như ở mỗi huyện nhỏ của Hải Dương lại một món đặc sản riêng.

Mỗi huyện nhỏ của Hải Dương lại có đặc sản khác nhau

2/ Hải Dương có đặc sản gì?

2.1 Thành phố Hải Dương có đặc sản gì?

Bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh không chỉ là một loại bánh đặc sản Hải Dương mà còn là đặc sản của Việt Nam. Bánh đậu xanh Hải Dương có nhiều loại khác nhau từ kích thước, độ ngọt hay cũng có những loại bánh đậu xanh được cho thêm các nguyên liệu khác như đậu đỏ hay hạt sen để người ăn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình.

Bánh đậu xanh là món quà ngon, dễ ăn dành tặng cho người thân và gia đình

Bánh cuốn Hải Dương

Ngoài bánh đậu xanh, thành phố Hải Dương còn đặc biệt nổi tiếng với món bánh cuốn tại Phố Bắc Sơn. Nơi đây có quán bà Thấu là thương hiệu bánh cuốn nổi tiếng Hải Dương. Bánh cuốn có tấm bánh mỏng, trong suốt và có độ béo ngậy rất riêng không lẫn vào đâu được. Bánh cuốn bà Thấu không chỉ thu hút lượng thực khách tại Hải Dương mà thậm chí những thực khách tỉnh khác như Hải Phòng, Quảng Ninh cũng lặn lội về Hải Dương để thưởng thức món bánh cuốn ngon tuyệt cú mèo này.

Bánh cuốn Hải Dương

2.2/ Đặc sản Ninh Giang Hải Dương

Bánh gai Ninh Giang

Cũng được làm từ bột nếp, đậu xanh và lá bánh gai, điểm đặc biệt của bánh gai Ninh Giang đó là độ ngọt, sự béo ngậy, bùi bùi của nhân bánh. Bánh gai Hải Dương có vỏ bánh đen tuyền, để cảm nhận rõ hơn hương vị của món bánh gai Ninh Giang bạn nên ăn chúng từng chút một mình nha. Đây cũng là một trong những món ăn rất được du khách ghé thăm Hải Dương ưa chuộng và mua về làm quà cho người thân và bạn bè của mình đấy.

Bánh gai Ninh Giang có màu đen nhánh rất đẹp

2.3/ Đặc sản Tứ Kỳ Hải Dương

Rươi Tứ Kỳ

Rươi Tứ Kỳ là một trong những đặc sản ngon nhất của Hải Dương. Rươi Tứ Kỳ nhìn trông giống con giun hơi ghê nhưng cực kỳ tốt cho nam giới tăng cường sinh lực đấy. Thường mùa rươi sẽ rơi vào khoảng tháng 8 âm lịch. Với thịt rươi người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, nổi tiếng nhất là món chả rươi.

Rươi Tứ Kỳ nhìn thì ghê nhưng làm món ăn thì cực kỳ ngon

2.4/ Đặc sản Thanh Hà Hải Dương

Vải Thiều Hải Dương

Thanh Hà Hải Dương nổi tiếng khắp cả nước với đặc sản là vải thiều. Từ xa xưa vải thiều Thanh Hà vẫn luôn được mệnh danh là vua vải, không có loại vải nào có thể đánh bại nó về độ ngon và độ ưa chuộng của nó trên thị trường hoa quả Việt. Đặc điểm của vải thiều Thanh Hà đó là có vỏ ngoài mỏng, hạt nhỏ và dày cùi. Vải Thanh Hà không có vị ngọt sắc mà có vị ngọt thanh và rất thơm.

Nhắc đến vải ngon là ai cũng nghĩ ngay đến vải thiều Hải Dương

2.5/ Đặc sản Chí Linh Hải Dương

Chuối mật

Nếu ai từng đến Hải Dương nhất định sẽ bắt gặp đâu đó cái tên chuối Mật Chí Linh. Đây được xem là món ăn đặc sản của Chí Linh Hải Dương. Để làm món chuối mật này cần dùng nguyên liệu chính đó là chuối tiêu chín vàng, mật ong, dầu ăn và chanh tươi. Du khách đến Hải Dương muốn mua chuối mật Chí Linh về làm quà cho gia đình và bạn bè thì bạn nên ghé qua các siêu thị tại Chí Linh để mua nhé.

Chuối mật là món ăn đặc sản Hải Dương làm quà

2.6/ Đặc sản Gia Lộc Hải Dương

Bánh dày

Gia Lộc Hải Dương Nói về đặc sản Gia Lộc Hải Dương làm sao có thể bỏ qua món bánh dày đặc sản nơi đây. Bánh dày Gia Lộc cũng giống như bánh dày cổ truyền Việt Nam, có hình tròn trắng mịn nhưng có độ dẻo thơm đặc trưng của xôi nếp hơn. Người dân bản địa tại đây họ thường ăn bánh dày cùng với giò lụa, xôi, chè.

Bánh dày Gia Lộc đặc sản Hải Dương

3/ Gợi ý một số địa chỉ mua đặc sản Hải Dương ngon rẻ cho du khách

3.1 Bánh đậu xanh Hải Dương

Địa chỉ: 342 Nguyễn Lương Bằng, Tp. Hải Dương hoặc bạn có thể mua bánh ở bất cứ siêu thị hay cửa hàng tiện lợi nào của Hải Dương.

3.2 Bánh gai Ninh Giang

Địa chỉ: Bạn hãy đến cơ sở làm bánh gai Tuyết Nga hoặc cơ sở bánh gai Bà Tới tại huyện Ninh Giang tỉnh Hải Dương.

3.3 Vải thiều Thanh Hà

Địa chỉ: Thúy Lâm, Thanh Sơn, Thanh Hà, Hải Dương.

3.4 Bánh dày Gia Lộc

Địa chỉ: thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Tp. Hải Dương.

3.5 Bánh cuốn

Địa chỉ: Số 1, Lê Lợi, phường Quang Trung, TP. Hải Dương.

Rươi Tứ Kỳ

Địa chỉ: Quán rươi vụ xuyên, Cầu Xe, Tứ Kỳ, Hải Dương.

Trên đây là 7 món ăn đặc sản Hải Dương mà PasGo gợi ý cho bạn. Đến Hải Dương, bạn đừng quên thưởng thức các món ngon này nha.

Để tham khảo các món ăn ngon tại các vùng miền khác, bạn xem tại Blog PasGo nha!

Đây sẽ là những thông tin, gợi ý món ăn, địa điểm ăn ngon dành cho những bạn chưa biết ăn gì khi đi du lịch khắp vùng miền Việt Nam đấy.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp những món ngon miền Bắc DANH TIẾNG lẫy lừng thập phương

8 loại bánh đặc sản miền Bắc ĐẠI DIỆN 25 tỉnh thành ai cũng THÍCH

Danh sách các quán ăn chuyên ẩm thực miền Bắc ngon nhất ở Hà Nội

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0